2

240 41 3
                                    


Lee Seungmin vừa trở về phòng là ngay lập tức thả mình rơi tự do lên chiếc giường êm ái. Sau khi nằm được một lúc em mới lười biếng mở điện thoại lên. Năm cuộc gọi nhỡ từ mẹ. Em không khỏi cảm thấy có lỗi liền bấm gọi lại.

“Mẹ!”

“Seungmin à, con làm bài tốt chứ?”

“Bình thường thôi ạ. Không như con mong đợi nhưng không đến nỗi quá tệ.”

“Đừng lo lắng quá nhé, con học trường nào cũng được mà. Mẹ không đặt nặng vấn đề trường chuyên, lớp chọn đâu. Mình nỗ lực thì học ở đâu cũng vậy con ạ.”

“Vâng ạ.”

Seungmin hơi nghèn nghẹn ở cuống họng. Thực ra em có chút thất vọng vì bài làm của mình ngày hôm nay. Nhưng mà em vẫn rất ổn chỉ là cho đến khi nghe giọng mẹ em an ủi. Nước mắt em khẽ lăn dài trên má. Hình ảnh trước màn hình điện thoại nhòe đi. Đôi tay nhỏ khẽ lau đi hai hàng nước mắt.

Sau đó em truy cập vào page của trường tìm lại danh sách phòng thi. Em dò số báo danh đằng trước em - 1038, cậu bạn mà em khá ấn tượng. Thật ra em đã để ý cậu bạn ngay từ lần đầu gặp ở ngày thi đầu tiên rồi. Ngữ văn, toán, tiếng anh, toán chuyên tất cả môn thi em đều được xếp thi chung phòng với cậu bạn. Ngày đầu tiên thi em đến khá sớm, nên đã quan sát hết các bạn trong phòng thi. Người em thấy ấn tượng nhất đương nhiên là Choi Wooje. Cậu bạn rất trắng, cao hơn em nhiều, gọng kính tròn rất hợp với gương mặt tinh nghịch của cậu. Choi Wooje có vẻ cũng là đứa trẻ sống trong tình yêu thương của cha mẹ như em. Có lần em thấy cậu đến cùng mẹ, khi lại cùng bố, khi là cả hai. Trông họ vô cùng thân thiết.

Nếu em lúc nào cũng lo sợ, tự ti trước khi vào thi thì Wooje lại vô cùng tự tin và thoải mái. Sở dĩ cậu bạn dễ dàng nổi bật trước đám đông là bởi Wooje không bao giờ mang sách vở theo để ôn thêm, chiều cao lại cao bật hẳn. Seungmin khi ấy ngưỡng mộ bạn lắm. Em muốn đến bắt chuyện với bạn nhưng nguồn năng lượng vượt trội đó của bạn khiến em cảm thấy thiếu tự tin về bản thân.

Tưởng chừng cậu bạn là kiểu làm xong bài thật nhanh rồi nộp trước, nghênh ngang đi về. Thì Wooje lại là người tuân thủ theo quy luật, trống nộp bài mới điềm đạm lên nộp. Trống tan là ngay lập tức đi về, không ở lại tụ tập thảo luận thêm. Điểm trung bình môn của cậu trên danh sách thi cũng là một số điểm Seungmin chưa bao giờ mơ tới và cậu bạn dù ở bất cứ phòng thi nào cũng là số điểm cao nhất. Choi Wooje thật sự rất ngầu!

Em chỉ là không ngờ cậu bạn cũng thi cùng môn chuyên với em. Hôm đó hình như là lần đầu tiên hai người chạm mắt. Sau đó bất ngờ hơn nữa là cậu bạn bỗng nhiên đến gần em, nói với em "Đừng lo lắng”. Và cũng kể từ lần đầu tiên đó em cảm nhận được nguyên một bên mặt của mình nóng bừng như có ai nhìn em chăm chú. Khi quay sang lại lập tức bắt được ánh mắt của Wooje. Em vốn đã ngại trong việc giao tiếp bằng ánh mắt, đã vậy đây còn là Choi Wooje nên Seungmin phải giả vờ chưa thấy gì mà tiếp tục nhẩm công thức.

Ngay sau khi nộp bài, em cứ lăn tăn mãi câu cuối cùng. Em hoàn toàn chỉ làm theo suy luận của mình chứ không theo bất kỳ công thức nào. Nhưng biết hỏi ai bây giờ được, ở đây em không quen ai cả. Thế là đành đánh liều đi hỏi Wooje. Em không nghĩ Wooje lại chậm bắt nhịp với câu hỏi của em đến vậy. Có lẽ cậu ấy vẫn chưa thích nghi kịp không khí ở ngoài phòng thi.

Wooje nói hẹn em tại trường cấp Ba và mong em sẽ là bạn cùng lớp với cậu ấy. Câu nói đó khi ấy là động lực giúp em vực dậy nỗi buồn của bài thi chuyên toán vừa rồi.

Em tình cờ lướt được một bình luận có gắn thẻ tên Choi Wooje. Vào trang cá nhân thì có thể khẳng định đó là Choi Wooje rồi. Thế nhưng em không có dũng khí để gửi lời mời kết bạn với cậu. Chỉ có thể quanh quẩn ở trang cá nhân cậu trong hơn nửa tiếng. Em đã xem hết tin nổi bật rồi đến cả bài hát được ghim, ngay cả thông tin giới thiệu cũng được em xem xét một cách kỹ lưỡng.

Tổng hợp lại các thông tin mà em thấy được trên trang cá nhân cậu. Điều đầu tiên là Choi Wooje là một người chơi LOL cực giỏi, trình rank đã lên Thách Đấu. Trùng hợp là em đi cùng lane với cậu và em đang ở rank Đại Cao Thủ, hè này em sẽ try hard để lên rank giống cậu. Thứ hai là cậu ấy là con nhà người ta đúng nghĩa, gia đình khá giả, học lực giỏi với rất nhiều danh hiệu, huy chương qua các kỳ Olympic Toán, Khoa học kĩ thuật, học sinh giỏi cấp thành phố, cậu còn tham gia nhiều cuộc thi bơi đương nhiên là luôn được giải cao, bạn bè cũng đông vui và giỏi giang nữa chứ. Cậu có một nhóm bạn cũng toàn là con nhà người ta chơi với nhau rất vui. Càng xem em càng cảm thấy bản thân không xứng với cậu. Wooje vừa đẹp trai, cao ráo lại vừa giỏi nhiều thứ. Nhìn lại mình, em chỉ biết thở dài buồn bã.

Suốt cả một tháng hè đó sau khi biết được kết quả thi. Em đỗ top 10, còn cậu ta là thủ khoa lớp chuyên Toán. Lee Seungmin mang trong mình quyết tâm lớn để thay đổi bản thân trở nên giỏi thật giỏi, có thể đường đường chính chính sánh bên Choi Wooje.

[Wooseungz] Mèo nhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ