AYUMI'S POVpagkatapos ng lahat nang naganap nung nakaraang gabi ay tuluyan na ngang nakulong ang matanda. at lahat ng nasalat namin sakanya ay dino-nate nga namin.
kasalukuyan lang akong nag lallkad sa hallway ng may tumawag sa pangalan ko.
"hey ayumi." tawag ni claire sakin at nilingon ko sya.
"Balita ko ilalaban daw yung school natin sa iba't ibang school." anya at inalok ako ng fries. "Sasama ka?." dagdag pa nito.
"no choice ka kung masulat yung name mo sa subdivision, nalaman ko lang yung akala nating periodic test is yun pala yung pag babasihan sa mga estudyanteng masasana." singit ni briar.
"diba ngayon lalabas yung results? tara tignan natin?." ani Claire kaya bumaba kami si kinauupuan sabay takbo.
SCHOOL STUDENTS NOMINATES
2024 1-10012.Cxx xxxxxx
13.Janzen Ascart
14. Shion Claes
15. Cxxx xxxxx
16. Ryle Sarcias
17.Claire Sioson
18. Ayumi Selja
19. Briar Martinpack your things students, we will Leave here in 9:00 pm!
"It's 7:02, may time pa para mag impake." si Claire.
"not bad mag kakasama tayong buong safire." natatawang saad ni Briar ng makita ang resulta.
"kelan ba tayong pinag hiwa-hiwalay." ani Ryle na nasalikod lang pala namin.
"oh Ryle, Shion, Janzen tapos na kayo sa subject nyo?." tanong ko.
"yup, about pala jan barko daw ang sasakyan natin." ani Shion.
Ehh????....
"eh? ano bang pupuntahan natin isla?." rinig kong tanong ng isang estudyante sa isa nyang kasama.
"i don't think so." sagot ng kasama nya.
"Huyy girl ako lang ba nakakapansin na ang gwapo talaga ni Shion?."
"what about janzen naman, ang cute nya."
"same as Ryle, type ko yung mga matatangkad, I'm not Into short guy kaya haha."
rinig kong bulungan ng mga babae.
napangiti nalang ako, sa malamang ay hindi alam nila Shion , Ryle at ni Janzen na pinag uusapan nanaman sila.
"Buong Safire pala kasama." rinig ko pa.
"ano pabang aasahan mo, nasa Higher section sila, isa pa hindi mabubuo ang safire kung kulang kulang sila."
Sa pakikinig ko sakanila ay hindi ko napansin na kanina pa pala ako tinatawag ng mga kaibigan ko.
"Hey Ayumi are you ok?? Bakit tumatawa ka mag isa?" tanong ni Shion.
"N-nothing." Umalis nako sa kanina pang nag kukumpulang mga estudyante at sumabay sa lakad nilang lima.
"mag handa na kayo pag uwi nyo, ayaw nyo naman sigurong may isang safire na maiwan." ani Claire