DISCLAIMER:This is a work of fiction,Names,Charaters,
Places,Events,incident are either the products of the authors imagination,taglish,and this is my first storyPlease be advised this story containd mature themes and strong language are not suitable for very yuong audiences.
Read at your own riskThis story is unedited it might have typographical and grammatical errors ,Thank you for understanding
▪︎▪︎▪︎▪︎▪︎▪︎▪︎▪︎▪︎▪︎▪︎▪︎▪︎▪︎▪︎
"Diba sabi mo naghahanap ka ng house vacation dto sa pilipinas?".
Tinawagan ako ni amara about sa house vacation ko sa pinas,hindi parin naman ako nakakahanap ng lupa .
"Yay wala pa akong nahahanap eh,may alam kaba?" sabay sagot ko sa kanya at nagtanong narin baka may alam siya.
"Wala eh ask ko kay evy baka may alam sya" sabi niya eto agad sinali si evy sa usapan namin.
"Uy kayo pala ,bakit kayo napatawag?" nakangiti eto sa camera habang nagtataka bakit kami ay tumawag sa kanya.
Wala pa naman ako sa pilipinas pero si amara ay kala mo sya ang magpapagawa ng house vacation ko na pinaplano ko palang naman.
"Baka may alam ka na lupa for my huose vaction ko and wala pa akong nahahanap na location" sinagot ko ang tanong nya na bakit kami napatawag sa kanya.
"Oo te baka may alam engineer ka pa naman"sabay sagot din ni amara.
"Medyo busy ako eh,but sige ask ko kay samuel"fuck bakit kay samuel evy.
Natahimik ako saglit na marinig ang pangalan na Samuel,
why Evy bakit sa kanya pa.Natahimik din bigla si Amara sa bigla pagkabanggit ni Evy
kay Samuel.''Sige evy thank you sainyo for helping me ikaw na bahala may tiwala ako sayo HAHAHAAHA''Tumawa ako dahil kala mo naman wala talaga akong tiwala kay evy eh
''HAHAHAHA Jia talaga hindi padin ng babago seryoso usapan bigla nalang tumatawa'' Pagsabi ni amara sakin .
''Sige ako na bahala ''Pasabay naman nya sinabi samin ni amara.
"Okay gusy i will end this call,cause i have a patient so i guess i will end this call thank you for all concern lets's talk about that next time because I'm not going to the Philippines yet "Tataposin ko na agad ang usapan namin kase meron pa akong titingnan na patient sa ospital .
"Okay Jia ingat jan sa France byee!"Pagpapaalam sakin ni amara.
"Bye ingat kayo ."pagsabay din na paalam ni evy.
Isang araw nanaman ang magaganap ngayon .I'm wearing Polo neck long sleeved shirt and blank pants then the watch from dad gift I'm only wearing it causally .
While driving I want to call mom because all I know is that they are going to the Philippines next week .
"Mom you are going to the philippines pakisuyo ako ng ipapagawa ko na house vacation" buti nalang sumagot ka mom.
"Aren't you going home to the Philippines darling? "tanong ni mom habang nagdridrive ako
"Not yet mom i have so many things to do in the hospital
but i will try to go in philippines ,and si evy na bahala if meron na syang mahanap na kung saan ako komfortable ""Ok darling just keep a rest wag puro work ok?,and kumain sa tamang oras our Doctor.Perez"Aw my heart was so happy to hear that mom
"I will mom ,iloveyousomuch take care with papa and nika "Sabi ko na ng papaalam na sa kaniya
"Bye anak ingat jan sa France,missyou " paalam nya sakin
"Bye mom ingat din kayo jan sa USA ,imissyoutoo" paalam ko ulit sa kaniya
Hindi talaga lagi mahaba yong usapan namin and sanay na ako na ganoon lang at least may uptade sila sakin and may uptade din ako sa nangyayari sa kanila all goods nayon.
Hirap talaga pa long distance din kayo ng parents mo.
Ganoon talaga this is for my feature and pinili ko talaga na
eto yong feature ko since day 1 nakaplano na lahat ng gagawin ko tsaka masaya ako na natupad ko yong mga plano ko.
YOU ARE READING
You are my expectation
ActionGusto ng babae ang isang niya na kaibigan na dapat ay kaibigan lang pero manhid naman ang lalaki na eto,ilang taon na nya etong gusto