/ 9 /Everyone's Suspicious 🩸

60 7 2
                                    

Luna's POV

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Luna's POV

Natapos na ang Pag che check Dun sa Hospital.

Nangpapa alis na ako ay nakita ko si Tita at tito na papa lapit sa akin.

"Po? Tita ano pong Problema?".

"Kailangan Moto". Sambit ni Tita sabay bigay sa akin ng Brand New Phone.

"Ay Wag napo tita okay lang po talaga-". Hindi ko na natapos ng bigla ng nag salita si Tita.

"Hindi.. hindi Luna Kailangan mo yan. Naka add na diyan ang mama at papa mo , Sila Chin, Kath at sila Athena At Bea".

"Sa.. salamat po talaga tita dito sa Bagong phone po nato Kailangan na Kailangan ko po talaga to ngayon ". Sambit ko sabay yakap kay Tita.

"Kulang pa nga yan eh dahil niligtas mo na naman Ang anak ko kaya maraming maraming salamat talaga ha". Sambit ni Tita sabay Tulo pa ng Luha niya.

Tinanggal na niya ang Pag kakayakap niya sa akin At ako rin naman.

"Uhm Luna gusto mo ba sumabay ka na sa Tita mo sa pag uwi?. Ako kasi ay mag babantay pa dito ". Pang aaya ni Tita.

"Ay hindi na po may pupuntahan papo ako eh". Sambit ko.

"Ah o cge cge Mag iingat ka ah". Sabi ni Tita sabay beso sa akin at Pumasok na sa Room Ni Bea.

Si Tito naman Ay bumaba na at hindi ko na nakita dahil pumasok na ka agad sa kotse.

Habang nag lalakad ako ay may biglang nag chat sa bago kong phone. Si Chin.

Chin: Ate nakauwi na kami sorry di namin agad nasabi na uuwi na kami nakalimutan kasi namin eh. Basta nandito na kami sa bahay

Luna: Ah cge cge okay lang pauwi narin naman ako eh tulog na ba sila Mama.

Chin: Si mama At Kath Tulog na si Papa Gising pa.

Luna: Ah cge cge

Chin: wag kana mag pagabibng sobra sobra ah umuwi ka na ka agad

Luna: Oo Uuwi na ka agad ako.


Pumunta muna ako sa Isang Convenience Store Dahil Gabi narin at nagugutom na ako.

Pag pasok ko ay Nakita ko na wala masyadong tao dahil gabi na nga rin.

Habang nag Lalakad ako para pumili ng aking makakain ay Bigla kong Naalala Ang Unang date ko.. Ay Friendly Date pala ! .

"bat kasi Friendly Date pa yon eh Pwede naman na Date Talaga TSkk!".

"Sana maging maayos na talaga ang lahat at bumalik na ang lahat sa Normal dahil Nagiging Miserable na ang buhay namin dahil sa mga nang yayari ngayon". Sambit ko sa akin sarili sabay kuha ko ng Cup noodles.

Are you The Mastermind ? ( TAGALOG )Where stories live. Discover now