Snap1

96 4 2
                                    

Snap 1

Vernice POV

"Manong para po!!!!"

 *Screaach*

 "Araaay!" 

Sh*t!Ang sakit nang balikat ko!Kainis naman tong si manong biglang nag preno tumama tuloy ako sa katabi ko.

"Eto na bayad manong!"sabi ko sa driver,abot nang bayad at bumaba na.

 Ang layo nang pinagbabaan sakin!7:55 na eh ang klase ko 8.Nalinitikan na!

 Tumakbo ako ng tumakbo hanggang makapasok ng school.Iniswipe ko ang id ko at hinanap sa bag ang schedule ko pero ang problema hindi ko mahanap!

 Late na talaga ako!Bago lang ako sa school na to tapos late?!Wa poise na talaga ako!

 Magpapakilala pa ba ko?Late na talaga ako eh!Sige na nga...

 Ako si Vernice Sandoval,20 years old.NBSB!

 Tuloy lang ako sa paglakad at patuloy pa din sa paghanap ng schedule ko.Hindi ko talaga makita!

 Habang busy ako sa paghahanap.... 

*Booogsh*

 "Aray!"'angal ko.Uso ba talaga ang disgrasya sakin?Kanina pa to ah!

 "Hoy mister!Tu------

 Hindi ko na napatuloy ang sasabihin ko nang mag angat ako ng tingin.

 O_O OHMYGULAY!Ang gwaaapooooo!Tulo ang laway ko!JOKE!

 "You know its rude to stare"sabi nya 

Sheeets!Ang boses ulam na!Pero hindi!Binangga nya ko!

 "Hoy gwa--ay hindi gagong lalaki bat mo ko binangga!?"sigaw ko sakanya.Muntikan na kong mabuko na nagagwapuhan ako!

 Tinignan nya lang ako sabay ngumiti"Im sorry hindi ko sinasadya.Hindi ko alam na palaban ang FIANCE ko"sabi nya at ngumiti nang mas malapad.

 "WHAT!?"

 Hindi ako ang sumigaw.Yung mga babaeng nasa paligid namin yun.

 Ako?Eto natulala.Ano daw?Nabingi ata ako.

 "P-paki ulit?"tanong ko sakanya

"Im Sky Toledo your handsome fiance"

 "WHAT!?"

This time ako na ang nagreact.F---fiance ko siya?Sa pagkakatanda ko wala pa kong nagiging boyfriend tapos f---fiance ko siya?!

 YUCK!

THIS CANT BE!

 "T-teka?Tatawa na ba ko?Ha-Ha-Ha"sarcastic na sabi ko

 Abat loko ata tong gwapong to eh!Sayang crush ko pa naman sana kaso baliw.Fiance daw!?NBSB nga ko!NAKAKAINSULTO!

 "Miss hindi ako nagpapatawa.Im your fiance"sabi nya na parang cool lang

 Cool lang!?Eh ako nga parang natanga sa sinabi nya.Ako si Vernice Sandoval ang babaeng dyosa pero hindi pagmamay-ari ng kung sino!

 "Sorry Sky hindi ako ang babaeng pwedeng pagtripan.So mauna na ok ha..may pasok pa ko"sabi ko sakanya sabay ngiti.

Wala akong time makipaglokohan sa gwapong yon.Hinanap ko ulit ang schedule ko at thank god at nagpakita na din!Nagpatuloy ako sa paglakad ng maramdaman kong may humawak sa braso ko.Pagharap ko.sino pa?Edi yung Sky na baliw.

 "What?"nakataas na kilay kong tanong sakanya

 "Ano ganon na lang?Im your FIANCE tapos iiwan mo ko?"naiinis na sabi nya sakin.Talagang diniinan nya ang word na 'FIANCE''huh?

My One Snap Fiance(ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon