part 2

6 0 0
                                    

Sonia POV
As I went to my classroom I see. May maganda na babae na naglalaro nang basketball. I talk to myself "Ang ganda." The other girl heard my voice faintly and turned around. But I left by the time she turned around. Because I saw my friend, Kimberly. "Hoy Kim! (nickname for kimberly) ang late mo! Nagsawa na akong mag hintay." Kimberly rolled her eyes at sinabi niya, "Pake ko? May ginawa ako beh." Nainis ako, "Bakit sino ba yun?? Girlfriend mo?" Tinanong ko as a joke pero sabi niya. "Paano mo alam?" Na shock ako, "WEH? SPILL BEH" we talked why walking in the hallway slowly.

Mylene POV
I turned around because I heard a faint voice, but there was no one. "I must be delusional" I think to myself. I pick up the ball I have been shooting with and I put it back. I quickly run back to my classroom saying goodbye to my fellow members, "Bye guys, I have to go to class!" I shoulder my bag running. Good thing the teacher was a bit late. The subject is A.P I don't really like that subject. Ay ako na pala mag iintroduce? Sige sige. I walk to the front of the class, "Hello, ako po si Mylene Malaya. Tawagin nalang po Mylene" 

*Time skip*

The subject is finally done. Time for break timee! I run to the cafeteria. But there was already a long line.  Nakita ko sila Hannah at Mina nasa harap na nang line. Pinaorder ko sakanila gusto ko sabi ni Hannah, "Yoko nga, mag line ka kaya." Sinabi ni Hannah na may attitude. Si Mina naman pinaorder para saakin at sabi niya libre niya din.

Sonia POV

Finally tapos na ang unang subject. Kaklase ko pala yung magandang babae na yun? Inisip ko yung mga posibleng chance na maging magkaibigan kami. Biglang ginulat ako ni Kimberly nung nagiisip ako nahiya ako dahil maraming tao nasa harap ko. Oh nakalimutan ko sabihin sayo kaibigan ko din si Cherry, yung nasa basketball team. Anyway lets return. I glared at Kimberly, "Kim na man eh!" Sinapok ko si Kimberly. 

Nagorder na din kami kasama si Cherry. Umupo kami sa may basketball court. "So anong ganap mga ferson?" Tanong ko kay Kimberly at Cherry. "Wala lang, feeling ko makakacrush ako sa isang babae dito dahil ang gaganda nila beh." Tumawa ako bigla kasi yun yung ngyari kay Kimberly. "Yun ngyari kay Kim eh" Sabi ko kay Cherry habang tumatawa. Si Kimberly naman tinamaan ako sa ulo. Tiningnan ko si Kimberly, "Yun naman talaga ngyari beh eh??" Sabi ko kay Kimberly. Siya naman naka simangot.  Natapos kami at bumalik na din sa classroom. Masaya akong pumunta sa classroom. Mamayamaya makikita ko na si idol. Nakita ko siya at linapitan ko. "Hoy new girl, friends?" Tanong ko sabi niya "Sure." Nangiti naman ako. Ano kayang iniisipan niya.

Mylene POV

Wah ang poganda ni anteh, hoy bat linalapitan ako. AYY SINABI NIYA KUNG PWEDE TAYONG MAGKAIBIGANN. Try ko muna maging nonchalant kasi why not, "Sure." Sabi ko naman na parang malamig ako at nonchalant pero talaga OA ako eh. I smiled gently, "Mylene, you?" I asked the shorter lady. "Alam na kita, I go by Sonia." Sabi niya, sabi ni Sonia na may konting attitude.

Just as starting to talk with Sonia biglang ginulat ako ni Hannah. Nagulat ako sumigaw ako pero hindi naman gaanon ka malakas. Actually sobrang lakas maririnig nang buong Pilipinas. Sinigaw ko rin, "Hannah naman eh!!" Si Sonia naman nagulat sa pangalan na sinabi ko. Kasi naaalala mo yung may sinabing girlfriend si Kimberly? Si Hannah Mirasol daw. Biglang sinabi ni Sonia, "Ikaw ba si hannah??" Tumingin ako sakanya, "Oo siya si Hannah.. Mirasol." Sabi ko habang sinapok ko si Hannah. Si Mina naman nanonood lang. Biglang sinabi ni Sonia, "Diba ikaw girlfriend ni K-" Sabi niya pero na cut off siya kay Hannah.

Sonia POV
Bat cinutoff ako nang amputek, "Hoy bakit moko-" Cinutoff nanaman ako. Na isipan ko baka ayaw niya pang sabihin sa iba. "Ahh." Sabi ko at naka tingin saakin si Mylene na nalilito dahil lang. Tinanong ko si Mylene, "Hoy narinig ko ate mo si Ysabel totoo ba?" Na shock siya sa sinabi ko. "Paano mo alam?" Tanong niya saakin, "Sabi saakin ni Cherry, diba ka club mo siya?" Sabi ko na mabait ang boses. "Ahh kaya pala." Sabi ni Mylene  dahil na gets na niya.

creator : im sorry for the small partss sorry na talaga WAHH

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 01 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

"We weren't meant to be."Where stories live. Discover now