Đám gia nhân trong phủ đi ngang, họ xì xầm bàn tán về người được chọn đời kế tiếp, một người trong số đó nói rằng "cống phẩm" lần này là con trai, nhưng cũng có người bảo là con gái. Hinata Shoyo nhìn ra ngoài, chán nản, bản thân giờ đây giống như bị giam lỏng.
- Chị Kiyoko, khi nào em mới được rời khỏi đây thế?.. Em chẳng muốn trở thành vật liên kết giữa hai bên gia tộc chút nào. -Hinata nằm vật vờ trên giường, mắt nhìn ra phía bên ngoài. Shimizu đang thêu một cái khăn tay, nhẹ nhàng đáp lại.
- Ừm, chúng ta chỉ là những người yếu đuối không thể nào phản kháng lại với số phận của chính mình.. - Chị trầm mặc, nói với cậu nhưng cũng là nói với chính bản thân mình. Chợt cái kim đâm vào đầu ngón tay chị, Shimizu liếm giọt máu, thoáng qua một lời đề nghị.
- ..Chị trang điểm một chút cho em nhé? - Cô đem chiếc khăn đang thêu dở bỏ sang một bên, tay mở ngăn kéo dưới cái gương lớn.
- Nhưng em là con trai..
- Đừng lo, kể cả khi em là con trai, khuôn mặt em vẫn có nét giống nữ.
- Chỉ cần ngày mai em diện váy cưới, hẳn sẽ chẳng ai nhận ra em là con trai đâu, cứ tin chị. - Shimizu chỉ nói vài lời nhưng đã phần nào an ủi trái tim của Hinata, nó miễn cưỡng đồng ý yêu cầu của chị.
Chị dặm một chút phấn phủ lên mặt, tán đều ra, thêm một chút phấn má và một tờ giấy chứa son. Một lúc, khuôn mặt em đã giống như một thiếu nữ, ngắm nhìn bản thân trong gương, em kinh ngạc. Đây là lần đầu Shimizu được đụng vào đồ trang điểm sang trọng như vậy, và đây cũng là lần đầu Hinata thấy mình giống con gái tới như vậy.
- Um, thật giống con gái! - Nhìn vào gương, hình ảnh em phản chiếu vô cùng đẹp, đẹp đến mức Hinata tự hoài nghi chính mình. Shimizu một bên cười nhẹ.
- Vậy là ngày mai sẽ không phải lo chuyện gì nữa đúng không? - Shimizu xoa lên mái đầu cam một cách nhẹ nhàng, chủ nhân của chiếc đầu cam cũng tận hưởng điều đó.
- Vâng! - Nó lấy làm vui mà cười, một nụ cười đẹp mà ngay cả chủ nhân của nó cũng rất tương xứng.
Dù đã nói với chị Shimizu sẽ không lo lắng chuyện ngày mai, song nó vẫn có chút run sợ. Một đứa con trai gả cho một nam nhân khác, thậm chí còn chưa biết mặt nhau, có khi lại là một tên cáo trạc tuổi cha cậu, nghĩ đến điều đó đã khiến Hinata không khỏi rùng mình.
- "Chỉ nốt hôm nay nữa mình sẽ mất đi tư cách là người của tộc.." - Nằm loanh quanh trong căn phòng, trong đầu cậu đăm chiêu những suy nghĩ. Hôm nay là một ngày mệt mỏi, không giống bao ngày, Hinata cảm thấy trống vắng.
- Chị Kiyoko, nếu em đến đó thì chị nghĩ em có thể sống sót không?
- ..Có thể, trước tiên thì phải đặt niềm tin vào bản thân..
- Nếu được, em đưa chị đi cùng nhé?
- Ừm, đưa chị theo với.
Shimizu ngồi bên cạnh, vuốt ve mái tóc màu cam của em, nhìn ra hiên nhà. Hinata nằm ở bên rất hưởng thụ điều đó, mắt cũng dần lim dim, một lúc đã thiếp đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kitahina/ HQ] You & Me
FanfictionChúng ta, hôn nhân sắp đặt, tình yêu chớm nở. Có thể có một chút hint char khác với Hinata, nhưng canon thì chỉ có Kitahina. !Nhân vật thuộc về Furuichi Harudate! Lịch trình không ổn định.. Bìa truyện được vẽ bởi mìnhhhh!