Chương V

69 13 8
                                    

- Điều phải làm sau lễ cưới..

- Ơ HẢ?!

Hinata nhận ra những chuyện tiếp theo, hoảng hốt xoay sở chuẩn bị đồ đạc. Sau lễ cưới là đêm động phòng, mà sau động phòng thì vẫn còn một chuyện nữa.

Shimizu nhìn cậu bé đang loay hoay mặc đồ, thở dài.

- Hiện vẫn chưa trễ lắm đâu, em cứ từ từ đã.

- N-Nhưng mà cái này là chuyện hệ trọng!! - Hinata mặt mày tái mét, cố gắng diện quần áo trong khó khăn.

Chị Shimizu thở một hơi, xong lại gần phụ giúp Hinata mặc quần áo, cậu còn chưa biết mặc mấy cái này, đa phần là do mấy gia nhân một tay làm cả.

Cô gái sửa sang lại cho cậu, diện lên người Hinata một bộ Kimono màu trắng với họa tiết xanh dương. Xong xuôi chuyện quần áo, Shimizu chải chuốt và trang điểm một lớp nhẹ cho Hinata.

- Chị tài thật đấy.. em cứ nghĩ là mình sẽ đi tong mất thôi.. - Cậu bé khom lưng, vuốt ngực thở phào nhẹ nhõm.

Shimizu không nói gì, chỉ chăm chăm chải tóc cho cậu.

Phải.

Sau đêm động phòng thì tới sáng sớm ngày mai, cả tân nương và tân lang - hay nói cách khác là vợ chồng. Cả hai bắt buộc phải đến nhà chồng trong mười lăm để ngày gặp mặt người thân cũng như gắn kết mối quan hệ giữa cả hai. Theo quan niệm của người Nhật, 15 là con số đại diện cho cuộc sống ấm no sung túc, tiền tài danh vọng, sự nghiệp.

Tục lệ ấy bắt đầu từ khi nữ nhân tóc cam thứ 3 - Hinata Kushikoku và nam nhân nhà cáo - Kita Tachihiro thành thân. Là hôn nhân ép buộc, vì vậy tình cảm giữa cả hai hầu như không được trọn vẹn.

Để thắt chặt tình cảm giữa vợ và chồng, hai gia tộc đã tạo ra một tục lệ cho đôi lứa, và nó vẫn được lưu truyền cho đến tận sau này. Những người được chọn dường như bị ép vào khuôn khổ, sống phụ thuộc vào tục lệ, không hề có tự do.

Bên cạnh đó, vẫn có những con người chấp nhận nhau, yêu và sống trọn vẹn bởi nảy sinh tình cảm.

Đến đời thứ 5, khi một nữ nhân tóc cam - Hinata Kirata, người đầu tiên trốn thoát khỏi "vùng đất của cáo" không lâu sau khi kết hôn. Khi ấy, mọi an ninh và phòng bị hầu như lỏng lẻo, vì thế có thể dễ dàng đào tẩu.

Kirata sau khi trốn thoát đã lưu lạc trong hai tuần cho đến khi tới một thị trấn nhỏ nằm ở phía tây Hyogo, nơi đây, cô sống dưới thân phận là một vu nữ tại nhà thổ. Kirata làm việc tại đó 3 tháng rưỡi cho đến khi bị bắt giữ bởi người tộc Kita trong lúc thị sát ở phía tây. Kirata tự vẫn không lâu sau khi quay trở lại phủ nhà cáo.

Sau lần đào tẩu ấy, câu chuyện về cô được lưu truyền trong cả hai gia tộc và bên ngoài dưới dạng truyện cổ tích, dần dà càng có nhiều tục lệ mới xuất hiện, kéo theo là sự thắt chặt kết giới của "cánh cổng" và tăng cường an ninh. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp tìm mọi cách để đào tẩu hôn nhân, đáng tiếc là trong số họ không ai là thành công.

Shoyo từng nghe câu chuyện này khi còn bé, vì đã qua nhiều đời nên một phần bên trong đã bị biến tấu. Có người đồn rằng Kirata kết thúc cuộc đời là do có người tình ở bên ngoài, cũng có người nói rằng cô ta bị lạm dụng, khó hiểu hơn khi một vài lời đồn bảo rằng Kirata thoát ra được là vì hiến dâng mình cho quỷ. Xem ra thì miệng đời quả thật độc ác.

[Kitahina/ HQ] You & MeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ