Char: Albie Hiddleston
Oc: Cheryl
___________________________Trước đây Albie từng lấy của người khác vài đồng xu. Ai đó, một vị khách ghé thăm London sầm uất. Và giờ cậu bé không biết nên làm gì với chúng. Đời đưa đẩy, cậu không còn cần đến những đồng tiền này nữa.
- Lấy không ?
- Cái gì đó anh ?
Albie chìa những đồng xu ra trước mặt Cheryl. Mặt xu mòn, nhưng lại khá sáng như thể trước đó đã từng được đánh bóng.
Cũng những đồng xu này, Albie tính đưa cho Rose, nhưng chị ấy không nhận nên nó vẫn nằm trong túi Albie đó giờ.- Sao Al không giữ lấy mà dùng ?
- Rose nói không được dùng tiền ăn cắp.
- Hở-
Cheryl cứng người, em không biết về câu chuyện của Albie. Nhưng sau đó, em vẫn xòe bàn tay ra, đón lấy nó. Albie nói tiếp :
- Tôi cũng không muốn dùng, thành ra giữ lại cũng chẳng để làm gì. Cho ai thì cho.
- À...Vậy em xin.
Cheryl cầm lấy một trong số những đồng xu, đặt nó trên ngón cái và cạnh ngón trỏ, bật một phát, đồng xu tung bay. Rồi leng keng rớt xuống mặt đường.
Em chạy theo hướng xu lăn, nhặt nó lên, rồi lại tiếp tục tung nó mấy lần nữa.
Rốt cuộc chẳng bắt được lần nào.
Sau cùng, Cheryl bỏ cuộc, lon ton chạy về với người đang đứng coi em làm trò nãy giờ, than thở :- Em không giỏi tung đồng xu, bắt không nổi rồi.
- Không chơi được thì bỏ nó đi.
- Không nha, cho rồi cấm Al đòi á !
Cheryl giả bộ ôm đồng tiền trong lòng bàn tay, quay đi chỗ khác. Sao em có thể vứt món đồ em được Albie tặng chứ.
Nhưng mà đúng là chẳng có gì để làm với đồng xu thật.
Và Cheryl quyết định lôi nó ra ngắm. Em nâng nó bằng đầu ngón tay, soi dưới nắng chiều yếu ớt. Đồng xu ánh lên vẻ cũ kĩ khi các cạnh không còn sắc và hình khắc người trị vì bên trên thì đã bị mài mòn.- Ơ ? Cái này...
- Hình như là xu cổ đó ! Anh tìm đâu ra vậy ??- ...Trộm.
- À-ừ nhỉ...Nhưng mà cái này...
Cheryl giơ đồng xu lên, nheo mắt nhìn kĩ phần chân dung được khắc. Một người phụ nữ búi tóc, nhưng không rõ ràng lắm, khá mờ, mờ cả trên đồng xu lẫn trong trí nhớ em.
Em chắc chắn mình đã từng thấy nó trong sách lịch sử, nhưng mà cụ thể thì em chả nghĩ ra nổi. Sau cùng, Cheryl quyết định từ bỏ việc xác định thời đại của nó. Em nhét nó vào lòng bàn tay của Albie.- Chắc là quý lắm đấy...Thôi trả Albie nè.
- Trả làm gì, tôi có dùng đâu ?
- Nhưng mà nó đắt á !
- Tôi không rảnh tìm ra người hứng thú với mấy thứ đấy đâu. Cho rồi không nhận lại. Cứ giữ đi !
Albie đẩy tay em ra, từ chối nhận lại đồng tiền. Nhưng Cheryl vẫn cảm thấy chưa ổn cho lắm. Cảm giác bối rối cứ mắc ngang lòng, em ngẩng lên rồi lại cúi đầu xuống, hết nhìn xu lại nhìn Albie.
Và rồi mắt em đặt lên ngón cái, tay phải của mình.
Một đôi nhẫn đen.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AlbieOC] Thời Điểm Mặt Trời Lặn
FanfictionMấy cái shortfic về CharOc nhà mình. Viết về Albie Hiddleston trong Rekkyou Sensen và con gái mình- Cheryl Opacarol. . . "Bởi sương mù sẽ đến sau khi nắng tàn" _________ ***Warning*** Thỉnh thoảng mình lên cơn đói nên ngón tay mất kiểm soát, gõ xàm...