Julia~
Kalalabas ko lang ng cr,katatapos ko palang kasing maligo eh! Pagtingin ko sa phone ko, tumatawag si Kath.
Kathryn Bernardo Calling...
(Hello juliaaaaaaa!) Nilayo ko muna sa tenga ko yung phone! Pano ba naman kase tong si Kath! Over makasigaw! Haysst!
"Jusko ka namang babae ka! Tindi mo naman sumigaw Kath! -3-"
(Oooopppsyy sorry!)
"Hay sige! Bakit ka ba tumawag?"
(Gusto ko kasing magshopping eh! Pwede ka ba?)
"Ay sige go! Oo pwede ako! What time?"
(Mga 2 andyan na ako sa tapat niyo! Wala pa kase si manong driver eh! Hinatid si dad sa school! Ewan ko ba saturday naman ngayon!)
"Drama mo besty! Hahaha. Okay 2:00 ah? Kain muna ako lunch ha? Bye!"
(Eatwell! Seeyah later! Bye!)
*toot**toot*
Makakain nga muna!:)
Kath~
Yehey! Buti naman pwede si julia!
I check my clock beside me 1:00 palang naman. Kaya makakapag pahinga pa ako ng konti.
Habang hinihintay ko si manong driver nag facebook muna ako.
LIKE.
SCROLL DOWN.
LIKE.
LIKE.
Asdfghjkl ang boringgg!
Makatulog na nga lang..
"KATHRYYYYYN!!!"
Nagising naman ako sa ingay na yon. Pag bangon ko nakita ko si Julia sa dulo ng kama ko habang naka cross arms at ang sama ng tingin sakin.
"Bakit ganyan ka makatingin?!"
"Sinabi mo lang po naman na gusto mong mag shopping at pupuntahan mo ako ng 2pm! Ghad kath! Alam mo ba kung ilang oras ako nag hintay akala ko may nangyari na sayo kay--" pinutol ko na agad yung sasabihin niya dahil naiirita na ako sa boses niya.
"Fine. I'm sorry. Di ko sinasadyang makatulog okay? Babawi nalang ako. Ako na magbabayad ng mga bibilhin mo ha!? Manahimik ka lang!"
"Yun naman pala eh! Tara na!" Julia. Grabe talaga 'tong babae na 'to basta libre go lang siya hays. Ang yaman yaman naman. Pero kuripooot. Haha.
MALL
Pag ka dating namin dito una kaming pumasok sa FOREVER 21 ang dami agad napili nitong si Julia.
"Hey? Bat hindi ka pa pumili ng sayo?"
"Wala akong magustuhan eh."
"Don't worry ako na ang pipili for you." Julia. Tapos ang dami niyang hinahagis sakin na damit. May dress. May shorts. May croptop din. Tapos blouse. Tinulak niya naman ako papasok sa fitting room.
"Go sissy hintayin kita bilisan mo ha?"
"K"
"K? As in Khalil hahahaha!"
"Fvckyou julia! Go away shooo!"
Nag fit naman sakin lahat ng pinili ni Julia. Pagkatapos namin bayadan. Sinuot ko na din agad yung dress na above the knee tapos fitted kaya kitang kita yung curve ng katawan ko. Hindi ko din alam yung dahilan kung bakit ko naisipan mag palit ng damit. Hahaha im crazy af.
"Julia, i think i need to buy some shoes?"
"Sure Kath. Let's go. Saan ba?"
"Tara dun sa primadonna!"
.....
"Eto oh!"
"Ayaw ko yan!"
"Eto nalang?"
"Ayaw ko din nyan"
"EH ANO BA GUSTO MO!??"
"Eto! Eto yung gusto ko!" Sabay kuha nung 5 inch high heels na kakulay ng damit kong suot. kulay peach siya. Ang cute. Pag katapos ko bayadan yun. Nakaramdam ako ng gutom.
"Julia! Tara kain tayo nagugutom na ako."
"Tara!"
Habang naglalakad kami sa kakainan naming restaurant.
Nanlaki yung mga mata ko!
Naalala ko lahat ng sakit na ginawa niya sakin..
Lahat ng galit ko.
"Khalil..."