CHAPTER 1

1 0 0
                                    


Unique POV:

Dati I don't believe in love at first sight yan. I thought isang kasinungalian at gawa-gawa lang. But napatunay ko na tunay sya, since I meet you. Yung tipong dahan-dahang magkakaroon ng kulay ang paligid at magsoslow motion at sya lang yung makikita mo. All of your attention is just for him, only for HIM.

I fall in love on him at first sight. Kuntento na ako na minamahal ko sya ng palihim at tingnan sya sa malayo. As usual ganito ang ginagawa ng mga taong takot sa rejection. Sa tuwing nakikita ko mga ngiti nya sa labi masaya na ako. Pero sa tuwing nakikita ko syang may kasamang iba ,nadudurog ako at biglang papatak ang mga luha sa aking mga mata. Pero wala naman akong magawa , kasi alam ko sa sarili ko wala akong pinaghahawakan dahil hindi kami. Hindi kong inasahang mahulog ako sayo, at ipapaalala ko sayo na hindi ikaw ay responsable at mas lalong hindi mo kasalanan kung masaktan ako.

Emmanuel POV:

I meet her not in school but in the park to be specific sa amazement park when I am 15. That time, muntikan na akong masagasaan ng isang kotse buti nalang nandoon sya. Akala ko katapusan ko na. Habang tinatangkang kunin ng kotse ang aking buhay , iniligtas nya ako, I thought an guardian angel come down from heaven just to save me . I mesmerized ako sa kanya di ako matanggal ang aking mga mata sa pagtitig sa kanya. Bumalik lang ang aking ulirat nang sya ang magpakilala. Tandang tanda ko pa ang pagkatapos niyang bigkasin ang kanyang pangalan ay mayroong ngiting sumilay sa kanyang mga labi.

"Are you, ok? "

I just nods to her. Natrope si gago.

" Hi, my name is Lai. You are?"

Shit, nakakabading. Dumating ang isang ambulance.Ngunit nawala ang aking ang ngiti sa aking labi nang bigla siyang lumisan nang di man lang ako nakapagpapakilala. I stay at hospital for a month. After that I try to find her but I can't find her. Nagpatulong na ako sa aking kaibigan to find her. After that, nabalitaan ng friend ko , siya ay nanggaling sa pamilyang

I don't give up on finding my guardian angel.But still now I can't find her.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 14 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Marahuyo ( to be enchanted)Where stories live. Discover now