Chapter 1: that day

9 1 1
                                    

"Uyy, narinig niyo ba? May girlfriend na daw si Kai!" Di makapaniwalang aniya. Nilingon ko ito at bahagya silang nakasandal sa locker nila habang may hinihintay na kasama. 

"Huh? As in Kai? Kai Saj Alvarez?!" Gulat na sigaw nito

"Ah, Oo narinig ko din yan" Aniya ng hinihintay nilang kasama. Bahagya akong nainis

"Oh? Ba't alam nila? Ang bilis naman ng chismis. Tsk."

"Sino naman daw ang girlfriend niya? Andito ba sa school natin?" mukang excited naman nitong tanong sa mga kasama. natigilan ako. 

"Tch, i need to get out of here!"  Inis kong sinarado ang locker ko at mabilisang naglakad palabas ng locker room. 

"i don't know her name but, alam kong nandito siya sa school natin nag-aaral" narinig ko pa itong umiling ang kasamahan niya. 

"Sugurin natin? Haha" Pabirong aniya ng isa nilang kasama. Kilalibutan ako at tuluyan ng lumabas ng locker room. Narinig ko silang nagtatawan habang ako'y papalayo sa locker room nayon.

HALLWAY

"Oh? Look who's here?"  Natigilan ako sa aking paglalakad. Nainis ako  sa nagyayabang na tonong pagsasalita nito. 

" tsk, What?! Pag tri-tripan mo nanaman ba ako?!" Taas na kilay ko itong itiningala "Wala ka banag magawa? Ha? ANIT?" Bahagya kong idiniin ang 'anit' at ngumisi. Halata itong nainis. 

"You sh*thead! It Anitha!"Ipinakalma niya ang sarili at bahagya pa siyang pumikit at inilagay ang kamay sa  dibdib. " well i understand why you're being like that, it's because you have a problem right? Haha, Also i just want you to know, he doesn't deserve a Garbage like you. Sarkastiko nitong aniya.

"Yeah, i know, no need your yapping to make me realize that" sabat dito at tinalikuran ko na. 

Si Anitha ay isang kilalang bully sa school namin at ang mga teacher lang ang hindi naniniwala dahil daw mabait naman daw siya. Marami na siyang nabully, marami nadin ang sinubukang mag sumbong ngunit wala pa sa kanilang nakapatunay sa ginagawa niya. May isang beses din ay muntik na talaga siyang mabuking ng mga teachers sa pinagagawa niyang pambubully dahil nakakuha ng ebidensya ang isa niyang nabully at ito ay isang video na ang nakabaluob dito ay kunv saan sinasaktan niya ang binubully niya, nakarating ito sa kaniya ng ang binully niya ay papunta na sa guidance office, at di niya inaasahang naidelete ang footage sa phone, nalaman ng mga students na ang fan club ni Anitha ang nagdelete ng footage, kaya ay nagpatuloy lang siya sa kaniyang pambubully sa iba pang student at isa ako sa mga yun. At OO. May fan club siya! Maganda si Anitha, ugali niya lang hindi. Tsk. Sexy, naka wolf cut, medyo maputi, may nunal ito sa ilalim ng labi sa left side matangos ang ilong, at brown eyes katamtaman lang ang haba ng pilik-mataat medyo manipis ang mga kilay, ang expression niya ay palaging plastic. 

(Attention: Walang CCTV sa school namin, sa labas lng ng gate na kung saan makikita kang pumasok sa gate nayon) 

"Ano kaya'ng nakita ng mga lalaki'ng yan kay Anitha? Tsk." Nakatingala ko pang tanong sa sarili ko.

"Hoy!" Narinig kong tawag sakin ni Anitha, halatang nainis talaga siya. Nilingon ko ito at!! ;

SINAMPAL AKO!!

Bahagya akong natumba at nagkalat ang mga gamit kong galing sa locker. Hinimas ko ang aking pisngi na mukang namumula na sa sakit. At ang mas masakit pa don ay wala ni isa ang tumulong sakin, tawa lang sila ng tawa. 

"Hyss" buntong hininga akong tumayo at ipinagpupulot ang mga gamit "so childish" bulong ko sa sarili ko. Naglakad ako na mukang walang nangyari pero bahagya paring naghihimas ng sriling muka. 

dare to dateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon