PROLOGUE

1 0 0
                                    

Vroom! Vroom! Vroom! Ang tunog ng mga racecar sa loob ng raceway.

"Hwaaaaaa!!!!" Ang sigaw ng mga tao nang lumabas ang tinaguriang king of raceway, ang one and only James Timothy McVeigh Constano.

"McVeigh, you did it again. I'm so proud of you," bungad ng isang lalaki kay McVeigh nang pagkalabas nito sa kanyang racecar, na niyakap ito at nagpakantong.

Nagtungo naman ang magkasintahan sa isang bar upang ipagdiwang ang pagkapanalo ni McVeigh sa race.

May isang lalaking dumating at lumapit kay McVeigh, nagbigay ng deal: "If I win, I will take your boy."

Dito na nagsimula ang laban, ngunit hindi na nagsimula ang laban, umandar na naman ang pagiging gangster ng nobyo. "I will drive," saad nito. "Are you sure?" tanong naman ni McVeigh sa nobyo.

Wala nang nagawa si McVeigh kundi pumayag sa gusto ng nobyo.

Naging matagumpay ang race na iyon at nanalo sila.

Ngunit may isang pangyayari na magbabago sa buhay nilang lahat, sumabak sa isang worldwide racecar competition si McVeigh at nagkaroon ng problema at ito'y sumabog.

Agad namang tumakbo ang kanyang nobyo upang tingnan ito. "McVeigh!!!" sigaw nito at napaluhod sa lupa.

Akala niya hanggang dito na lang, dito na matatapos ang kanilang kaligayahan.

Dumating ang araw na gumaling na ito at nahuli ang nanira ng system ng kanyang racecar.

"The reason why I fight is because you are more special than others, McVeigh," saad nito at hinalikan ang nobyo sa labi.

Nagsama sila ng mahigit limang taon na walang gulo.

Ang mga kaibigan naman ng dalawa ay nagkaroon na ng kanya-kanyang partner. At handa silang masaktan basta maprotektahan lang nila ang isa't isa.

Hanggang sa dumating ang araw ng pagbalik ng ama ni McVeigh na si Mr. Gino Constano, na hindi nagustuhan ang relasyon ng dalawa. Gumawa ito ng paraan upang mapaghiwalay ang dalawa.

Ngunit masyadong totoo ang pagmamahal ni McVeigh kay Dave, kaya ipinaglaban niya ito kahit na masaktan pa ito. Kilala ni McVeigh ang kanyang ama, wala itong sinasanto, kahit anak pa niya ito. Hindi naman ito nagkamali, nakuha niya ang respeto at pagtanggap na nais niya.

MY RIDEWhere stories live. Discover now