Nagmamadali akong naglakad..kailangan ko kasi magpahinga para makapasok ako sa skwelahan sa hapon..hirap kasi pag ang trbaho mo ay di tinatanggap ng lipunan isa kasi akong danser sa isang sosyal na night club hndi basta basta na club dahil bigtime ang mga pumupunta dito...
Nagmamadali akong sumakay ng jeep para di ako maabutan ng umaga sa daan dahil pag nakita na naman ako ng mga kapitbahay kong
chismosa ay pag chichismisan na naman ako ako..
pero dko naman tlaga pinapansin..nakasanayan ko na lang din dito ko kasi binubuhay ang aking pamilya at dito nakasalalay ang aking pag aaral..pati ang pag aaral ng aking mga kapatid at gamot ng aking inay..pag dating ko sa bahay ay sinalubong ako ni bunso..
Ate pasok na po ako..hihingi po sana ako ng baon at pang bili ng projek ko..
Kumain kana ba.? My dala ako ditong pandisal..malamanan man lang ang yong sikmuraan..
Nag kape na po ako..bka malate na po ako. baunin ko na lng po ang ibang pandisal para po may mailaman mamaya..
O siyA..lakad na at baka mahuli ka sa klase..
Cge po ate..
Onga pala ate wala ng gamot si nanay para sa kanyang hika..
O sige,utusan ko na lang c nene mamaya sa botika.. At ng maka bili rin ng ulam sa palengke..
Sinilip ko muna si nanay bago ako nagpahinga..
Nagisingan ko ang pag dating ni nene galing skwelahan..Ate,nay dito na po ako..
Nene tawag ko sa kanya...
Bumili ka muna ng gamot ni nanay at pati na rin ulam sa palengke..at inabot ko sa kanya ang pang bili.
Ate my projek po kami mag research daw po sa internet kung pwdi sanang maka hingi ng pang net..
O cge ibawas mo na lang dyan sa dala mo..tiningnan ko ang oras 12:30 pa lang ng tanghali may mahaba haba pa ang oras ko sa pagpahinga..sinabihan ko na rin si nene na lutuin na rin ang ulam at pakainin si nanay.gisingin na lang niya ako pag 2 na ng hapon..
Dahil sa pagud ko kagabi sa trbaho...nakatulog agad ako..nagulat pa ako ng tapikin ako ni nene na kumain na raw at alas dos na ng hapon..kaya bumangon ako at naligo.nagbihis ng unipormi at kumain.
Pag alis ko ay hinabilinan ko pa si nene na painumin ng gamot si inay at huwag hayaang matuyuan ng pawis ang likod niya..
Nagmamadali akong sumakay ng jeep..malayo layo kasi ang skul na aking pinapasukan..pinili ko sa malayo para walang makakilala sakin at mangungutya pa tungkul sa trabaho..
Pinasukan ko lahat na subject ko. hangang 9 ng gabi...ng matapos ang klase ko ay nagmamadali na rin ako para pumasok sa trabaho ko..nager pa naman ang namamahala sa club na pinapasukan ko..bawal ang late..
Pagdating ko sa club ay nag mamadali akong nagpalit ng damit...sinoot ko ang custume ko.parang uniporme ko rin dito..
Isa siyang paldang kulay pula na maiksi na para bang kapos na sa tela at isa black na tube..at dahil sa sadyang maputi ang kulay ng balat ko ay lalong lumutang ang kaputian ko..may headban pang hugis tainga ng kuneho..
Bilisan mo dyan cloe..at marami ng nag aabang sa paglabas mo..marami pa namang costumer ngayon.ani ng tagapamahala ng club
Kaya minamadali ko ang pag lagay ng make up..kinapalan ko pa nga para walang makakilala sakin...
Habang hinihintay ko ang tugtugin at go signal ng manager ay nilapitan ako ng kasamahan ko
O seweng gum..pang pa tangal ng masamang aura ng tagapamahala..he,he,he
Kanina pa kasi yan nagtatalak at pinagalitan kami..ikaw kasi tagal mo..Alam niyo namang nag aaral ako..
Siya nga pala nandyan parin ung masugid mong custumer ba walang sawang pumupunta dito gabi gabi...sabi ng kasamahan ko..
Hayaan mo na lang siya marami sila pera na pwdi niyang lustayin..hindi kagaya satin kayud kalabaw para makaraos..sabi ko sa kanya
Sagutin mo na lang kaya para ma ambunan ka ng limpaklimpak na salapi na sinasayang lang naman
Alam mo ang mga ganyang lalaki di naman yan cla umiibig sa tulad natin alam mo naman na iba ang gusto nila satin..mga ganyang tao eh hayuk sa laman..hinanakit kong tugon. Sa kanya..
Simula na ang tugtug sa sayaw na sasayawin ko kaya inumpisahan ko ng umakyat sa maliit na stage upang sumayaw.
Sa umpisa simpi palang na moves ang ginawa ko..
Please wilcome the star of the night...anunsyo ng tagapagsalita at palatandaan na hating gabi na at palatantaan din na simulan na ng kasayahan kaya ginawa ko na ang sunod kong moves..lumapit ako sa isang pole at dun ay gumiling na gumiling nag stay ako dun ng ilang minuto at umabante papunta sa harapan ng mga custumer at gumiling ulit..at ng nasa dulo na ako kung saan nakalagay ang basket na lagayan ng pera ay dun nako humataw ng humataw sa pag sasayaw...magaling kasi ako sa pag sasayaw simula pa nung bata pa ako..
Nag hiyawan na ang mga tao sa loob ng club yong iba ay naglalagay na sa basket ginalingan ko pa ng maegi..hudyat ng lalong pang hihiyawan nila.. Dumadami na ang nag lagay sa basket..
Sa gitna ng aking pag sasayaw ay na spotan ko ang lalaking printing nakatayo at nagkrus ang mga kamay na nakatitig saking mukha..na ngingignig ang kanyang mga panga na parang bang susugod na sa isang labanan. galit na galit ang kanyang mukha....
Hinayaan ko na lang siya..at nagpatuloy sa pag sasayaw..tuwang tuwa naman ako at maraming laman ang basket..may pang bili nako ng gamot ni nanay bukas pagkain.at pang bayad sa matrikula ko..
Marami din ang nagsigawan,gustong humipo sakin at ang iba ay gusto i table ako.pero sa kasawian nila di pwdi at wala sa kontrata..sayaw lang kasi ang nakalagay dun..at walang physikal na mangyayari..dahil sayaw lang tlaga ang trbaho ko...
BINABASA MO ANG
The girl he love the most
Randommaalaga,mapagbigay..mapag mahal yan ang katangian niya handa niyang gawin para sa kanyang minamahal paanu kung sa iba ay hinuhusgahan na siya at pinandidirian pa hangang san niya kayang tangapin ang lahat para sa minamahal niya.