Chapter 1

24 2 4
                                    

This chapter is dedicated to @RieneRaven
Still unsure about this chapter but i don't want to keep him/her waiting

Loki's POV

"Whoa" Wala akong masabi grabe ang ganda pala ng HBSAT swerte siguro mga naging schoolar dito. Kakalipat ko lang dito sa HBSAT this school is for elites and royals pero every year nag bibigay sila nang full scholarship para sa mga commoner pero dapat champion sa isang bagay it could be sports, academics, literally, or anything.

Napanganga nalang ako nang makapasok ako grabe parang nasa palasyo na ako nito yung mga buildings, napakalaking field, at may fountain din sa gitna ng administration office like whoa.

Tingin dito tingin doon ang ginawa ko, habang naglalakad-lakad ako dito may muntikan nang makabangga saakin ng kotche langhiya hindi ba sila tumitingin sa dadaanan nila?! Oops ako pala tong humarang sa daraanan nila hehe.

Hindi na lumabas ng kotche ang may-ari at umalis nalang.

Pumunta na lang ako sa dean's office para itanong kung saang section akong inilagay, Pumasok ako sa admins at lumapit sa isang table "Uhm excuse me ma'am, where's the dean's office?" She looked at me first before answering

"Welcome to HBSAT, the dean's office is just straight ahead, he's waiting for you"

"Thankyou po"Saad ko bago lumakad, Nakita ko naman ang isang pinto na may sulat na 'DEAN'S OFFICE' kaya lumapit ako at kumatok

"Come in"Sigaw ng dean ata mula sa loob Kaya pumasok na ako "Welcome mr.fernandez"he greeted me with a smile

"Salamat po mister..." Tumingin naman ako sa nameplate niya na naka sulat ang pangalan niya, Albert Allium. "Allium"

"It's great to have you here in HBSAT as you already know you got invited here because you won in your recent track race, congratulations, i have high expectations for you mr.fernandez. Class is almost starting so i will not make this long, Your Class is in the highschool building, 16th floor, and class B. Good luck, here's your schedule and your keys to your dorm room"

"Thank you po mr.allium"

                               ... (⁠◍⁠•⁠ᴗ⁠•⁠◍⁠)⁠✧⁠*⁠。
                                

pagkatapus  hinanap ko na ang Room ng Grade 10 Section B. Ang sabi ng Dean nasa 16th floor daw yun kaya pumasok na ako sa Júnior high school building at sumakay sa elevator.

Pasara na ang pinto ng elevator nang harangan iyon ng isang babae mukhang Elite siya dahil sa Silver nitong name tag, Ginto naman ang mga name tag ng Royal at broze naman para sa katulad kung Commoner. Itim ang buhok niya, hazel nut eye, puti ang kutis niya, angelic mouth she's super pretty.

Nakatitig lang ako sakanya hanggang sa bumukas ang elevator nandito na pala kami sa 16th floor. Lumabas na ako at hinanap ang section B hindi na ako nahirapan dahil may sulat sa taas ng mga pinto kaya kaagan ko din nahanap room ko, pagkapasok ko may teacher na palang nagtuturo

"You're the new transferee?"Tanong nung teacher.

"Opo"Sagot ko naman dito.

"My name is Mildrick Dilken you can call me Professor Mildrick, You may introduce yourself to your classmates"Saad naman nito.

"Hello everyone my name is Loki Martin Fernandez, nice to meet y'all" Pagpapakilala ko naman sakanila.

"Nice to meet you mr.fernandez, you can sit beside mr.Evanes"saad si prof.mildrick Nakita ko namang nagtaas ang kamay ni Evanes kaya lumapit ako dito at umupo sa tabi nitong bakanteng upuan.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 19 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

HBSATWhere stories live. Discover now