Aniera Julienne POV
Nandito kami ngayon sa may field ng school at nakatambay sa lilim ng puno. Elly and Reese are making a new content on tiktok while Marys is sketching again.
Me on the other hand is smiling on my phone because I'm chatting with Sean! You know him as my crush, but unfortunately my feelings for him faded already, I don't know I just found myself admiring him as my brother.
Aside from that, I'm not aloud to have a boyfriend and I don't want it myself. Hanggang crush lang ako palagi, it is better that way dahil ayoko rin ng distractions at ayokong pinangugunahan ako sa mga desisyon.
I know hindi lahat ng lalaki ganun na parang sinasakal yung girlfriend nila but there still some who acts like that.
Also, I just don't see myself being romantically in love with someone. Sa fictional characters oo, pero sa totoong tao, parang hindi.
We're talking about wattpad stories of course, I'm just asking him what are his favorite stories and who are the authors that he likes.
"Uyy nag chat." Nagulat ang tatlo dahil bigla nalang akong nagsasalita dito mag-isa. "Nabaliw na ata Reese." Dinig kong bulong ni Elly kay Reese.
Bulong pa ba yun, dinig na dinig ko eh, nananadya. "Hayaan mo yan kulang lang yan sa kain." Dinig ko ring bulong pabalik sa kaniya ni Reese.
"Hoy, rinig ko kayong dalawa, gusto niyo pag-umpugin ko kayo ha." Inirapan ko sila at itinuon na ulit ang paningin sa cellphone.
"Breakfast na Anlie." Nagulat ako nang basahin ito at bigkasin ni Marys ng malakas. Nakuha nito ang atensyon ng dalawa kung kaya't dali dali silang lumapit samin.
"Sino yan ha? Si Sean your love ba?" Pataas-taas pa ang dalawang kilay ni Elly habang sinasabi niya ito.
"Siraulo ka, anong your love tuktukan kaya kita diyan." Inambahan ko ito at para naman itong napaso na umiwas at ginawang panangga si Reese.
"Ayy shuta ka te, ginawa mo pa kong pananggalang." Asik sa kaniya ni Reese."Ang ingay niyo uy, nag chat na siya eh." Dahil dito napunta ulit sakin ang kanilang atensyon.
"Anong sabi?" Chismosa talaga naman. "Ihh, privacy to tyaka ko na ikukwento sa inyo, mag tiktok kayo ulit dun." Tinarayan lang nila kong dalawa at umalis habang si Marys ay bumubungisngis sa may tabi ko at itinuloy ang pag sketch.
He already say good bye dahil may mga gagawin pa daw siya. Nasa ibang school daw sila ngayon para sa orientation.
I am now looking at the sky, I let myself feel the calming and relaxing wind as it blows my hair.
Yung mas pagiging close naming dalawa ni Sean ang sa tingin kong rason bakit unti-unti nang nawala yung pagkacrush ko sa kaniya, what I feel for him right now is just brotherly feeling.
Bagay na bagay kase siyang maging kuya, masyadong maalalahanin at parang maalaga. Lagi niya kong pinaaalalahanan na kumain sa tamang oras at huwag mag papalipas ng gutom.
And I think this is better, imagine I have two brothers the one is abnormal and the other one is normal.
Pero teka nasa ibang school sila ng mga ka schoolmates niya para sa orientation, college student narin kase yun eh. Ngayon ko lang rin naalala na may mga visitors nga pala na taga Ateneo, kaya nga pala isang klase lang ang meron kami.
Anyways, it's our break and we're not being called yet for the orientation kaya walang problema kung dito muna kami.
"Guys nag chat na sa gc si Pres. tawag na daw tayo sa auditorium." Anak nang, kakasabi ko lang na hindi pa kami tinatawag.
YOU ARE READING
Heartbreak Series 1: I Wish It Was Me
Teen FictionAniera Julienne Aruta, a typical girl who prefer to be simple. She loves reading and being addicted to books. Marami siyang kaibigan online na mahilig din sa wattpad. May mga iniidolo siya rito na kilala bilang mga wattpad spazzer, marami siyang nak...