/ 10 / Suprisingly Gone 🔥

37 7 1
                                    

Luna's POV

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Luna's POV

Nag umpisa na rin kaming mag lakad ng mga pulis. Hindi na rin namin kasama si Doc Ace Atsaka Hindi narin naman talaga Pinasama ng mga pulis dahil baka mag away pa kami at Mag ka sagutan ng malala.

Habang pa palapit na kami ay Dahan dahan nalang akong naglakad ng magulat ako Ng napansin ko na Ang Isang Chill Cafe Na Ubod Ng Ganda ay Bigla nalang nawala!. Isa nalang itong abandonadong Tindahan!. Marumi, Walang ka kulay kulay kundi Gray at Black lang, At Puro basura.

Habang tinitignan ko ito ng may pagka gulat sa mukha ay tumingin naman ako kayla Sir Castro na Mukhang Galit dahil sayang Oras lang Ang Pinunta namin dito.

"Uhm Luna To.. totoo ba yung sinasabi mo ha-".

"Sir Ma.. maniwala kayo sa akin please Hi.. hindi ko alam kung bakit bigla nalang siyang Nawala hi.. hindi ko alam kung bakit biglang nalamg tong naging Abandonadong Walang ka kuwentang kuwentang Apartment!". Sambit ko.

Nakita ko sila Sir Castro Na mukhang Galit na at Halata narin sa kaniya Na Paalis na siya Dahil Habang Sinasabi ko iyong mga Bagay na yon ay Nag aayos na Siya At Kinausap na niya Ang Mga Kasama niyang Ibang Pulis.

"Uhmn Alam mo Luna maging Honest ka nga samin. Totoo ba yung mga sinasabi mo ha kasi Habang Pinapakinggan kita at Tinitignan ko ang Lugar na Tinutukoy mo ay mukang nag Sisinungaling ka!". Sambit ni sir Castro Habang Naka tingin sa akin.

"Si.. sir Please naman po maniwala naman po kayo sa akin kahit Ngayon lang po please ...". Sambit ko sabay hawak ko sa mga Braso Ni Sir Castro.

Kinukumbinsi Ko siya na Totoo ang aking mga sinasabi dahil totoo naman talaga ang aking Mga Pinapaliwanag.

Hindi ko alam kung bakit bigla itong nawala!. Ang alam ko lang ay totoong totoo Ito!.

"Well Sige! Anong Pruweba mo ha! . What is Your Evidence!. Because If you don't Have any Evidence! Mapipilitan kami na umalis nalang Rito At Pabayaan ka nalang!". Pag sigaw ni Sir Castro.

Habang Nahinga ako ng malalim at Nag iisip na pwede pruweba Ay bigla nalang pumasok sa aking mga Isipan ay Si Liam.

Si Liam Ang Pwede Kong Maging kakampi rito para malaman nilang lahat dahil Natatandaan ko ay Nung pumunta ako sa Chill Cafe ay Naka away ko pa siya ron at nag awayan pa kami ng Libro at Muntik pa kaming masagasaan.

Ngpapa alis na ang mga Pulis Ay Bigla ko na itong Tinawag Para sabihin ang Mga nalalaman ko.

"Si.. sir Castro may Ebidensya na po ako!". Sambit ko na mag palapit sa kanilang mga pulis.

"Well Cge Go Ano.. ano ang pwede mong Ibidensiya Sa amin Para Maniwala kami". Smabit Ni Sir Castro Na nag papalapit naman sa kanila.

"A.. ano po kasi Si Liam Po. Nung Pumunta po akong ng Isang beses dun ay Nakasama ko po siya nakaway ko pa nga po siya eh. Dahil po sa Libro. May mga libro po kasi Duon na pwedeng hiramin. Nag away po kami ron. For sure Po Alam niya po ang mga Iyon Dahil Nakasama ko po siya". Pag papaliwanag ko".

Are you The Mastermind ? ( TAGALOG )Where stories live. Discover now