CHAPTER 03|THE SELF

11 3 0
                                    

୧‿̩͙ ˖︵ ꕀ⠀ ♱⠀ ꕀ ︵˖ ‿̩͙୨

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

୧‿̩͙ ˖︵ ꕀ⠀ ♱⠀ ꕀ ︵˖ ‿̩͙୨

Najm's Point Of View

Naka-upo ako ngayon sa isang malaking bato na binabagsakan ng tubig ng tatlong waterfalls, kasalukuyang bumabagsak sa uluhan ko ang napakabigat na tubig. Masakit, mabigat, at sobrang uncomfortable sa pakiramdam. Pero kailangan kong tiisin, dahil sabi ni Opolirus ay ito raw ang mabisang paraan para mas makapag-focus ako at makipag-connect sa inner self and power ko.

"Natalo si Master Najm dahil sa pag-traydor sa kanya ng isa sa mga trusted frontliner niya--The 4 Beasts Of Judgement niya na may ngalang Feriodimonium na kumuha ng 90% ng kapangyarihan ni master na naging dahilan ng sobrang paghina nito. Sinamantala naman ito ni Eliom, King of Idylliana Elionoius, doon ay nasaksak niya ang pinakahuling puso ni Master Najm na naging dahilan ng kamatayan nito. That's why you should find your inner self and remaining power, and reconnect to them. After that, I'm gonna teach you a simple magic and physical defense and offense. Then, we're going out on journey to find the other three beast of judgements as they'll help us to find Feriodimonium, rebuild the empire, and help you with the upcoming war, Master Najm." sabi ni Opolirus na nasa tabi ko ngayon at binabantayan ako.

"Saan ba nagpunta ang mga beasts of judgement?" tanong ko. Bigla naman akong binatukan ni Opolirus.

"Sabi ko na na mag-focus lang diyan!" sigaw nito sakin. Napakamot na lang ako ng ulo ko at saka huminga ng malalim, "Dahil gusto nilang makamit ang highest potential nila at maipaghiganti ang kamatayan mo." ito na lang ang sabi ni Opolirus at saka na siya tumahimik.

Paano ba kasi hanapin itong [punyetang self na ito? Need ko ba help ni Queen Dura? Self nasaan ka na ba? Awayin ko narin ba si self?

"Aray!" yan na lang ang na sigaw ko nang batukan na naman ako ni Opolirus.

"Clear your mind! I can hear your thoughts!" Sigaw nito. Napakamot na lang ako sa tainga ko at saka na nag-focus para mahanap na si self.

Nag-start na rin akong mag-inhale at exhale para mapakalma ko ang sarili ko hanggang sa nawala na ang bigat na nararamdaman ko galing sa tubig na bumabagsak. Pati narin ang sakit sa katawan, at ilang saglit pa ay naramdaman kong parang lumulutang na ako.

"Open your eyes." malamig na sabi ng isang boses. Dahil doon ay agad akong napadilat ng mata at doon ay tumambad sakin ang tuyot na lugar na napapaligiran ng mga patay na kulay itim na puno, "Look at your back." mando nito na agad ko namang sinunod at doon ay nakita ko ang isang nilalang na kamukhang-kamukha ni Najm.

"N-Najm?" Tanong ko rito. Inisnaban niya lang ako at binigyan ako ng walang ganang tingin.

"Gosh. I didn't expect that the soul that had been given to my body is frigile and clumsy like you." walang ganang sabi nito na nagpataas ng kilay ko.

"What the f-"

"Stop. You're not that beautiful to complain about my words." sabi nito na pumutol sa sasabihin ko at naging dahilan ng paghulog ng panga ko.

The Thirteen Chances of Antagonist RevisionismTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon