Lúc đi ngang qua cửa hàng bán thú bông, cậu khựng lại. Gemini quay sang thấy người nhỏ chăm chăm nhìn vào đó liền kéo cậu vào. Đi xem một vòng anh lấy một chú thỏ bông trên kệ có dây đeo lại quầy thanh toán.
"Này Gemini, mình không có tiền đâu."
"Tôi trả."
Ra khỏi cửa hàng anh lấy dây đeo thỏ con vào cổ cậu. Sợi dây vừa tới ngang eo cậu, một tay ôm thỏ, một tay nắm tay người lớn kế bên.
__________________________Chở cậu về nhà anh đem đồ lên phòng tiếp cậu.
"Đi theo tôi."
"Phòng cậu đó."
"Cảm ơn cậu nha."
"Nè."
Anh đưa tay ra trên đó là chiếc chìa khóa.
"Gì vậy?"
"Chìa khóa nhà, sợ tôi đi đâu không có mở cửa, cho cậu chết cóng."
"Hứ."
Cậu đanh đá nhận lấy chiếc chìa khóa từ tay anh.
Gấp đồ xong cậu đi xuống nhà thấy anh đang ngồi ở sofa. Thấy cậu đi xuống anh nhìn vào đồng hồ trên tay, bây giờ đã điểm giờ trưa.
"Đi ăn thôi thỏ con."
"Hả?"
Fourth bất ngờ quay sang nhìn anh với cách xưng hô vừa rồi.
"Muốn nhịn ăn trưa?"
"Cậu kêu mình hả?"
"Không, kêu ma."
Cậu lại mang giày nhanh chóng chạy ra xe. Anh vừa mới bước lên xe thì:
"Chết rồi, cậu đợi mình một chút."
"Chuyện gì?"
"Mình..mình để quên thỏ bông."
Anh chau mày nhìn cậu một cái rồi mở cửa xe đi vào nhà. Lên phòng cậu lấy con thỏ được đặt trên giường. Sẵn tiện quơ tay cầm lấy áo khoác của cậu đi ra xe. Áo thì anh đưa nhưng con gấu thì không.
"Gấu của mình."
Cậu nhỏ giọng muốn Gemini đưa gấu cho mình. Anh ngoắc ngoắc cậu, Fourth cũng đưa mặt lại, anh quay sang đeo sợi dây vào cổ cậu rồi quay qua lái xe chở cậu đi ăn.
__________________________Vừa bước ra khỏi quán ăn cậu tung tăng rảo bước trên hành lang trung tâm thương mại thì nhận ra có gì đó bất thường, quay ra sau chẳng thấy người lớn đâu. Cậu dáo dác nhìn xung quanh nhưng chẳng thấy bóng dáng quen thuộc nào cả, trong lòng dâng lên sự lo lắng, cậu nắm chặt lấy vạt áo cố ngó nghiên tìm anh, phía sau chợt có một bàn tay nắm lấy tay cậu. Quay ra thì là Gemini, làm cậu suýt khóc vì sợ bị bỏ rơi.
"Đấy thấy không? Tôi bảo là lạc mà, lo nắm tay tôi chặt vào."
"Mình biết rồi, xin lỗi.."
"Được rồi tôi dẫn đi xem phim."
Anh chọn 1 bộ phim tình cảm mới nhất, nhưng không biết là do diễn viên quá đạt hay là.. cậu quá mít ướt mà coi xong kết phim, cậu khóc sướt mướt.
Dù có ra khỏi rạp phim đi chăng nữa cậu vẫn nấc lên từng hồi, Gemini phải quá mệt với con người dàn dụa này, lau nước mắt đến lấm lem cả mặt.
"Nín đi mà, cậu mít ướt quá đấy."
Anh vừa lau nước mắt cho cậu vừa than vãn.
"Hic..là do p..phim hức m..mà sao hức sao cậu t..trách tớ."
"Rồi rồi, nín dức, bây giờ đi ăn rồi về nhé."
Gần như cả ngày hôm nay cả hai đều ở trung tâm thương mại, bây giờ cũng đã gần tới giờ ăn tối.
Anh dẫn cậu đi ăn lẩu, dù rất nhiều tôm nhưng cậu không đụng tới, anh gắp cho cậu 1 con vào bát nhưng vẫn y nguyên. Cậu không thích bóc vỏ tôm, khi nào thật sự muốn cậu chỉ bóc bằng nĩa và muỗng. Anh gắp một con tôm lột vỏ để sang 1 chiếc bát khác đổi cho cậu.
"Mình không thích ăn tôm, cậu không cần làm thế."
"Không thích bóc vỏ thì đúng hơn."
"Nhưng cậu không cần làm thế."
"Im lặng đi không chút về tôi không cho cậu vào nhà."
Cậu câm nín trước lời đe dọa của anh mà tiếp tục ăn. Anh bóc hết con này đến con khác bỏ vào bát cậu.
Đến khi về nhà đã là 5h, cả hai mỗi người một phòng nghỉ ngơi. Tắm rửa xong cậu chạy tọt ra khỏi nhà đến quán caffe làm. Do là chủ nhật khách đông hơn thường nên cậu tới 9h mới về, trễ hơn mọi ngày hẳn 1 tiếng.
Anh bên đây vừa làm dự án công ty xong thì xuống lấy nước uống, nhìn xa ra kệ dép thấy mất đi 1 đôi giày của cậu thì cũng biết cậu đã ra ngoài nhưng sao giờ này vẫn chưa về.
"Cạch"
Vừa nghĩ tới thì cậu đã về.
"Đi đâu muộn vậy?"
"Mình đi làm thêm ở quán nước, do chủ nhật khách đông phải về trễ chút."
"Hôm nay đi nhiều vậy cậu không mệt à, bộ cậu muốn đầu cậu sẽ nằm ngang với cổ sao?"
"Mình không mệt mà, không sao đâu, giờ thì lên phòng thôi."
Cậu đẩy anh lên phòng rồi về phòng mình nghỉ ngơi.
Đã 10h nhưng cậu không ngủ được, do lạ chỗ và sợ ma vì lúc nãy quên đóng cửa sổ ban công bây giờ ra đóng cũng chẳng dám, lỡ có ai lôi cậu thì sao.
Cậu rón rén bước ra khỏi phòng.
"Cốc, cốc"
"Vào đi."
Cậu mở cửa phòng anh, trên tay còn ôm gối của mình theo. Anh quay sang nhìn cậu từ hướng bàn làm việc.
"Có chuyện gì à?"
"Cậu...cậu."
"Sao thế?"
"Cho mình xin ngủ cùng được không?"
"Phòng cậu sao à?"
"Không, tại quên đóng cửa sổ lại, mình sợ ma."
"Ừm, vào đi."
Cậu đi vào đặt chiếc gối màu trắng trên chiếc giường với tổng thể chủ đạo đen, nó nổi bật nhất trong căn phòng.
Gemini bước lại tắt đèn, bây giờ trong phòng chỉ còn ánh sáng đèn ngủ. Người nhỏ trên giường đã chìm vào giấc ngủ. Anh lên giường nằm kế cậu, xoay người ôm trọn cậu vào lòng rồi thiếp ngủ.
__________________________Sáng hôm sau, cậu thức dậy trong lòng anh, cậu không để tâm mà ngồi dậy.
"Aaa..hu hu.."
__________________________
BẠN ĐANG ĐỌC
GeminiFourth | Dịu dàng với em
Romance"Tôi hỏi lại cậu lần nữa câu hỏi lần trước, cậu có muốn thử không?" "Thử cái gì?" "Tôi"