Chương 23 - Tân nương ở chỗ Trần viện trưởng tư tình

210 14 8
                                    

Cảnh báo OOC - H
Tác giả tâm sự: lốp xe thương hiệu Ngôn Băng Vân thật đáng thương.

Chương 23:

Ở nơi tăm tối của cuộc đời Trần Bình Bình tìm được thứ ánh sáng hèn mọn dù có chạy theo cũng không nắm được, chỉ có thể nhìn. Và y đã nhìn thấy dải lụa đỏ thêu hoa vàng khoác lên vai người thiếu nữ, cũng là hoa trên tóc nàng biết cười. Trần Du Nhiên đẹp lắm, hơn cả nàng hoa. Nàng hoa của y, trước khi tấm khăn đỏ tân nương che khuất gương mặt nàng, Trần Bình Bình đã nhìn thấy đường môi cong mềm mại cùng đôi lệ hoen hờ mi.

Hôn lễ của công chúa không diễn ra câu nệ, tráng lệ. Đơn giản là gia yến và những người bạn thân tính đến chúc phúc vào bữa tiệc đêm. Ý của Trần Du Nhiêm chỉ muốn vậy, nếu đã không thể gả cho người mình cần chi long trọng. Càng nồng nhiệt càng thêm đau. Ấy vậy, Khánh Đế lại muốn điều đó. Hắn không đến xem hôn lễ, chỉ hạ xuống một tấm thánh chỉ nói Trần Bình Bình ngồi giữa cao đường, hòng chà đạp lòng tự ti y và chặt nát trái tim Trần Du Nhiên. Thử hỏi Trần Bình Bình có cái gì ngồi trước cao đường, một thân thể thiếu thốn đã sỉ nhục tông qui và một cô nương y dốc lòng yêu thương nay nắm lấy tay một nam nhân khác đầu đội hoa khăn quỳ xuống chân y lạy tạ sẽ còn gì đau khổ hơn.

Bước xuống kiệu hoa, Trần Du Nhiên nhìn phía trước con đường đen nhánh không biết dài ngắn vì nội tâm nàng hẳn đã tối. Trần Du Nhiên dừng bước chân do dự một lát, tiếp tục đi phía trước. Sau lớp vải đỏ mơ hồ nhìn thấy bóng người dưới đèn hoa văng khắp trang phủ, Trần Du Nhiên bắt đầu bước chân vào cửa đại sảnh, mặt đất trải dài thảm nhung châu, trên tường treo chữ hỉ đỏ. Từ từ đến gần nàng nhìn rõ Trần Bình Bình ngồi ngay ngắn giữa chính đường cùng Ngôn Nhược Hải và Phạm Kiến. Nàng xót lòng nghe tiếng chiên điểm giờ lành nắm lấy sợ dây đỏ tân nương tân lang cùng Ngôn Băng Vân quỳ xuống.

Một lạy Thần Miếu.

Hai lạy cao đường.

Tân nương đứng im ắng tại chỗ không muốn quỳ, rồi cũng phải quỳ. Không những phải quỳ còn phải tỏ ra vui sướng, đầu nàng dập gần sát đất, răng cắn môi căm phẩn Khánh Đế ngàn lần.

Tam lạy phu thê.

Lễ thành.

Từ lúc bắt đầu Ngôn Băng Vân đã không ngừng tươi cười sửa soạn trang phủ, chuẩn bị phòng mới đón tân nương. Cho đến khi thấy Trần Du Nhiên mặc tân nương phục lòng chàng thiếu niên vui sướng không tả nổi. Ngôn Băng Vân đã cười rất tươi chưa từng thấy bao giờ. Kiếp này được cùng người mình yêu làm phu thê dù đó có là vỏ bọc Ngôn Băng Vân đã thấy bội phần cảm kích.

Không dám để Trần Du Nhiên đợi lâu Ngôn Băng Vân uống hai ba ly rượu mừng liền xin thối lui nói muốn đi tìm tân nương. Mấy vị hoàng từ đều cười to, họ bảo tiểu Ngôn công tử sau này đều là người một nhà rồi có khó khăn gì đều cứ nói. Chỉ riêng Phạm Nhàn không vui, suốt bữa tiệc hắn uống hai ngụm rượu song giả vờ cười chúc phúc rồi lặng lẽ đi.

Trần Du Nhiên ngồi giữa giường lớn lạnh lẽo không chút cảm giác hạnh phúc trái lại còn nhạt nhoè và cưỡng ép. Tiếng cửa chi nha, từng bước chân vững vàng tiếng vào đến đối diện cô nương mặc hỉ phục ngồi đoan trang nhưng không phải chờ tân lang. Tấm khăn che đầu chậm rãi tháo xuống, dung mạo đẹp phục lòng người hiện rõ ràng ánh vào mắt nam tử.

[Khánh Dư Niên] Xuân Thu Không ĐổiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ