Sisterhood

5 0 0
                                    


"Anak, we're moving to Philippines next next week ha?"

Hoy wait, tama ba yung narinig ko? Philippines? Hoy bilis Savinah! Pigilan mo mommy mo!

Bago pa ako makasalita, may gumawa na non para sakin..

"Ma! Savi hasn't experience how life goes here. Please let us stay for at least 1 month?"

"I agree mom! Liloh's right. She hasn't seen the beauty of Switzerland."

"Hep hep! Mom di lang experience habol ko dito 'no, may parating na "ching chong"sa country natin! Baka maging "Maria Clara" pa kami ng mga kapatid ko."

"Jusmiyo! Magsi-balik kayo sa rooms nyo, nakaka-stress! Yan ba taga-pag mana ng resort ng mamita ninyo! My gulay..."

"Ma bakit naman ano-- Mana agad, di pa mamamatay si mamita?"

Bigla nalang nanlaki mata ng mommy ko, galit yata.. Jus speking facks yk yk, sabay tawa naman nina Liloh, actually nakakaintindi naman sila ng tagalog kasi pina-tutor ni mommy, may alam silang words pero di lang marunong magsalita.

And just like that, we are now landing in "Manila, Philippines", di namin mauto si mommy kaya no choice, asan na yung "We're with you Vinah, ayaw din namin umalis here." Liloh? At may pa "I will gala you too the lake tomorrow!" Mo lou? Oa nyo! Napabagsak din ng mighty mommy! Pero it's okay, na miss ko din yung old school ko. Andon pa bros ko, kamusta na kaya sila?

This Guy's In Love With You, Pare Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon