Có một lời đồn thổi rằng, vị quan thư ký nào đó ở giáo viện Sumeru có tần suất làm việc không giống con người.
Anh là Esper cấp cao, nhưng thay vì áp dụng sức mạnh đó trong chiến đấu thì anh ta lại cống hiến hết mình cho giáo viện. Đó chính là cái khác biệt giữa người bình thường và người tài giỏi, cho nên không nên tin cái học giả chân yếu tay mềm mà vị quan thư ký đó tự đặt ra cho mình.
Nhưng một sự thật mà học giả học phái nào cũng biết: Esper không phải vượt trội, thứ sức mạnh đó có một điểm trừ - giống như tác dụng phụ của thuốc. Họ cần Guide, là những người có năng lực chữa lành, làm dịu đi những ' tác dụng phụ ' mà những Esper phải chịu.
Vấn đề là, không một ai nhìn thấy vị quan thư ký kia đi cùng một Guide nào cả, thậm chí không một ai trong giáo viện có năng lực guiding cấp cao ngang hàng với anh ta, hoặc thậm chí chẳng ai dám gửi lời vì vị đó rất khó gần, nhắc lại, siêu khó gần.
Thật ra là có đội trưởng đội kiểm lâm Tighnari là Guide cấp cao, nhưng vị đó bị ngài tổng quản độc chiếm rồi...
Nhưng không một ai biết.
Gian phòng tối om ấy chỉ vang lên nhưng tiếng rên rỉ ngắt quãng, nức nở không thành lời thật ám muội. Thấy người đối diện dường như đã hoàn toàn chìm trong bóng tối, Kaveh đưa tay mò mẫm lấy mặt của hắn. Dù cho trước mặt đen thui, cảm giác bị ánh mắt nóng như lửa đốt dán vào mình thật chân thực, không thể lẫn vào đâu được !
Ngoài nghĩ tới đó, gã kiến trúc sư cũng không tài nào lường trước được hắn ta nhảy cóc lấn tới tận bước này, lỡ quên đi sự mưu mô của Alhaitham. Thực sự lúc đầu mọi chuyện không nên kết thúc như vậy...
Vài tiếng trước thảm họa.
Ở quán rượu, Kaveh bắt gặp Cyno và Tighnari đang ngồi đánh bài. Tranh thủ chờ đồ uống, anh ngồi trò chuyện với hai người, cho đến khi chủ đề bị chuyển sang vấn đề... bạn Guide của Alhaitham.
"Nói mới nhớ, Alhaitham không có bạn Guide nào hả? Tôi thấy anh ta chẳng đi đôi với ai nhiều."
Tighnari bỗng dưng hỏi bất chợt một chủ đề nóng dạo gần đây của giáo viện, ngay lập tức khiến Kaveh không hiểu sao lạnh sống lưng trước những cái nhìn... hóng chuyện của Cyno và Tighnari.
"Anh sống với Alhaitham mà, chẳng lẽ..."
"Ê ! Tuyệt đối không phải đâu nha, tôi là Guide nhưng không guiding cho cậu ta đâu !" Kaveh cắt lời Cyno.
"Tôi còn chưa nói xong, sao anh trả lời nhanh thế..."
"Mà chuyện đó cũng bình thường thôi, anh cũng là Guide cấp cao phù hợp với Alhaitham nhất còn gì ? Huống chi anh ta còn..."
Một màn nháy mắt ra hiệu kì lạ đến từ Cyno và Tighnari. Chắc là họ muốn giấu gì đây mà. Nhưng Kaveh không tra cứu, mà còn hỏi lại:
"Nhưng tôi tưởng Esper chung nhà với Guide thì cũng ảnh hưởng từ 'không khí của Guide' thế nên là... ha ha.. Cậu ta tự hồi phục chăng...?"
"Anh nghe tin này ở đâu thế..." Cả hai đồng thanh.
"Dù vậy là bạn cùng phòng thì nên để ý đến sức khỏe của người ta chứ, đúng không ? Anh cũng là bậc tiền bối, lo lắng cho hậu bối đau ốm là điều đương nhiên mà."
BẠN ĐANG ĐỌC
GI Fanfic - Haikaveh - Quan thư ký tài giỏi cũng cần guiding [R18]
FanfictionAlhaitham là một học giả trẻ tuổi và tài năng, công việc dù chất như núi cũng hoàn thành nhanh như chớp. Vô số học giả tự hỏi: Vị thư ký Esper này thực sự không cần trợ giúp của một Guide nào đó sao? Tất nhiên là không rồi, Alhaitham có phải là siêu...