"Trong lòng anh có ai làm sao em biết. Trong lòng em có anh, ai cũng biết."
。.゚+ ⟵・
1. "Trương Chí Huân 11A2 trang phục, tác phong cá nhân sai quy định trừ bốn điểm. Đi học trễ, dám leo cổng trường vào trừ thêm tám điểm. Tổng ngày hôm nay cậu bị trừ mười hai điểm, lớp của cậu bị trừ thêm bốn điểm."
Người con trai nhỏ con đứng song song mặt đối mặt với Trương Chí Huân có vóc dáng nhỏ nhắn, đôi tai cún mềm mại tựa như bông dựng thẳng. Đem lại cho người ta cảm giác uy nghiêm, tao nhã nhưng vẫn lôi cuốn khiến muốn bảo vệ ngay từ ánh nhìn đầu tiên vì quá đỗi dễ thương. Em ấy là Liễu Mẫn Tích cún yêu, phó hội sao đỏ của trường LCK nổi tiếng khó tính, nghiêm khắc kiêm luôn bé bạn nối khố từ nhỏ của thằng Huân.
2. Trương Chí Huân mèo cam vừa vào học kì I mà bị người ta phát hiện đi học trễ tới sáu lần. Đã là chó với mèo thì cả hai chả ưa nhau tí nào cả, suốt ngày hoạnh họe. Huân với Tích hàng xóm chung khu, mà Tích thì chuẩn con nhà người ta giỏi đều tất cả các môn lại còn là con cưng của giáo viên. Nhưng Huân nó cũng đâu kém đâu, ngược lại còn học rất được ấy chứ. Môn nào điểm cũng cao mà hạnh kiểm lại thấp lè tè, suốt ngày cắm mặt vào game.
Cũng chỉ bởi vì nó nghĩ, dù nó có hơn Tích thì khi nhìn thấy em buồn thì nó cũng sẽ lại nhường vị trí cho Tích thôi. Nhưng nó đâu biết rằng vì cái tính không nghiêm túc đó của nó, mới là điều khiến Tích cảm thấy hụt hẫng đâu. Vì không được tranh tài cao thấp sòng phẳng. Lúc nào cũng được đối phương nhường cho.
3. Hồi mới vào lớp 10 thì Tích nó không phải là sao đỏ đâu, mà vào lớp 11 thì đàn anh của nó chuyển trường nên nó bị ép vào thay. Đặc quyền của việc làm sao đỏ là đôi khi nó sẽ được "cúp học" để lên phòng đội, không phải ở cái lớp chạm mặt thằng Huân nữa. Tích nó biết được điều đó thì gật gù đồng ý.
Giờ Huân nó quậy quá, em buộc lòng phải trừ điểm nó thôi. Tuy đồng niên nhưng thằng Huân chiều cao nó phát triển, em vậy mà chỉ có một khúc. Đứng gần nó thì thua hẳn một cái đầu, đứng như bố với con í. Nên lần nào nào phạt ghi điểm nó cũng phải đứng xa cả khúc. Huân nó vì vậy mà hay trêu chọc em nhỏ bé như đứa con nít.
Nhưng khi em trở thành đối tượng bị tụi đô con trong xóm nhắm tới để bắt nạt, thì Huân nó lại đứng ra bảo vệ em. Giọng đanh thép dõng dạc tuyên bố chỉ một mình nó được sai bảo Liễu Mẫn Tích này. Sau đợt đó thì thằng nào gặp em cũng phải né xa mười mét tránh gặp "họa" không đáng có.
4. Tích nó nhớ khi nhỏ nó thích ăn kẹo lắm, mà gia đình lại không cho vì sợ em hư răng. Huân thế mà cứ lén lút dúi vào đôi bàn tay trắng xinh mấy cục kẹo xanh xanh đỏ đỏ nho nhỏ bảo nó ăn thừa không hết mới cho em. Nhưng mà rõ ràng những viên kẹo của nó còn mới tinh vừa mua về. Em thấy nó chạy từ tạp hóa hàng xóm đầu ngõ ra mà.
Tuy vậy, không hiểu sao dạo đây Huân nó càng lớn lại càng né em ra. Nó trở nên ăn chơi với đám bạn trong lớp hơn. Khiến Mẫn Tích có chút buồn tủi và nhung nhớ.
5. Huân từ khi vào độ tuổi nổi loạn suốt ngày làm ba mấy trò con bò quậy phá để thu hút sự chú ý của em, mà Tích còn chẳng màng việc nó phá phách để vào mắt. Chỉ chăm chăm việc lo sợ gương mặt điển trai này bị thương sẽ phí mất thôi. Thân thì thân nhưng sai luật trường thì em vẫn phải trừ mới đúng lệ.
6. Trương Chí Huân có đi học trễ, có cúp học, có sai tác phong đồng phục và vô vàn thứ khác. Nhưng nhất quyết không bao giờ dính đến hút thuốc, nhuộm tóc, bạo lực vì Tích nó đã từng khóc khi thấy Huân be bét máu đánh nhau với gã từng động chạm đôi tay dơ bẩn vào em. Kể từ ngày hôm đó Huân thay đổi nhiều lắm, không cho phép em mặc những bộ đồ mà nó thấy là không an toàn ra đường.
7. Mẫn Tích làm gì cũng giỏi, mặt lại xinh, dáng hình thì tuyệt đối khiến cho ai cũng phải đỏ au mắt ghen tị. Là kiểu người muốn gì cũng có, toàn năng vô độ. Ấy vậy mà trong khoảng ca hát thì lại có đôi chút khác thường...
Chí Huân vậy mà lại rối rít khen em cún hát hay trước đôi mắt ngỡ ngàng của đám bạn cùng lớp trong phòng karaoke. Thậm chí còn gấp hoa hồng bằng giấy để tặng em lúc ra về chỉ còn hai đứa. Mẫn Tích mở mồm ra là chê ấu trĩ, vậy mà vẫn cười tíu tít rồi nhận lấy đem để vào một hộp gỗ nhỏ trong phòng. Chứa đựng những kỉ niệm đáng trân quý với thằng bạn quậy phá, nhưng em yêu.
BẠN ĐANG ĐỌC
choria | kẹo ngọt không đường
FanfictionBởi có lẽ những viên kẹo Trương Chí Huân nó tặng Liễu Mẫn Tích đến từng tấm lòng, ngọt từ lời từ hành động. Chứ không phải qua vị đường cô đọng trên đầu lưỡi đôi mình.