CHAPTER 1 | ZEUSJAYY_
JOHANN MIGUEL'S POV
“Johann, are you in there? ” rinig ko sa kabilang linya. Wala akong pakealam sa mga mokong na ‘to. I don't care about their rules. I can do whatever I want.
Ang batugang ito, wala na ngang kwenta, may gana pa talaga akong isumbong sa mga pulis. What a snitch!
Hindi dapat nila ako makita. No, I've been hiding for how many years now, and I cannot risk myself to be in prison. Not now, never!
Hindi na ako nagdalawang isip pa. Kinuha ko ang baril sa ilalim ng aking unan at agarang nag stand by para umalis. May mga pulis na nakapalibot sa bahay na tinitirhan ko ngayon. Good thing, kahit magkaibigan kami ni Ryler ay hindi ko sinabe sa kaniya ang sikretong lagusan papuntang secret basement ko.
Alam kong wala na akong panahon. Rinig na rinig ko ang pagkalabog ng pinto. It was a sign na kailangan ko nang magtago. Agad akong kumaripas nang takbo sa secret door papuntang secret basement ko. Wala na akong sinayang na oras, any time now, I could be detained because of this jerk. What a snitch. Kinupkop ko siya for how many years, and then, ganito ang gagawin niya? Walang utang na loob!
I breathe a sigh of relief after that. Hiningal ako roon, ah? Well, hindi na rin naman ito bago sa akin. For 5 years of hiding, nasanay na ako na oras-oras ay nasa peligro ang buhay ko. Well, I survived those days, those years, indeed.
Noong nakapasok na ako sa loob ng bunker na customized by me, agad akong nahiga sa aking kama. What a day.
Habang nakahiga ako ay naisip ko ang pang t-traydor sa akin ni Ryler. That bitch will taste his own medicine!
Tsaka nga pala, hindi ko pa napapakilala ang sarili ko. Ako si Johann Miguel Castromero. A 28 year-old adult man, who's life is, well, complicated. Nabasa niyo na rin naman ito kanina. I was being snitched by my best friend. Well, some of you are wondering. “bakit ka hinahanap ng mga pulis?” well, if I will tell you now, y'all will gonna die.
Since I will be isolated in this room for some time now, I know that I will be bored, so I opened the television and the first thing I knew, my face was on the TV.
Kung sino man ang nakakita sa lalakeng ito, pakitawagan ang hotline number 856-357-4545. Siya ay si Johann Miguel Castromero, isang serial killer na matagal nang hinahanap ng mga pulis. Ang makakapagturo kung nasaan ang lalakeng ito ay bibigyan ng isang milyong pabuya.
These people are making me laugh. For how many years in my life, I was never been caught. And I will never be caught by those people. Mga pipitsugi!
“I haven't kill anyone for how many weeks, now. I guess, someone's worth killing. ” my lips formed a grin and looked at the picture of me and my ex best friend. Agad ko itong nilapitan at kinuha sa pinaglalagyan nito.
Walang ano-ano ay agad ko itong pinunit kung nasaan ang itsura ni Ryler. Nilagay ko ito ulit sa kaniyang pinaglalagyan at binuksan ang drawer sa ilalim nito. I took a small knife out of it. Akma na sana akong aalis nang bigla kong naisipan na hindi bagay ang mukha niya sa kwarto ko, kaya naman, I did a thing that made me satisfied.
Hinagis ko ang kutsilyo sa picture niya at agad itong tumama sa mukha niya.
“You will never get away with this, Ryler. You chose your fate, and you chose to DIE.”
~—~
Isang lalake, patay pagkatapos tadtarin nang saksak sa leeg at walong bala sa kaniyang katawan. Hindi pa malaman ang motibo sa pagpatay ngunit iniimbestigahan na ito ng mga awtoridad.
-Jane Castillo, nag uulat.
YOU ARE READING
Agent Johann
RomanceJohann Miguel Castromero was a wanted criminal hiding for how many years now. He's been killing his target for his own pleasure and has never been caught by any detectives. Until one day, Asher Jian Andrada showed up. He is the best privatedetective...