1. Núi Lee và cậu bé Minseok

136 14 3
                                    

1. Năm xxx của hành tinh F nằm trong dãy ngân hà, năm tinh tế thứ 410. Hàng ngàn năm về trước địa cầu cổ có tên là trái đất bị hàng loạt thứ đánh đổ dẫn đến tận thế dân cư lúc ấy chỉ còn vài nghìn người. Trong số đó, có rất nhiều thiên tài, dẫn dắt những người sống sót di dời đến ngân hà này, tạo dựng một thời kì mới cho ngân hà.

Trong mấy ngàn năm xây dựng một hệ thống xã hội mới, với những bộ óc thiên tài đã xây dựng một dãy ngân hà tinh tế toàn năng, tất cả đều rất hiện đại, ngoài những điều tích cực của tinh tế năm 12 trở về sau, hậu quả của biến đổi khí hậu, môi trường sống của con người khác lạ làm biến đổi không ít về con người. Ở đây có hai bệnh gây nên sự mất cân bằng về dân số. Một là bệnh atc một loại giống như việc phát cuồng với mọi thứ, cáu gắt và trở nên hung hăng bệnh này được thấy nhiều nhất ở những người tuổi trưởng thành và rất hay làm tổn thương chính mình. Hai là bệnh máu F, bệnh phổ biến ở các cặp vợ chồng ở môi trường tệ hơn so với mức quy định sau khi sinh con, con mắc hội chứng máu F là hội chứng suy giảm miễn dịch và không thể sống quá 12 tuổi, bệnh này được bộ y tế của tinh tế công bố có 67% các cặp vợ chồng có thể mắc phải.

2. Bởi vì đây là tinh tế hiện đại, hành tinh F của ngân hà lại là hành tinh bật nhất, về môi trường, giáo dục đều tập trung tại đây. Với kích thước ngang ngửa với đại cầu cổ, hành tinh F vẫn còn rất nhiều nơi mà con người chưa khai thác triệt để như địa cầu cổ vì có một điều mà người ở ngân hà đều phải biết là "phải bảo vệ rừng và môi trường" ở ngân hà tuy tiến bộ về mặc khoa học nhưng các hành tinh ở ngân hà rất ít cây được phát triển hoàn toàn, trồng trọt cũng trở nên khó khăn, nên đa số đều phải ăn dịch dinh dưỡng được bán trên sàn thương mại.

Vì phát triển quá lớn nên không ai tin vào những điều phi logic như thần tiên, cổ tích, hay cả là ma quỷ. Nhưng ở hành tinh F nơi thưa thớt dân sinh sống tại thị trấn H ở gần núi và vực thẩm Lee, ở thị trấn này chỉ có khoảng 4-5 hộ gia đình và làm nghề đào mỏ dầu ở vực thẩm thì không còn ai. Các hộ gia đình cũng chỉ chú tâm làm việc chứ không chú trọng vào việc sinh con đẻ cái hay gì vì họ biết phần trăm họ mắc phải hội chứng máu F thì con họ sẽ khổ trăm bề.

3. Nhà họ Ryu, gia đình thuộc dạng "bình thường" mà thị trấn cần có, là sinh ra một em bé. Ryu Minseok là tên của đứa trẻ ấy được sinh ra bởi 2 người ba. Đúng như ai cũng nghĩ, Minseok mắc phải hội chứng máu F. Nhưng 2 ba của em không bỏ cuộc sau buổi sáng làm việc tại vực thẩm thì ba sẽ leo lên núi Lee để hái những thứ cây gọi là thảo dược để cho em cầm cự, vì nơi đây ít được tiếp tế những thứ có dinh dưỡng để cho em lớn.

Em lớn lên trong sự bảo bọc của hai ba, Minseok suy nghĩ "chắc ông trời bỏ rơi em nên em mới thế này" nhưng đối với cư dân của ngân hà, không tồn tại ông trời...

Năm tinh tế 412, Minseok vừa tròn 2 tuổi. Trong lúc ngồi ở hiên nhà chơi với cuộn len của ba nhỏ thì em bắt gặp một thứ kì lạ trong đời em không hề biết, là một con thú 4 chân có 9 cái đuôi. Nó đang ngồi ngoan ngoãn nhìn em chơi, híp mắt ý nhìn nó đang cười với em.

Minseok đưa tay muốn chạm vào người nó, nó hiểu liền nhướng người cọ đầu vào tay em, em rất thích thú vì lần đầu được chạm vào thứ mềm mại nhứ thế.

"Minseokie, ba về có ít quả dại con rất thích này" ba nhỏ của Minseok về rồi! Minseok lòm còm đứng dậy chập chững bước, quay đầu thì thấy con thú kì lạ kia đã biến mất dưới nền đất khi ấy chỉ còn lại chiếc chuông nhỏ kêu leng keng, Minseok khó khăn leo xuống nền đất nhặt lấy chuông vội nhét túi áo để ba nhỏ không thấy.

Ba nhỏ thấy Minseok bé yêu không ra đón như mọi khi liền tìm kiếm em, vừa nhìn ra sân đã thấy một cục bông đang chật vật leo lên nất thang thấp chũn của hiên nhà, cảnh tượng quá ư là đáng yêu nhưng đáng tiếc em bé đáng yêu này lại mắc hội chứng máu F. Mắt ba nhỏ rưng rưng bế em từ dưới lên, phủi bụi trên người cười gượng bảo với em nhỏ chưa hiểu cái gì trên đời này.

"Minseokie của ba ngoan, đợi cuối tháng hai ba gom tiền rồi chúng ta chuyển lên trung tâm và cho bé con một môi trường tốt hơn nhé?" Tay ba nhỏ đút vài quả ngọt vào miệng nhỏ chúm chím của em. Không nhận ra trong túi Minseok chiếc chuông đang run lên nhưng không hề kêu lên một tiếng gì sau đó lại tắt ngấm đi. Minseok thò tay nhỏ lấy ra chiếc chuông, đưa lên cho ba nhỏ em tỏ ý muốn làm một chiếc vòng cổ như ba nhỏ đang đeo. Ba nhỏ phì cười vì độ đáng yêu của em đang phải làm cho em bé này một cái rồi.

Từ khi đeo trên người chiếc chuông, Minseok không còn hay bệnh vặt mà hội chứng máu F mắc phải nữa, hai ba ba nhà em mong rằng kì tích sẽ sảy ra với Minseok nhà mình, bởi thế khi tích đủ tiền liền chuyển lên trung tâm hành tinh F.

Nhà Ryu cũng không phải dạng nghèo, nhà chính còn là một gia tộc có máu mặt, chỉ tại ba lớn Ryu đã cắt đứt với gia tộc nên hiện tại phải mặt dày về gia tộc để cầu xin giúp đỡ bé con, Ryu Minseok.

4. Nhìn em được hai ba bế lên phi thuyền bay thẳng về trung tâm, con thú kì quái kia biến thành một thiếu niên khôi ngô, mặc trên người một bộ đồ kì quái không kém nguyên thân kia của anh, trên người vẫn còn 9 cái đuôi và cặp tai như tai sói (?) trên tay cầm chiếc chuông vàng nhỏ y hệt cái của Minseok miệng lẩm bẩm.

"Ryu Minseok, hẹn gặp lại em ở tương lai không xa"

[Fakeria] Ngày Nắng Dành Cho EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ