Broken Music

1 0 0
                                    

Zenali ronocov pov.

"Zenali...."

Nagising ako habang humihingal na para bang nag marathon ako kahit hindi naman.napahawak ako sa aking dib dib sa bandang puso at naramdam ko ang malakas na tambol nito sa loob na para bang anomang oras ay lalabas ito.

"Not again" bulong ko habang napahilamos nalang ng mukha.

Binangungot nanaman ako. Pero ang pinag kaiba nito sa mga iba ko pang bangungot ay nasa iba akong lugar. Sa panaginip ko ay nasa isa ako'ng lugar na parang Music auditorium noong panahon pa ng kastila.

May mga instrumento na di kopa nakita sa buong buhay ko, pero isang instrumento lang ang nakaagaw sa aking pansin. Isang grand piano. pero hindi naman ibig sabihin na hindi pa ako nakakita ng isang piano noh. Lumaki kaya ako sa pamilyang musikero kaya nakakita naman na ako ng mga piano pero ang piano'ng nakita ko sa panaginip ko ay kakaiba--hindi, ang musicang tinutugtog rito ay kakaiba, para bang may ipinapahiwatig itong storya na di ko maintindihan.

At oo may tumutugtog rito pero di ko nakita kung kilala koba ito o hindi, dahil bago ko paman makita siya ay bigla nalang dumilim ang aking palagid na para bang nasa isa akong lugar na puro kadiliman lamang.

Pero bago pa ako nagising ay narinig kong may tumawag saking pangalan gamit ang malambing na boses na akala ko ay matutulog ako wala sa oras dahil sa lamyos at malambing na tono'ng ginamit nito Sa pag tawag sa aking pangalan.

Iniling ko nalang ang aking ulo at napagdesisyon na wag nalang pansinin ang weirdong panaginip ko. Bumangon nalang ako at nag-handa na para pumunta sa trabaho ,dahil alam ko na hindi na ako makakatulog dahil sa panaginip na iyon.

Ng matapos na ako'ng  mag handa ng aking mga gamit at gawin ang mga kailangan kong gawin ,ay lumabas na ako sa aking silid at dumeretso sa kusina para makapagluto ng agahan.

Nagluto lang ako ng pritong itlog at nag sain narin ako ng kanin. Nag timpla rin naman ako ng kape para di ako makatulog mamaya oras ng trabaho ko. sa dahilan na kulang ako sa tulog.

Ng maluto na ang itlog ay nag simula na akong kumain. Mag isa nalang ako at kung tinatanong niyo kung nasaan ang aking mga magulang ko ay patay na sila. ang dahilan? Ayaw kong pag usapan.

Lets just say that half of my year living in the earth is kinda fuck up while the other half is a good memory to reminice.

Pag katapos kong kumain ay inilagay kona ang pinggan sa lababo at di nilabhan dahil mamaya konalng ito'ng lalabhan.

Getting my car key's, phone, and bag i went out of my house and go to my garage where my car is. When im inside my car i immediately started the engine and drive of to work.

~~~♤♡♤♡♤~~~

When i arrive at the school were i work. I got out of the car only to be attack by my freind Marzina.

"Ate Zena na miss kita" sabi nito  habang nakayapos parin ito sakin.

Napatawa naman ako ng konti at niyakap rin ito."kung di ka naman sana nag korea edi di mo sana ako na miss" sabi ko rito.

Marzina is my besfriend since first year high school. Were like sisters that can't be separated from each other thats what the people like to describe about us. but we didnt mind because we treat each other as one truly.

But there was the time that me and marzina need to separate. And that's when she need's to go to korea to run there bussiness because her mom got into a accident and was in a coma for the half of the year. She stayed there for half a year to run there bussiness but Since she wanted to have some mommy and daughter bond with her mother she decided to stay for another half of the year in korea.

Imagination Gone HighWhere stories live. Discover now