CHAPTER 1

52 1 0
                                    

Sha

As we were driving our way to the grocery, I couldn't stop thinking about what happened earlier and it really bothers me so much. While having some random thoughts, I flinch when Daf snaps her fingers in front of me and slap my face. Gosh! Itong babaeng to talaga namumuro na!

"Earth to Sharaine!" Ouch tangina masakit yon for ril!

"Kanina ka pa nag s-space out jan ano ba? Inaalala mo parin ba yung nangyari kanina?

"Siraulo to, bakit kailangang manampal ha?!" Inis ko syang binalingan habang hinihimas ang pisnge ko.

"Eh kase naman, kanina pa ako talak ng talak dito tapos 'di ka pala nakikinig, edi sinampal nalang kita. Tsaka hindi mo parin sinasagot yung tanong ko sayo." Singhal nya.

Ayy hehe sarry puuu

"Oh, ganon ba yon? Eh kase kanina pa ako na bo-bother doon sa nangyari." I dunno pero something strange kase parang may naramdaman nalang ako bigla, para akong na heart attack nung nakita ko ulit sya sa loob ng Univ. How odd.

"Yiee inlababo kana nyarn? Haha! Dalaga na ang beshy ko!" Sambit nya.

Shunga

"Baka nasobrahan ka lang sa nahuthot mo kanina HAHAHAHA yan tuloy epekto sayo, tigil mo na yan, kinabahan ka lang siguro dahil sa encounter nyo." Patawa pa nyang turan.

"Well... hindi ko rin alam, pero sana nga."

"Oh we're here na." Sabat naman ni Daf. 

"Go get your cart na, kahit dalawahin mo pa if you want, I don't mind."

Aba! Yaman ng babaeng to talaga ikaw ba naman may limang black card haha. Spoiled masyado kina tita at tito.

"Ayy talaga teh! Dalawa kukunin ko kase ikaw mag-tutulak nung isa, kala mo ha." Ngumiti ako nang nakakaloko sa kanya bago ko kinuha ang dalawang cart at binigay ang isa sa kanya. Napatawa naman ako dahil sa itsura nyang inis na inis, bago tinanggap ang cart.

"Ikaw nanga itong ili-libre ikaw pa tong mang uutos sakin, hindi ba pwedeng samahan nalang kitang mag-lakad jan? Tinatamad ako Sha." May palabi pa itong naka tingin sakin.

"Stop that paawa effect of yours, whether you like it or not, mag gro grocery ka rin."

"Ughhhh! Okay fine! Let's go na!" Pagsuko nya, andami dami pang arte papayag din naman pala.

As we strolling down at the aisle of different types of noodles I couldn't help but to grab some spicy ramen, tapos yung extra big na pancit canton, not to forget our samyang. Feeling kaya yung mga ma-aanghang na noodles ang mhiema nyo eh, pero hayaan mo na atleast hot.

 Hueeeeyyyy!

 After no'n ay nag punta na rin ako sa ibang section at kumuha ng ibang supply para sa bahay, I bought some spices kase na aalala ko noon nag luto ako ng tinola tapos walang bagoong, opo bagoong po yung pampalasa ko sa tinola haha!

Pumunta na rin ako sa may meat section and I bought some steak, chicken and pork na rin, kumuha rin ako ng Wagyu A5 kase why not dibey? Pa sosyal tayo kase may taga bayad naman.

I made sure na kumuha na rin ako ng mga kakailanganing ingredients para sa steak, like thyme, butter, tapos mayonnaise. Mayonnaise? Hahaha! Ginawang burger style eh.

Medjo matagal tagal na rin akong nag-lalakad at etong kasama ko hindi ko na naman alam kung saan nag-susuot kaya naman pinabayaan ko na at dalidaling pumunta sa may mga beverage area, syempre kumaha agada ako ng mogu-mogu strawberry flavour, tapos yakult and dutchmil not to forget ang mahiwagang chuckie and fresh milk. 

Hear Me Out ProfessorWhere stories live. Discover now