CHAPTER I

797 11 1
                                    

Aya's POV

Hi I'm Aya pero ang tawag sakin ng mga magulang and close friends ko ay Mara. I'm 22 na pala. I live in Cebu pero bumukod ako sa Maynila upang makapag-aral. And...

That's where I met her, si Mika. Sabi nila si Mika daw ay isang cold hearted person. Ofc, ayokong maniwala sa kapogiang taglay ba naman nun. Kababaeng tao ang pogi pogi. I know din naman kase na lahat tayo ay may dahilan kung bakit ganun ang kinikilos natin. Habang nag lalakad ako tinawag ako ni Cole, Shee, at Jo.

"Ate Aya kain muna tayo oh, lunch break din naman. Gutom na gutom na ako huhuhu" - sambit ni Shee

"Oo nga naman ate Aya mamaya mo nalang yan tapusin pls" - Jo

"Kayo naman dinidisturbo nyo si pres eh baka mapagalitan yan ni prof K" - sabi ni Cole

"Ano ba kayo okay lang, tara na kain na tayo baka ano pang mangyari sa inyo eh HAHAHAHA."

Oo nga pala president ako sa klase namin at palagi talaga akong binibigyan ni Prof K ng mga gawain. Eh, I can't tell her naman na "no no pilit me nga" baka hindi pa ako maka graduate.

"Oh, btw ate Aya. Nakita ko kayong dalawa ni Mika na nag-uusap kanina ha. Kayoo haaaa" - pabirong sabi ni Shee

"Yieee si ate Aya gumaganyan na. Pero maiba ang sungit kaya ni Mika and alam naman nating lahat na crush nun si Marie" - tugon ni Jo

"Baliww talaga kayoo kahit kailan hahahaha natanong nya lang kung ano daw ang ipapasa sa mess mamaya dahil may pinapagawa si prof K at isesend ito sa akin. "

"Eh, sige sabi mo eh. Hays diba Cole ang ganda ni Marie?"  - Jo

"Mas maganda si Aya dun hahahaha" - pabirong sabi ni Cole

"Crush mo si ate Aya nuh?" - Jo

"Tumigil na nga kayo hahaha malapit na matapos lunch break natin. Tara na."

At pumunta na nga sila sa kanilang 
ibat ibang class.

Cole's POV

Oo, matagal kunang gusto si Aya ngunit alam naman namin na si Mika gusto nya eh. Itong si Mika naman ay gusto si Marie. Nung nag tanong si Jo na gusto ko ba daw si Aya? Oo, gustong gusto. Ngunit wala eh hanggang kaibigan lang tingin sa akin nun.

Habang papalapit ako sa classroom namin may sumigaw

"HOY SUNGITTTT!! SABAY TAYO SA CLASSROOM" -Marie

"May magagawa paba ako eh hinahawakan mo braso ko eh"

"sungit mo talaga kahit kailan, swerte mo pogi ka parin" - pabulong na sabi ni Marie

"Hmm may sinabi ka?"

"Ha, wala ha. Guni guni mo lang yun" -Marie

Weird talaga ng babaeng ito diko gets bakit na gustohan siya ni Mika eh ang ingay pa nga. Mabait din naman at maganda. So baka dun pero mas maganda parin sa akin si Aya.

Mika's POV

Hi, I'm mika. Kilala ako as a cold hearted person eh I'm mabait kaya. They told me na ang sungit ko raw. Baka pag nag smile ako sa kanila mahulog sila sa akin, joke lang. Hahahaha

I was born in Cebu pero lumaki ako sa Maynila. I'm 21 palang kaya. Sabi nila campus crush daw ako. My sports is volleyball pala and I'm the vb captain. 

While we were in the middle of our training for the oncoming compe sa iba't ibang school ay bigla kong nakita si pres Aya sa gilid at pinuntahan ko ito.

"Hi pres, okay lang ba mag tanong? Saan ba ipapasa mamaya yung pinapagawa ni Prof K?"

"Oh, hey Mika. Sa mess ko na lang ipasa" - sagot niya

"Sige, pero I don't know your number eh. Can I have your phone I'll put my number on it na lang :))"

"Okay, here." - Aya

"Here's your phone bye pres I'll go back there muna hinahanap na ako ni couch ;)"

Nag smile lang siya at bumalik na nga ako at maya't maya pa ay umalis nadin siya.

Aya's POV

Pagkatapos niya ibigay yung phone ko tiningnan ko ito at nakalagay nga ang number niya at may pangalan na Miks pogi 😎 hahahaha parang namumula pisngi ko kaya't umalis na ako at umuwi na din dahil baka gabihin pa ako.

                         TIME SKIP

Habang nagliligpit ako sa mga books ko dahil kakatapos ko lang mag assignment ay may nag chat sakin.

"Hi pres" -Miks pogi 😎

"Hello"

"I already send it pres and btw pres are you doing something ba?" -Miks pogi 😎

"No, I just finished everything. Why?"

"Well, I want to know you more president Aya is that alright? Let's hang out ihahatid kita pauwi. 9pm." -Miks pogi 😎

"Haha I can't say no naman so okay."

"Alright see you! Otw." -Miks pogi 😎

HAHAHAHAHA SANA MAGUSTOHAN NYO :)) PUBLISH KO KASUNOD BUKAS HEHE ~~ BEGINNING OF SOMETHING OR BEGINNING OF FRIENDSHIP?? hahaha lets see tom ~~ pasensya na kayo first time writer pa kase ko eh pasensya na kung hindi pa gaano ka galing bawi ako ~~~ good mornight 2:35 am ~~~ wag kayo mahiyang mag comment ha ~~ byee ~~

LOVING YOUWhere stories live. Discover now