Quà cho các sĩ tử đi thi vào ngày mai!!! 🥰💖✨️
__________________4.
Từ ngày ấy, tần suất Laville đến nhà Bright để tìm anh Zata chơi tăng dần theo thời gian. Đi đá bóng cũng rủ, đi lội sông cũng kêu, đi bắt ốc cũng kéo, chỉ thiếu mỗi việc Laville gói Zata vào hộp rồi vác theo mọi lúc mọi nơi.
Laville là một đứa nhóc năng động, hoạt bát, hiếm khi nào chịu ngồi yên, lại thêm bản tính hướng ngoại, thích nói, biết ti tỉ thứ trên đời nên có thể dễ dàng bắt chuyện với mọi người và kết giao bạn bè; nó cũng là một đứa cứng đầu, sẵn sàng đáp trả bất cứ ai nói nó sai mà không thể đưa ra lí lẽ thuyết phục. Laville là một đứa mang tính cách hoàn toàn trái ngược với Zata - kiên nhẫn, lắng nghe, trầm tính. Vì vậy từ lúc hai đứa bắt đầu kết thân với nhau, lâu lâu Bright sẽ thấy Laville hiếm khi ngồi im lại ngoan ngoãn yên tĩnh đọc sách cạnh Zata, và thỉnh thoảng thì Zata cầm dây diều chạy nhanh hết sức trên cánh đồng hoang, bên cạnh là Laville đang vỗ tay cười tít mắt.Laville rất thích thể thao và những hoạt động ngoài trời. Lúc nhỏ nó thích đá bóng, leo cây, chọc chó, lội sông lội suối,... Lớn lên còn thích thêm bóng chuyền, bơi lội, cầu lông và hàng ngàn thứ khác mà nó nghĩ là thú vị. Nhưng chỉ có trò thả diều là Laville chán ngấy từ nhỏ đến... lúc gặp Zata, bởi vì nó không biết thả diều.
Dù Laville đã gồng hết lực tay kéo diều, gồng hết lực chân chạy nhanh, mượn sức gió nâng cánh vải bay lên,... thì chiếc diều của nó chỉ nhấc thân khỏi mặt đất được tầm vài mét rồi rơi bộp xuống. Vì thế lúc Zata hỏi nó có muốn thả diều không sau khi chứng kiến ánh nhìn thèm thuồng của nó đối với cánh diều trong tay Bright, Laville đã hậm hực muốn bỏ về nhà.
“Nếu em không thể thả diều thì anh có thể chỉ cho em.”
“Không học được đâu, em thử nhiều rồi.” Laville bực dọc ngắt nhéo đám cỏ quanh chân, co gối ra vẻ tủi thân vô cùng.
Zata ngồi bệt xuống cạnh nó, xoa xoa mái đầu rối tung, “Vậy có muốn thử thả diều với anh không? Nếu vẫn không được thì mình đổi trò khác.”
Laville ngẫm nghĩ một lúc rồi gật gật đầu.
Chỉ có Bright đứng gần đó là cảm thấy bất công, rõ ràng lúc hắn dạy cậu thả diều, cậu vừa phải cầm diều chạy đua với chó, vừa phải canh sức gió để nâng diều lên. Những lúc muốn bỏ cuộc chỉ thấy Zata tóm đầu lại rồi dí cho một câu “mày sợ à?” chứ chẳng thấy ngọt ngào kêu đổi trò khác như thế.
Nhưng rồi Bright cũng dẹp chuyện đó ra sau đầu, ôi dào, anh nó đang tuổi dậy thì kia mà, tâm trạng sáng nắng chiều mưa trưa bão bùng là chuyện bình thường.
Dưới ánh nắng chói chang thỉnh thoảng mới nổi một cơn gió hè, Zata đứng cạnh bờ sông giơ cao chiếc diều giấy mới toanh. Dù mồ hôi trên trán đang đổ từng lớp dày vì nắng gắt thì hắn vẫn kiên nhẫn đuổi theo Laville đang cầm dây chạy phía trước. Được vài mét, Zata buông lỏng tay để cánh diều nương theo sức gió nhè nhẹ bay là là trên không trung. Ban đầu, cánh diều chỉ lượn vài vòng rồi rơi xuống trong ánh mắt thất vọng của Laville, nhưng sau vài lần cố gắng thử đi thử lại, dưới tốc độ gió vừa phải lẫn sức chạy bền bỉ của nó thì Laville đã thành công chinh phục bộ môn thả diều khó nhằn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ZataLaville] Felicity.
RandomTitle: Felicity. Pairing: Zata x Laville, một chút xíu Lorion x Bright. (AoV) Author: Bon. (Thảo Dương) Status: Đang tiến hành, dự kiến kéo dài trong 5 - 7 chương. Summery: Chuyện về gã trai khô khan và đóa hướng dương rực rỡ của hắn. Warning: Age g...