Chương 3

116 13 6
                                    

Albert mang theo tâm trạng không mấy khả quan rời khỏi phòng hội đồng sau khi hoàn toàn việc báo cáo với cấp trên; lắng nghe một đồng chí khác bên cạnh vừa phì phèo điếu thuốc vừa tỏ ý phát cáu với mấy lão đầu hai thứ tóc ở bên trong của bộ Quốc Phòng.

Nhờ vào vụ án trước mà tất cả đã phát hiện ra một loại thuốc phiện mới đang được phát tán khắp nơi trên diện rộng toàn cõi Vương Quốc Anh. Theo điều tra thì chúng được sản xuất tại London và bọn Mafia trong nước đang đua nhau phân phối với số lượng lớn, và thứ hàng cấm này chứa độc tố mạnh hơn gấp nhiều lần so với các loại từng được biết tới trước nay.

Đại đa số cho rằng đây chính là một lời tuyên chiến trắng trợn với đất nước, nhưng hội đồng quốc hội lại tỏ ra e dè, bởi sự nhỡ chẳng may có dính líu tới quan chức cấp cao thì khả năng tệ nhất phải gánh lấy chính là một cuộc chiến chính trị nếu trong quá trình điều tra không chứng thực được quân đội không có liên quan gì tới bè lũ Mafia đó.

Từ năm 1874 khi hiệp hội Đông Ấn biến mất và quyền cai trị rơi vào tay Nữ Hoàng Victoria, thì cùng lúc đó ma tuý và thuốc phiện cũng đang được lưu hành bởi các tổ chức do quân đội và giới quý tộc ngầm điều khiển, cho nên không khó để đoán rằng bây giờ vẫn có những kẻ như thế âm thầm mua bán chất cấm, và thân phận của những cá nhân đó chắc chắn không hề tầm thường chút nào.

Albert và vị đồng chí kia lắng nghe lời khuyên gián của Đại Tá quân đội trực thuộc; ông ta cũng có vẻ không đồng tình với việc này giống bọn họ, tỏ ra lực bất tòng tâm.

-  Khoan đã! Tôi nghe nói cục tình báo đã lập nên một chức chuyên chế đặc biệt, họ chỉ nhận lệnh trực tiếp từ Nữ Hoàng để có thể giải quyết các vụ khủng hoảng quốc gia mà ngay đến cả Quốc Hội cũng không biết tới sự tồn tại đó. Bây giờ đất nước đang đối mặt với vấn đề nguy nan thế này, không phải là lúc họ nên ra tay sao?

Những thứ không xác định rõ như thế giống như chỉ là một tin đồn thất thiệt, nhưng lời của vị đồng chí kia lại làm loé lên tia sáng của một kế hoạch nhen nhóm trong đầu trưởng nam nhà Moriarty.

Anh đã từng nghe qua về việc này, việc một thứ gì đó được thành lập mà không có bất kì dấu vết tài chính nào ghi nhận.

Một đơn vị đặc biệt không tồn tại trên giấy tờ.

Một đơn vị quân đội bí mật...

Hừm~

Albert nhếch mép cười, trong đầu đã vẽ sẵn nên cách để tiếp cận với chuyện này.

Bởi nếu anh có thể nắm quyền kiểm soát nó, đó là một bước tiến cực kì có lợi cho kế hoạch của anh em bọn họ nói chung và William nói riêng kế tiếp.

"Chà, mình nên trở về và viết cho em ấy một lá thư ngay lập tức."

Còn về phía bản thân, Albert nghĩ mình cũng cần có sự chuẩn bị thôi.

Mycroft Holmes, Cục Trưởng cục tình báo Anh Quốc. Là một nhân vật luôn gây được sự tò mò nhất định cho những người mới biết đến y lần đầu, hay thậm chí là các nhân vật đã biết tới sự tồn tại của y. Bởi đối với họ, chỉ có một từ duy nhất để miêu tả về người đàn ông này:

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 05 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Moriarty The Patriot] Quên Mình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ