Đoán xem ai lại đào thêm hố đây..
——
Người khác thường truyền miệng nhau rằng: "Đụng ai thì đụng chứ đừng bao giờ đụng tới Dunk Natachai".
Ai cũng biết rằng Dunk Natachai học lớp 11.2 là người "bạn thân" được Joong Archen sủng lên tới tận trời.
"Sáng nay ăn gì dạ?"
Joong đứng dựa người vào trước cổng nhà Dunk, anh nghe được chất giọng mềm nhũn của ai đó thì liền xoay người lại.
"Ăn sandwich kẹp trứng với thịt nguội"- Joong giơ túi bánh lên rồi đưa cho em.
"Bạn đưa thì tui hong khách sáo đâu á"
Em cười híp mắt, vui vẻ nhận túi bánh. Vừa đi đến trường vừa thưởng thức cái bánh mà "bạn thân" của em đã thức sớm làm cho em.
"Bạn ăn hong?"
"Tui ăn rồi"
"Chắc hong đó?"
Thật ra, sáng nay dậy trễ nên Joong chỉ kịp làm một phần đem đến cho Dunk. Còn về phần mình thì sẽ đến nhà ăn của trường để mua sau.
"Ừm, thật"
"Hong tin! Sáng nay bạn dậy trễ đúng hong?"
Lời nói dối đã bị bạn nhỏ nhìn thấu qua rồi, Joong cũng không che giấu được thêm nữa.
"Ờ thì..sáng nay đồng hồ báo thức không kêu"
"Bạn thật là có vậy cũng nói dối tui, nè ăn chung đi!"
Dunk cầm bánh đưa tới trước miệng anh. Joong cũng không phản kháng mà trực tiếp cắn vào miếng bánh mì.
Em ăn xong thì liền được bạn lớn kế bên giúp lau tay, hai người vừa nói chuyện vừa đi đến trường.
Tính tới năm nay thì cả hai cũng quen biết nhau tận 15 năm trời rồi.
Lúc còn nhỏ, do là hàng xóm nên ba mẹ hai bên quen biết nhau. Ngày nào bạn nhỏ Dunk cũng được ba mẹ dẫn qua nhà bạn lớn Joong để chơi.
Nói nhỏ cho mọi người nghe là hồi lúc đó Joong không có ưa bạn nhỏ đâu. Tại bạn nhỏ tính tình khó chiều lắm, lúc nào gặp cũng đi theo Joong vòi vĩnh đủ thứ.
Joong còn nhớ vào sinh nhật thứ năm của anh, bạn lớn lúc ấy được ba tặng cho một chiếc máy bay đồ chơi nhìn oách lắm! Thế mà chỉ vừa rời đi một tí khi quay lại đã thấy Dunk ngồi bên chiếc máy bay đồ chơi bị gãy hết một cánh.
Anh hốt hoảng chạy lại cố gắng gắn lại cánh máy bay nhưng bất thành.
Joong mắt rưng rưng nhìn Dunk, nhất thời không kiểm soát được mà quát thẳng vào mặt bạn nhỏ.
"TUI GHÉT DUNK! ƯỚC GÌ TỪ ĐẦU ĐÃ KHÔNG GẶP NHAU RỒI!"
Nói rồi, Joong để Dunk ở lại phòng một mình mà chạy ra ngoài.
Joong đi xuống phòng khách thấy người lớn đang nói chuyện ở bàn ăn cũng không muốn làm phiền, đành lủi thủi đi ra ngoài vườn một mình. Anh ngồi ngoài xích đu một lúc, thầm lặng suy nghĩ về lời nói ban nãy của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JoongDunk] Là người yêu chứ hong phải bạn thân!
FanfictionHai người đi đâu cũng dính với nhau. Dunk gọi đó là bạn thân nhưng Joong lại phản đối quyết liệt, anh gọi đó là người yêu! "Bạn với tui là gì với nhau dạ?" "Bạn thân" "Bạn thân kiểu Thái Lan á hả?"