Chuyên mục này hơi... trời ơi nhe :))))
Đội quân đặc biệt của Trưng Vương :)))
Trong Sử Việt mình từ cổ chí kim không thiếu những người phụ nữ vì nước nhà mà hi sinh cả cuộc đời luôn ấy.
Thời hai bà Trưng cũng vậy. Dưới thời của hai bà thì có thể nói là nữ tưởng bao la. Đọc liệt kê nguyên cái list chắc tới sáng mai chưa hết... (ấy vậy mà tui vẫn cố chấp :)))
* Lê Chân - nữ tướng miền biển: Khởi nghĩa ở An Biên, Hải Phòng, được Trưng Vương phong là Nữ tướng quân miền Biển. Hiện có đền Nghè, ở An Biên, Hải Phòng thờ,
* Bát Nạn Đại tướng: Tên thực là Thục Nương, khởi nghĩa ở Tiên La (Thái Bình), được Trưng Vương phong là Bát Nạn Đại tướng, Trinh Thục công chúa. Hiện có đền thờ ở Phượng Lâu (Phù Ninh, Phú Thọ) và Tiên La (Hưng Hà, Thái Bình).
* Nàng Nội - Nữ tướng vùng Bạch Hạc: Khởi nghĩa ở xã Bạch Hạc (thành phố Việt Trì, Phú Thọ ngày nay) được Trưng Vương phong là Nhập Nội Bạch Hạc Thúy Công chúa. Hiện thành phố Việt Trì có đền thờ.
LỊCH VẠN NIÊN
6/2024 >>>>
CNT2T3T4T5T6T7
1
254
26 27 28 29 1/5 2 3
9 10 11 12 13 14 15
4 5 6 7 8 9 10
16 17 18 19 20 21 22
11 12 13 14 15 16 17
23 24 25 26 27 2829
18 19 20 21 22 23 24
30 25
<
* Lê Thị Hoa - Nữ tưởng anh hùng: Khởi nghĩa ở Nga Sơn (Thanh Hóa) được Trưng Vương phong là Nữ tướng quân. Hiện có đền thờ ở Nga Sơn.
* Hồ Đề - Phó Nguyên soái: Khởi nghĩa ở Động Lão Mai (Thái Nguyên), được Trưng Vương phong là Đề Nương công chúa lãnh chức Phó nguyên soái, Đình Đông Cao, Yên Lập (Phú Thọ) thờ Hồ Đề,
* Xuân Nương, Trưởng quân quân cơ: Khởi nghĩa ở Tam Nông (Phú Thọ), được Trưng Vương phong làm Đông Cung công chúa chức Nhập nội trưởng quản quân cơ nội các. Hiện có đền thờ ở Hưng Nha (Tam Nông), Phú Thọ.
* Nàng Quỳnh - Nàng Quế tiên phong phó tướng: Khởi nghĩa ở Châu Đại Man (Tuyên Quang), được Trưng Vương phong làm tiên phong phó tướng. Hiện ở Tuyên Quang còn miếu thờ hai vị nữ anh hùng.
* Đàm Ngọc Nga - tiền đạo tả tướng: Khởi nghĩa ở Thanh Thuỷ, Thanh Sơn, Phú Thọ được Trưng Vương phong là Nguyệt Điện Tế thế công chúa giữ chức Tiền đạo tả tướng quân.
* Thiều Hoa - Tiên phong nữ tướng: Khởi nghĩa ở Tam Thanh, Phú Thọ. Được Trưng Vương phong là Đông Cung công chúa giữ chức Tiên phong hữu tướng. Hiện ở xã Hiền Quan, Tam Nông, Phú Thọ có miếu thở.
* Quách A - Tiên phong tả tướng: Khởi nghĩa ở Bạch Hạc, Phú Thọ. Được Trưng Vương phong là Khâu Ni công chúa giữ chức tả tướng tiên phong. Hiện có đèn thờ ở trang Nhật Chiêu (Phú Thọ).
BẠN ĐANG ĐỌC
Đây là một cái ổ buôn bán hường, thịt và những thú vị khác (3) DROP
Sonstigesnó vẫn như P1 và P2 nhưng sẽ có vài cái cần phải thay đổi + Hường đăng thường xuyên + Thịt sẽ ít (lần trước P2 bay màu vì cái này) + Đề nghị bác nào biết tên họa sĩ trong đây thì cho tui xin!!! LÀM ƠN CHO XIN TÊN CỦA HO...