Chapter 1: First Meet

7 2 0
                                    

"Ate, forgive him please." I looked at the girl infront of me, begging me to stop the punishment for her boyfriend.

Well, my men punching that guy, he already have a girlfriend and still, he touched my butt.

I was fucking pissed! bastos yung boyfriend nya, I pity this girl infront of me, napunta sya sa maling lalaki.

Pinatayo ko ang babae sa harapan ko.

"Girl, you don't deserve that boy, break up with him, now."

Umiling yung babae

"No, I love him." laban nito, tinignan ko sya dahil malapit sya sakin.

Mas matangkad ako sa kanya ng ilang inches, siguro.

This girl is pretty, from her brown eyes and her straight brown hair na hanggang bewang, her face is quite angelic too.

Maganda nga, tanga naman sa pag-ibig.

"Zan stop nyo na yan." tumigil na yung mga kaibigan kong lalaki sa pagbugbog sa manyak na yon.

Lumapit ako sa lalaki, umupo ako ng konti para maharap ko sya, dahil nakaupo sya sa sahig at nakasandal ang ulo sa pader.

Naaawa ako sa kanya dahil papikit na yung mata nyang isa dahil sa pamamaga nito, duguan na din mukha nya.

"Deserve mo yan, manyak ka." ani ko dito at tumayo bago inapakan ang pinagmamalaki nito, sinigurado kong diinan ito.

Napasigaw sa sakit ang lalaking ito at bigla nalang nahimatay, napasinghap ang mga tao sa paligid ko.

I shyly smile at them. "Oh, sorry napasobra yata ako, hehe."

Lumapit ako sa babaeng maganda na nakatingin ngayon sa akin, alam kong mas bata ito sa akin 1st year college siguro to? I guess.

"What's your name?" tanong ko dito.

"Cedlie po." sagot nito.

"Ikaw po?" she's asking my name, wow.

"Just call me Zeliva." ani ko at nginitian siya bago nagpaalam.

"Let's go." ani ko sa tropa ko.

Tahimik kaming naglalakad ng mga kaibigan ko palabas ng garden, madaming nakatingin sa amin pero wala kaming paki sa kanila.

Napatingin ako sa gilid ko then I saw a guy looking at me with a curious face, tinaasan ko sya ng kilay, he looks like a nerd.

He's wearing a glasses and holding a thick book, oh I don't care about him, I don't like nerd guys.

Pero sinundan ko siya ng tingin ng maglakad sya papunta sa pinuntahan namin kanina, nakita ko syang nilapitan ang babaeng Cedlie ang pangalan at niyakap ito.

I guess that Cedlie girl is 2 timer, grabe ha, manyak tsaka nerd ang tipo.

It's our first day again as a college student, we're in 3rd year now, ang saya saya ko kanina ng pumasok kami dito ulit, kaso may letcheng manyak na nanghipo sa pwet ko.

Buti to the rescue tong mga ugok na kasama ko, kaklase ko rin sila, nagsasawa na ako sa mukha nila, magkakasama na kami simula bata pa.

Kung anong course na kinuha ko yun din kanila, walang desisyon sa buhay, well halos lahat naman kami magmamana ng company ng mga parents namin so no hussle.

Business Administration pala ang kinuha namin.

Nang makarating sa room ay umupo kami sa pinaka dulo.

It's so boring here, sana mag ingay na tong mga ugok na kasama ko.

The ugok word is nevermind nalaman ko lang sya sa isang ugok dito.

Anim kami sa grupo ako lang ang babae, tinuturing ko na rin silang kuya, kahit minsan para silang ewan, tanggap ko pa rin sila.

They're quiet kanina pa.

"Tahimik nyo ah" ani ko at napanguso.

"Di ako makamove-on sa ginawa mo sa lalaki kanina Zel." parang naiiyak na sabi ni Yel.

"True bro, kung ako yon? ang sakit putcha." ani naman ni Ivo

Tumawa naman sila Zan, Kale and Ren, itong tatlong to ang tahimik talaga.

Napanguso naman ako.

"Nakakainis kaya, tsaka di naman magiging ikaw yon Ivo." Inirapan ko sya.

"Okay our princess, iniirapan mo nanaman ako." ani niya at kiniliti ako.

I giggled, at kiniliti ko din sya.

Napatigil kami ng dumating ang babaeng professor.

"Good morning class."

Binati din namin siya pabalik, nabaling ang tingin ko sa lalaking nakatayo sa tapat ng pintuan ng classroom namin.

A transferee student I guess?

"Come here iho, Introduce yourself to them." malambing na ani ng professor.

Ang lamig na nga ng room namin, mas lalo pa akong nilamig dahil sa malamig na mata ng nagpapakilala sa harapan ngayon, parang may hinahanap ang mata nito.

Nagkatinginan kami, Oh! I remember him, sya yung lalaking may hawak ng libro kanina at nakasalamin.

And for the second time tinaasan ko ulit siya ng kilay at inirapan, I hate weak guys.

Nang matapos siyang magpakilala inikot niya ulit ang mata sa room na ito, naghahanap ng bakanteng upuan, Isa nalang ang bakanteng upuan at sa harap ko pa.

I get my bag at nilagay ito don sa bakanteng upuan na uupuan niya ngayon.

Nang makalapit sa upuan na nasa harapan ko kung saan nandoon nakalagay ang bag ko.

Kinuha niya ang bag don at inilagay sa table ko, bago siya naupo.

Napanganga ako don, what the hell? nilingon niya ako at simpleng nginitian.

You really test my patience nerd guy.

^^miecsie

She Is A Sweet Psychopath Where stories live. Discover now