'Kĩ năng stream?' Sang-Hyeon không hề biết là có cả một mảng thị trường dành cho việc này. Thực ra thì, số lượng streamer có kỹ năng còn nhiều hơn là mấy người không có.
"Bubblegum."
Streamer mà cậu thích xem chỉ là một người chơi tệ hại.
'Hả, vậy là kênh của Bubblegum chỉ dành cho những người không chơi game thôi à.'
Sang-Hyeon nhận ra các thuật toán đã đề xuất cho cậu những video như vậy vì cậu không hề chơi game. Hầu hết những người xem stream chuyên nghiệp là những tân thủ đang muốn cải thiện trình độ của mình.
'Không thể tin được là họ cố đang học tập chỉ để để chơi game.'
Sang-Hyeon nhận ra cậu đã coi thường gamer. Lĩnh vực này cũng giống như thể thao vậy. Cậu phải mài giũa kỹ năng của mình và những người khác sẽ đánh giá cậu dựa trên những gì cậu có. Không có cái thứ gọi là may mắn ở đây. Họ đấu tranh với nhau bằng mọi khả năng của mình. Một cuộc cạnh tranh đúng nghĩa!
"Điều này tuyệt thật đấy" Sang-Hyeon lẩm bẩm khi nhấp vài ngụm nước.
Cậu ngưỡng mộ lối sống như thế từ khi còn nhỏ. Cạnh tranh một cách công bằng chỉ với năng lực và từng bước hoàn thiện bản thân.
Tuy nhiên, xã hội lại vận hành theo chiều hướng trái ngược. Vận may sẽ chiếm tới 30% trong mọi thứ bạn làm và những mối quan hệ lại được đề cao hơn năng lực. Đến cả Sang-Hyeon cũng từng phải làm thuê dựa vào quan hệ.
Kỹ năng quản lí của một người thậm chí còn bị phớt lờ sau khi xem xét những cựu sinh viên từ trường của họ và các mối quan hệ khác trong khu vực. Thế giới này đề cao vẻ bề ngoài hơn năng lực bên trong. Tóm lại là có quá nhiều biến số trong xã hội này.
"Triển luôn nhỉ."
Sang-Hyeon nghĩ rằng mình cũng có thể làm tốt trong giới gamers này.
***
Hai ngày sau khi Sang-Hyeon nghỉ việc.
"Cậu bị điên à!?" Một đồng nghiệp quát cậu trong một quán café.
Kim Ju-Hyeok là đồng nghiệp duy nhất mà Sang-Hyeon có thể tâm sự cùng.
Ju-Hyeok có một cuộc đời hoàn toàn đối lập với Sang-Hyeon. Anh ấy lớn lên trong một gia đình khá giả, thi đỗ một trường đại học danh tiếng, lấy được bằng, tốt nghiệp từ một ngôi trường nổi tiếng ở Mỹ và có một công việc tại một tập đoàn có tiếng. Cậu là điển hình của một tinh anh trong số những người ưu tú.
"Cậu nghĩ thế à?"
Sang-Hyeon nghĩ đến việc xem xét lại khi mà Ju-Hyeok phản đối nhiều như vậy.
"C-cậu có tỉnh táo không thế?"
"Sao lại không nhỉ? Tớ hoàn toàn ổn mà."
"Cậu nói mình chưa bao giờ chơi game trước đây mà, đúng chứ?"
"Ừ"
"Hài..."
Ju-Hyeok cố gắng nặn ra một biểu cảm chán nản nhất có thể.
BẠN ĐANG ĐỌC
Stream của Cung thủ thiên tài
ActionYoo Sang-hyun, người từng là quán quân trẻ nhất của giải vô địch bắn cung quốc gia và là một thiên tài trời ban, đã phải chứng kiến giấc mộng của mình tan vỡ bởi một tai nạn thương tâm khiến anh không thể sử dụng cung được nữa. Giờ đây, với tư cách...