Celes
It's been an hour since we had dinner, and Zekiah refuses to sleep. Kanina pa namin pinipilit patuluguin ito, kaso nagmamatigas at ayaw talaga matulog. Magkasalubong lang ang kilay nito habang naka cross ang mga kamay na nakaupo sa kama.
"Baby, why won't you sleep?" May halong pag-aalalang tanong ko habang naka upo sa gilid nang kama at nakatingin sa batang nasa harap ko na naka cross arms, he even refused to lay down.
"Ako nalang kaya magpatulo-" Drew's sentence cut off mid-sentence when Zekiah turn around as to not face him, niyakap ako nito at nilubog ang mukha sa braso ko. Parang pinagbagsakan pa nang langit at lupa si Drew dahil sa naging asal ni Zekiah. Natatawa tuloy ako.
"How about carrying him, Miss Celes?" Napalingon ako kay Kent dahil sa suhistusyon nito, napatingin naman akong muli kay Zekiah na nakasimangot pa din. Is he looking for his Papa? Agad ko din itong binuhat, surprised that he was actually diligent and he let me carry him. Napabuntong hininga kaming tatlo nang dahil dun- partly glad that he was fine about me carrying him.
Napintig ang tenga ko nang marinig ang kotse ni Ezekiel, my heart started racing again, and I was truly anticipating for his return. With a smile on my face, I step towards the window to see him walk inside.
"Si Bo--" Para akong pinagbagsakan nang langit at lupa nang makita si Ezekiel lumabas nang kotse niya, ngunit may kasama itong sobrang gandang babae. My tongue tied, my heart ache, and I suddenly felt cold. I was staring intently I hadn't notice Zekiah sleeping in my arm. Nagulat ako nang may humawi sa kurtina, naging dahilan ito para hindi ko sila makita.
As I looked to see who it was, Kent covered the windows, I saw him looking back at me- intently, before giving me a smile. I turned to face Drew to ask questions, hindi ko alam kung bakit naiinis ako nang makita siyang may kasamang babae. There was nothing between us, so what is this lingering ache in my chest?
Who am I kidding.. lalaki pa din si Ezekiel, kahit na may anak siya, he still has needs that needs to be fulfilled, and who am I to stop that? Napaiwas na lamang ako nang tingin kay Drew at isinantabi nalang ang sanang tatanungin ko sakanya. I shouldn't forget that I'm only here because of a contract, why would I mingle myself with him?
Tch, I knew it was better to stay away from that man. Kakahiwalay ko palang, lumalandi na kasi kaagad, ayan katangahan mo Celes.
"Zekiah's asleep, Miss Celes." Saad ni Drew, saka kinuha sa bisig ko si Zekiah na ngayon ay ang himbing na nang tulog, he put Zekiah on bed, kaya sumunod na din ako. Tinanguan ko lamang ang dalawang lalaki saka ito nagsilabasan, I laid down beside Zekiah with my heart feeling like it's been crushed- na para bang may nakadagan dito at nahihirapan akong huminga.
I took a deep breath and reminded myself that he was just a cold-blooded Mafia who will do anything he wants, and thus.. I decided to just sleep it off, and I'll figure out the rest tomorrow morning....
Halos magdadalawang oras na akong paikot-ikot sa kama, ngunit di pa din ako makatulog, I grumbled in annoyance as I knew that I won't be able to sleep like this. Inis na napaupo ako sa kama at napakamot sa batok. Bweset na lalaking yan, ayaw umalis sa utak ko. If he was going to bring a woman anyway, why the fuck did he touch and kissed me like that this morning? the sight of him with that goddamn gorgeous woman frustrated the fuck out of me. She looked so elegant, sexy, and more appealing. Tas ako? Ewan ko nalang, parang tomboy na ewan.
Tsk, ganyan siguro ang tipo niya sa babae. Why the heck am I even so bothered?
I sigh frustratedly saka ko naisipang tumayo, napalingon ako kay Zekiah at napangiti saka ito hinalikan sa noo. I'll be right back baby, I just need to release this pent up frustration.
YOU ARE READING
Holding Me Tight.
RomanceCeles Jones, is a girl who has a perfect life, with outstanding grades, rich family, and handsome boyfriend. Well, not until 'that' boyfriend of her for 4 months, took away all of her business ideas, moneys, everything that she worked so hard for, a...