Vice pov:
honestly, nagulat ako sa inamin ni vhong. Matagal na pala siyang may gusto sa akin, binigyan ko naman sya ng chance na ligawan ako ksi baka isang araw matutunan korin na mahalin siya.
pero hindi ko alam, gulong gulo na ako. Meron din akong feelings para kay boss na hindi ko maamin amin, but bahala na si batman!
" san ba tayo pupunta??" tanong ko kay vhong
" doon sa resto na favorite ko" sambit nya naman
" ah sige" saad ko naman
" vice can i ask?" nagtataka naman ako sa inasta niya
" ano ba yun?" Saad ko na nakakunot noo
" do u have a feelings for ion?" Saad niya, napalunok naman ako ksi di korin alam kung ano bang dapat kong isagot.
" wala." yun lang ang nasambit ko. Dapat wala na akong feelings para kay boss dahill boss kolang siya.
" okay." saad naman niya.
...
...
...
....
nandito kami ngayon sa favorite resto ni vhong, ang ganda ng mga lights atshaka mukhang sosyal.
" lets go??" saad ni vhong, tumango nanga lang ako.
pinaghila pa nya ako ng upuan para makaupo ako, ang gentleman nya rin gaya ni boss!
" ang gentleman mo naman" saad ko sa kaniya
" Atleast sayo lang" saad nya.
" may naging exes kana ba?" tanong ko sa kaniya
" meron, pero mas maganda ka sa kanila" saad niya. Natawa nalang ako.
" siraulo! bago monga lang ako nakilala eh" saad ko naman.
" yes bago nga lang kita nakilala pero maganda ka, sexy, atshaka mabait ka." Saad niya naman.
napangiti nalang ako biglaaa..
" maam, sir eto po yung menuu" saad ng waitress at nagbigay ng menu
ano bang kakainin ko dito? puro masasarap ang mga pagkain, pang sosyal.
" vice, may problema kaba?" tanong ni vhong nang mapansin nyang medyo aligaga akong namimilii.
" ah wala, ang dami ksing masasarap na foods, di ako makapili, uhm vhong, ano bang masarap na recipe nila dito?" tanong ko.
" hmm masarap yang afritada/w mushrooms, medyo weird kung bat may mushroom but tikman mo, masarap iyan" saad naman niya.
" sige, thankyou." saad ko naman at patuloy na namimili..
" maam, sir ano pong order niyo?" Saad ng waitress
" uhmm sakin isang corn soup then rice atshaka yung masarap nyong recipe ng barbeque" saad naman niya.
" how about you vice?" saad nito, sabay tingin sa akin
" uhmmm yung sabi mo kanina, yung afritada w/ mushrooms, gusto ko kasi matikman then rice nalang rin" saad ko.
" oh that's all maam,sir??" tanong ng waitress
" yes." sabi ni vhong at binaling ang tingin sa akin, umalis na yung waitress.
..
" u know vice, youre so beautiful' enebee! ano ba namang titig iyan???
" vhong" Tawag ko dito
YOU ARE READING
"WHAT'S WRONG WITH SECRETARY VICE?"
General Fictionwhat if you fall inlove with your secretary?