ngoài nghiện bản thân mình ra, tôi còn là một đứa nghiện công việc chính hiệu. có lẽ vì việc quản lí dăm ba cửa hàng quần áo đối với tôi quá nhàn rỗi, nên tôi đã kiêm luôn vị trí giảng viên chuyên ngành piano tại đại học Yonhee. hôm nay là ngày đứng lớp đầu tiên của tôi với mấy đứa năm nhất.khác với dáng vẻ thường ngày, tôi chọn mặc một chiếc áo sơ mi thanh nhã và quần tây do chính mình thiết kế, cũng coi như là pr trá hình. đeo thêm đồng hồ và xách túi thông thả đi làm.
" cô là kim amie, phụ trách chuyên ngành piano của các em. giúp đỡ nhau nhé ! "
cả lớp đồng loạt vỗ tay, một số sinh viên tỏ ra cảm thán, có lẽ vì tôi còn khá trẻ để đảm nhận vai trò này chăng ? tôi nhìn sơ qua một lượt. trộm vía, sinh viên năm nay toàn những gương mặt dễ mến.
rồi tôi chợt khựng lại, một em nam ngồi ở cuối lớp, mặt cúi xuống bàn, nhưng tôi có thể nhìn thấy, em ấy nhoẻn miệng cười một cách kì lạ.
" nào, trước khi vào bài học hôm nay cô sẽ điểm danh nhé. "
tôi lật sổ, bắt đầu đọc từ cái tên đầu tiên
" kim taehyung "
" có ạ "
" cha eun woo "
" dạ có "
chết mất thôi, lớp toàn người đẹp trai thế này thì tôi dạy kiểu gì đây. không trách ông trời, chỉ trách mình quá ham mê sắc dục ! tôi khẽ nuốt nước bọt rồi điểm danh tiếp tục
" .... "
" jeon...jungkook ? "
" có "
cái tên lẫn giọng nói quen thuộc này làm tôi khựng lại vài giây, chầm chậm ngước đầu lên nhìn về hướng người vừa lên tiếng. thằng nhóc hàng xóm liền nhìn lại tôi với vẻ mặt đắc ý
lần này thì tôi buộc phải trách ông thôi ông trời ạ. từ lần chào hỏi đầu tiên tôi đã bị nó phũ đến vuốt mặt còn không kịp, bây giờ còn phải gặp nó trong tình cảnh như bây giờ. không ngờ một đứa cọc cằn như nó lại học về nghệ thuật cơ đấy.
tôi nhận ra mình đã quá chú tâm đến nó mà quên gọi tên những bạn còn lại. tôi nhánh chóng lấy lại bình tĩnh để tiếp tục
" lớp hôm nay đủ ha, chúng ta vào bài học nha. "
tôi vận dụng tối đa những gì mình đã chuẩn bị từ trước để giảng dạy. tiết đầu tiên nên chỉ học về lý thuyết là chủ yếu, thật may là tụi nhỏ tiếp thu bài tốt và cách dạy của tôi không làm chúng nó nản chí. taehyung và eun woo có vẻ năng nổ, luôn đưa ra đáp án chính xác sau mỗi câu hỏi của tôi , đã đẹp trai lại còn học giỏi , nữ sinh trường này thế nào cũng xếp hàng dài cho mà xem.
tuy rất chú trọng vào bài dạy của mình, nhưng tôi vẫn cảm nhận được một ánh mắt luôn dõi theo từng cử chỉ của tôi. thỉnh thoảng tôi vẫn vô tình nhìn về phía nó, cả mấy lần đều bắt gặp nó nhìn tôi một cách đăm chiêu. tôi đã làm gì để nó ghét như vậy chứ ?
_____
sau 3 tiếng dài đằng đẵng, tiết học cuối cùng cũng kết thúc. tôi và mấy đứa nhóc chào nhau rồi ai nấy ra về. không biết có phải tôi chuẩn bị nhiều quá hay không mà đồ đạc đã chất đầy trên bàn đang chờ được thu dọn.
" để em giúp cô một tay. "
taehyung nhanh nhảu giúp tôi sắp xếp ngăn nắp chiếc tui xách, còn có nhã ý muốn xách giúp tôi ra đến cổng chính
" cô tự xách được mà. nhìn vậy thôi chứ cô là dân gym chính hiệu đó nha "
tôi tự tâng bốc mình đến nở cả lỗ mũi. taehyung nghe vậy liền hai tay đưa chiếc túi xách cho tôi rồi chạy nhanh ra về. thằng bé có vẻ rất ngại
" hay thật đấy, đừng nói cô tính cưa cẩm luôn học trò của mình nhé ? "
_____