Ka Boardmate

111 2 0
                                    

Prologue:

Umakbay Siya sakin mas mataas Siya Ng kaunti sakin, habang sabay papasok sa b.house Ng nasa labas na kami Ng kanya kanyang room ay nagunahan kaming nagbukas Ng biglang,...."ikaw?"

Umpisa:

Nakaidlip ako at naalimpungatan, nagkusot ako Ng mga mata ko at napatingin sa labas Ng bintana Ng bus na sakay namin, NASA byahe pla kami, Kasama ko si kuya at mama,.ihahatid nila ako sa magiging boarding house ko, malayo na kasi kapag uwian pako, mahirap na walang maghahatid sundo sakin di tulad dati,.at saka mas malapit sa university Ang b.house ko Sabi ni Kuya kasi dun Siya nagaral noon at mas maganda daw dun sa tutuluyan ko kasi Kilala na ni Kuya Ang may.are doon,..nakatulog ako sa braso ni Kuya, so yun nga magkatabi kmi ni Kuya Ronnie sa upuan si mama ay NASA unahan, kunte lang Ang sakay Ng bus, medyo NASA hulihan na bahagi kami nakaupo at wla Ng tao sa dulo..."oh bunsoy, gising kna Pala," Aniya, napangiti ako na tumugon sa kanya at nagwika "oo kuya,.salamat sa pagiging unan ko auh,wahahahah, malapit naba Tayo" tanong ko "may higit 3 kilometro pa bunsoy, oyyyy Hindi libre Ang paghiga mo sakin auh, may bayad yun,." Ngumisi Siya Ng nakakaloko at alam Kona kaagad gusto neto kasu natatakot ako, NASA public bus kami, at andyan pa si mama sa unahan baka Makita kmi,.
Kuya: ako bahala, takipan kolng Ng bag mo,Dito sa gilid ko para di Makita, Sige na.,Hindi kana makakauwi Ng weekends niyan buwanan ka na makakauwi kaya namimiss Kita,( Aniya) Sabi ko na nga ba Yun Ang sasabihin Niya, eto talaga si kuya ohhh Malibog kahit saan at kailan walang papalagpasin makaraos lang kaya gustong gusto ko tong taong to eh, wahahahahahah. Di Kona mabilang mga nangyare samin noon kasi simula Ng Hindi pa Siya nakakahanap Ng gf ay ako Muna pinararausan Niya.,BTW, nagiba Pala Ng work si kuya Kasama Niya Ngayon si kuya Austin sa isang bank company, accountant si kuya Austin at si kuya Ang nakatoka sa information disk,.day off Niya Ngayon kaya nagpasyang ihatid ako Kasama si mama sa b.house Niya total Siya namn talaga nakakaalam neto,.binigay ko Kay kuya Ang hawak na bag ko nilagay Niya ito sa gilid Ng katawan Niya nagsilbing takip sa kabilang part Ng mga upuan, ako namn nagtakip Ng kurtina sa bintana na nasagilid ko,.nagsimula akong ipatong Ang kamay ko sa pantalon Niya, nabigla ako matigas na Pala ito kanina pa, ready na talaga, bibig ko nalang Ang kulang,.hehehehehe, nagwika ako ulit sa kanya, "kuya si mama ikaw na bahala auh," tumango Siya bilang tugon sakin, pinagbigyan ko Siya sa hiling Niya, binuksan ko Ng marahan Ang zipper Niya at belt at ibinaba Ng kaunte Ang pantalon Niya tamang makalabas Ang kanina pang takam na maisubo,.gigil parin ako sa Tite ni Kuya at hinding Hindi ako magsasawa Dito sa unang pumasok sa butas ko,.hinawakan ko ito at sinimulan ng isubo,.naamoy ko Ang konteng panghe at amoy lalaking Kay kuya na nagbigay Ng sensasyon sa akin upang ipagpatuloy Ang pagsubo, tumagal ako Ng 30 mins sa ganuon Ng walang anumang pagpigil o paghintong naganap,.Hindi alam nila mama at mga tao sa loob Ng bus na meron na palang kababalaghang nangyayare sa loob neto,.pigil si kuya sa mga ungol Niya Ng biglang pumutok Ang ipinagmamayabang niyang Milktea sa bibig ko,.nilunok ko ito Ng walang pag-alinlangan upang di kami mangamoy,.pagkatapos ay hiningal si kuya at Ako namn ay uminom Ng tubig,.sarap talaga ni Kuya ko,.bumulong sa akin si kuya "salamat bunsoy, mamimiss Kita talaga" sabay pisil sa mga pisngi ko,...Fast forward...sa b.house....
Naiwan ako na nakaupo sa labas Ng b.house na tutuluyan ko habang Sina kuya at mama ko ay kausap Ang landlady namin,.meron Din akong isang Kasama dun, mukhang freshmen din,naka sombrero Siya naka whirt shirt at shorts na black with leather shoes na white mukhang ayos din pormahan neto ngunit di ko nakikita Ang mukha kasi medyo nahaharangan neto Ng cup Niya, dto Rin ata magboboard,. na bored ako at kinausap kona.
Ako: auhhh hello, Dito Karin ba?
Martin: (tumingin sakin at dun kolng Nakita Ang maamo niyang mukha,. Manipis Ang mga lips, singkit Siya at Nung ngumiti ay dumagdag sa kapogian Niya Ang mga brace Niya, matangos Ang ilong at slim,.Moreno Siya at Ang cute Ng mga mata,) auh hi,.auh oo hinihintay lang namin approval sa loob kasi naguusap pa sila,.ikaw?
Ako: ay same Tayo,.dto Rin ako naghihintay Rin, dto kasi nag board noon kuya ko kaya dto ko narin lang napiling mag board, malayo pa kasi pag uwian ako higit nasa 8 km Kong susumahin hehehehehe
Martin: auh I see! So Ngayon kna maglilipat niyan pag na approve?
Ako: oo Dala Kona bagahi ko Dami nga wahahahha
Martin: I see, (tumango Siya, gwapo Siya pag tititigan mo talaga, medyo malayo Siya sakin kaya medyo alam mo Naman ako diba mga readers ko,.so ayon na nga Ang sweet din Ng smile Niya,.)
Ako: so freshmen Karin ba?
Martin: auh oo, ikaw?
Ako: same din, wow what a coincidence, hoping you to be my friend for the future bro, ano Pala name me? (Ako na umuna Ng moves kasi tipo ko Siya, malay mo kami pa magkaboardmate diba, at least magkakilala na kami)
Martin: auh ako Rin bro, martin nga pla, Martin Mabalikat, Mart nalang,.sabay ngisi,. Ikaw?
Ako: (natunaw ako sa pagpapacute Niya, sheyyyt) Daniel Xenon Rey S. Alcaflor, "S" for Salcedo I'm 18, (wow bonga talaga Ang sister niyo with age talaga ibinigay na kolang nalang number, muntik Kona Rin masabi na Daniela nalang itawag mo wahahaha) nice to meet you bro Mart,
Martin: I see, same bro, (ngisi ulit,)
Bigla kaming tinawag dalawa sa loob at pinag usapang nmin Ang mga dos and donts Ng b.house, as usual di namn ako nahirapan sa mga bawal Niya di Naman ako makalat, burara at puro lessons lang alam ko Gawin sa Ngayon kaya it's ok at sa curfew niyang alas 9:30 Ng gabi okay na sa akin yun,natapos kaming maayos sa loob, so yun na nga tinulungan akong magligpit Ng gamit ko nila mama at kuya ko at sabay din Naman ako nagpaalam sa pag.alis nila, mangiyak ngiyak pa si mama Ng akoy Iwan nila unang beses ko kasi mawalay sa bahay na Hindi sila Kasama ramdam korin Ang lungkot ni Kuya,.humalik ako Kay mama at sabay Naman tapik Ng braso Kay kuya "okay lang ako, ingat po kayo ni papa, ma, kuya," wika ko "Ikaw Ang magingat anak magisa kalang Dito,.KUMAIN ka auh, wag magpupuyat at lessons Muna Bago cellphone ha,." Ani mama, "okay bunso ako na bahala sa kanila, ikaw din magingat ka dito, alagaan mo sarili mo, malayo kami sayo, at pag uwi mo ibibili Kita kaagad Ng paborito mong Milktea dun sa atin" ngisi ni Kuya sabay kindat alam kona yun,,..at yun na nga. Pagkatapos na umalis sila kuya ay bumalik nko sa room ko,.bale Ang set up dalawang bed, then dalawang study table, may iisang Cr. At medyo Malaki nmn para sa dalawang tao Ang room nato with Aircon, komportable talaga Siya at mahal ata upa Dito tanong ko sa sarili ko, at sino kaya magiging Boardmate ko, Sana namn si mart, Sabi ko ulit,.binuksan ko Ang bag ko at inilabas Ang mga libro,.pocket books, maliit na lamp, family picture frame, rubics cube at mga different kinds of pens, I place it on the study table right next to my bed, biglang may kumatok sa pinto kaya Dali Dali ko itong pinagbuksan,.

Mga Kwento Sa Buhay Ni DANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon