"Vào đi..."
L lạnh sống lưng khi cửa được mở ra, sau lưng Watari là B đang mỉm cười một cách man rợ.
"Chào L, bất ngờ không?"
"Watari, chuyện này là sao đây?"
L nhìn người đàn ông giống hệt mình, sự khác biệt được thể hiện ở đôi mắt màu đỏ máu và mái tóc có phần hơi nâu nhẹ. Hắn ta manh dày thể thao đã cũ rách và hai tay đút vào túi quần.
"L, tôi vẫn chưa nói cho cậu biết rằng B sẽ hợp tác với chúng ta để tìm ra Kira"
"Tại sao ông lại nghĩ như vậy? Ông biết rõ bản chất của B mà?"
Watari thở dài rồi ngăn chặn B lên tiếng. Ông biết mối quan hệ phức tạp giữa bọn họ, B không phải là người L ghét nhưng với những gì mà hắn đã làm ra thì lại khiến L phải hành động cứng rắn.
"B đã đưa ra một yêu cầu"
"Cậu và tôi đều biết đến khả năng của B"
Tất nhiên, hắn là một thiên tài, hắn thậm chí có thể thay thế L một cách dễ dàng, chỉ là hắn đã đến sau và trở thành người kế nhiệm.
"B đã yêu cầu được thả tự do nếu anh ta phá án được, anh ta sẽ không nhận chiến công về mình"
"Nếu thất bại, B sẽ được đưa trở về nước Anh, và trở về nhà tù"
L chau mày nhìn vẻ mặt đắc thắng của B. Hắn ta vẫn tỏ ra mình thượng đẳng hơn L và xứng đáng có được những đặc quyền của anh.
"B không còn là người kế nhiệm của cậu, đừng lo"
L nhìn xuống chân của B, được gắn một chiếc vòng. Nó sẽ định vị được B và sẽ chích điện hắn nếu hắn có ý định bỏ trốn khỏi tòa nhà. L đành thở dài vì đây là thứ tốt nhất họ có thể làm.
"Cậu không tin tưởng tôi đến vậy sao L?"
B tiến đến rồi ngồi lên giường. Chiếc giường mà L ít khi đụng đến được anh sắp xếp ngay ngắn bị tên mắt đỏ làm cho lộn xộn.
"Tôi sẽ ngủ ở đây, cậu không phiền đâu đúng không?"
L mặc kệ mà tiếp tục làm việc, B ngả người xuống nệm vì hắn đã kiệt sức khi phải bay liên tục để đến được Nhật Bản.
"Vậy, khi cậu tự do, cậu có tiếp tục giết người không?"
L cất tiếng hỏi trong vô thức, một phần trong anh vẫn còn quan tâm đến B.
"Câu hỏi hay đó, nhưng tôi quá mệt để suy nghĩ"
"Tôi quá mệt để suy nghĩ thế nào sẽ khiến cậu không nghi ngờ"
L chỉ im lặng, tiếng gõ bàn phím vẫn vang lên trong không gian, Watari vẫn đứng ở cửa rồi ông bước ra ngoài. Hai người này vẫn cần thời gian để hòa hợp sau những gì đã xảy ra.
_____________"Chào buổi sáng, Watari"
"Chào, đây là một vị thám tử sẽ hợp tác với chúng ta"
"Chào mọi người, tôi tên là Beyond Birthday, nhưng cứ gọi tôi là B hoặc Ben"
Misa tiến đến rồi bắt tay chào hỏi. Cô nở một nụ cười tươi.
BẠN ĐANG ĐỌC
|BBxL|Vĩnh viễn
FanfictionBB-từng là người kế nhiệm của L và hắn luôn căm ghét anh. Tưởng chừng như mọi thứ sẽ dừng lại sau khi A chết đi và BB bỏ nhà ra đi, nhưng trong khi đang trên hành trình tìm kiếm K, anh đã một lần nữa gặp BB, kẻ mà anh gọi là "Backup" hay "Beyond Bir...