Oneshot. Ốm

1.4K 105 9
                                    

Trên đời này, Aventurine ghét việc bản thân bị ốm chỉ sau chuyện đau ốm của người khác.

Đấy là trước khi cậu gặp được bác sĩ của đời mình.

Veritas là tên anh ta. Anh không hành nghề y... nhưng luôn có những cách chữa bệnh rất riêng, không gây nhờn thuốc, cũng chẳng tốn kém...

Chẩn đoán của anh là Aventurine đang cần được yêu thương, vậy nên đều đặn mỗi ngày, anh kê cho cậu bệnh nhân bất đắc dĩ này một liều tình yêu. Những cái ôm, đồ ngọt và vài câu nựng nịu với người mình yêu là những gì anh biết cậu cần.

* * *

"Veritas..."

"Anh nghe"

Ratio nghiêng đầu giữ điện thoại bằng vai, hai tay vẫn đang bận rộn với xấp tài liệu chất đống. Chỉ cần chấm hết chỗ bài kiểm tra này là xong việc, rồi hắn có thể ung dung tan sở đúng giờ và ghé vào đâu đó mua chút gì ngon ngon trước khi về nhà. Bận là thế nhưng người yêu đánh điện tới Ratio vẫn bắt máy ngay lập tức.

Từ đầu dây bên kia, giọng cậu bạn trai yếu ớt cất lên:

"Em... hình như em bị ốm rồi"

Hắn buông bút, lo lắng hỏi:

"Sáng em có đi làm không? Về chưa để anh qua đón-"

"Em ở nhà" - cậu trai đáp bằng giọng mũi

Ratio thấy yên tâm hơn một chút, hắn tiếp lời:

"Vậy ốm như thế nào rồi?"

Bên kia lặng đi trong giây lát, hắn nghe rõ tiếng cậu thở dài, giọng run run:

"Nóng ạ... em không biết nữa, nóng lắm..."

Hắn sững sờ, hình như đã lâu lắm rồi chưa tới kỳ nhạy cảm của cậu. Ratio nhìn nhanh đồng hồ, tiện tay vơ hết giấy tờ bỏ vào cặp. Kiểu này là không xong hết việc trong hôm nay được đâu.

"Khoan gác máy Aventurine, nóng như nào em?"

"Ah" - một tiếng sụt sịt nhỏ xíu vang lên từ màn hình, giọng cậu người yêu nhỏ dần "Chết tiệt Veritas, chỗ nào cũng nóng... anh biết bệnh gì làm người ta khó chịu từ trên đầu xuống tận con chim cu không..."

"Nghiêm trọng đấy" - Ratio chau mày "Tôi cá em phát tình rồi. Ở yên trong nhà. Tôi sẽ về ngay"

Điên cả đầu, Aventurine luôn khiến hắn phải bận tâm, cậu chưa bao giờ biết tự chăm sóc cho bản thân. Trước khi họ quyết định sống chung, hắn đã phải góp ý không ít lần về lối sinh hoạt của cậu: Aventurine khá phóng túng, cậu thờ ơ với những vấn đề về cơ thể mình và tránh không nói về giới tính thứ cấp. Ratio hiểu và trân trọng cậu, họ đã dành cho nhau đủ thời gian để hắn nhận ra tất cả cậu cần là tình yêu.

Cậu chưa biết cách yêu sao cho đúng thì hắn luôn sẵn lòng chỉ, hắn thậm chí đã thề dưới đức Qlipoth cậu hằng tôn thờ rằng sẽ yêu Aventurine thay cả phần cậu nữa kia...

Trước mắt đây là phải về nhà xử lí chuyện ốm đau của cậu ta đã. Ngày thường Aventurine vô cùng nhiều chuyện, ấy thế mà vừa rồi hắn nghe rõ tiếng cậu nhỏ nhẹ mềm mại như tiếng mèo. Càng nghĩ hắn càng lo.

[Ratiorine] Hỏi Thăm Thầy Thuốc Có Nhà Hay Không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ