Chapter 1

2 0 0
                                    

DISCLAIMER

This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events and incidents are either the products of the author's imagination or use in fictitious manner. Any resemblance to actual persons living or dead or, actual events are purely coincidental.

This story or any portion thereof may not be reproduced or used in any manner whatsoever without the expressed or written permission of the author.
‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎
‎‎‎‎‎‎
‎‎
***

‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎
‎‎‎‎‎‎
"Come here, Girl! Let's have some fun tonight!"

‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎
‎‎‎‎‎‎
Ang gulo. Puro mga sigawan at ingay ng musika ang naririnig ko. Lahat sila ay sari-sari ng mga dance steps na binibitaw. Nagkakagulo ang lahat sa dance floor samantalang bored na bored ako rito sa table namin. Napilit niya akong sumama rito kahit ayoko! Hindi ako pala-party dahil alam kong magsasayang lang ako ng oras, but.. here I am.

‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎
‎‎‎‎‎‎
Halos kumalampag na ang buong bar dahil sa lakas ng musika. Napakunot ang noo ko nang may makita akong mga naglalampungan sa gilid. Kahit sa dancefloor! Talagang ginagawa nila ang gusto nilang gawin dahil walang pake ang paligid! Busy sila sa kaniya kaniya nilang mga ginagawa.

‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎
‎‎‎‎‎‎
"He's such a good kisser!" Bulong sa 'kin ni Eya. Halatang lasing na siya dahil dumadaldal siya at nagiging maharot. Halos matumba na nga siya habang palapit sa table namin.

‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎
‎‎‎‎‎‎
Hindi ko na nga siya marinig ng maayos dahil sa lakas ng music. Kung sino-sino na lang ang kahalikan ng babaeng 'to! Dapat dito sinasako pauwi, eh.

‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎
‎‎‎‎‎‎
"You're drunk." I whispered back.

‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎
‎‎‎‎‎
"No! Hindi pa 'ko lashing." She murmured. Nakapikit na nga siya ng sinasabi 'yon, hindi lashing?

‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎
‎‎‎‎‎‎
Great.

‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎
‎‎‎‎‎‎
"Nasusuka ako!"

‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎
‎‎‎‎‎
Oh, great. Just.. wow!

‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎
‎‎
Hinila ko na siya papunta sa cr. Hinayaan ko siyang magsusuka do'n. God! She's so fucking wasted.

‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎
‎‎
"Done!"

‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎
‎‎
Pumasok ako sa cubicle kung nasa'n siya kanina. She's asleep! How can she be sleeping that fast? Did alcohol really kicked her that hard? O sadyang mahina lang ang tolerance niya sa alak?

‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎
‎‎
I should've known how low her tolerance was. Siya ang nagdala sa 'kin dito. Kotse niya ang gamit. But I don't know how to drive! She can't possibly drive like this. It's too dangerous! Hindi pa 'ko binibilhan ng kotse nila Mom dahil alam nilang kapag natuto ako ay pagsasamantalahan ko 'yon para laging umalis ng bahay.

‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎
‎‎
"Ahhh! What should I do?" Kanina pa 'ko hindi mapakali rito sa banyo. Buti na lang at walang pumapasok dahil baka akalain din nilang lasing ako.

‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎
‎‎
Kinuha ko ang panyo ko sa bag at saka binasa 'yon gamit ang tubig sa gripo. Inupo ko si Eya sa sahig at sinimulan kong alisin ang make-up niya. Pagtapos no'n ay hinila ko ulit siya palabas dito sa banyo at sa mismong bar. Nakaakbay siya ngayon sa 'kin. Natulog ang hayop! Sa susunod talaga hindi na 'ko papayag kapag nag-aya ulit siya sa bar! Naglakad ako papunta sa kung saan niya pinark ang kotse niya. Kinuha ko ang susi sa bag niya at binuksan 'yon. Nilapag ko ang walang malay kong kaibigan sa passenger seat.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 12 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Even For AwhileWhere stories live. Discover now