Thanks to the letter,i met him.

116 1 0
                                    

Sa pag ibig po di lahat masaya.Minsan kailangang may mawala para mas maging matibay yung isa.

Ang storyang to ay di po isang ordinaryong relasyon. Gumawa ng paraan ang tadhana para lang magkatagpo kami. Ako nga pala si Maxdrin Jane Brento .Pero sa di ko inaasahan, pinaglayu din kami. Akala ko magiging masaya na ko habang buhay. Hindi pa pala.

Flashback--

Sa sobrang sakit, I crumpled and threw the letter that Fein gave to me. He's with someone else. Iniwan na nya ko.Nakayuko lang ako. Di ko kasi kaya ang sakit.

SIKEL's POV

"Aray naman!"

May tumama ata sa ulo ko!

Badtrip na nga eh.

Nakatayu lang ako malapit sa mga bench. Gusto ko kasing makita yung paglubog ng araw.

Tinignan ko yung nakatama sa ulo ko, papel pala. Teka, galit ba sakin yug bumato nito? Pero parang may sulat ata.

Nung binuksan ko..

Dear Max,

Alam kong mahirap to para sayo, mismo ako nahihirapan nadin dahil dito. Wag mo sanang isipin na nawala yung pagmamahal ko para sayo. Pero wala akong magagawa dahil nabuntis ko si Mely. I'm sorry Max. I know that this is so hard for you. Pero di ko naman kayang pabayaan nalang yung anak ko. I'm sorry Max, I'm really sorry I cheated on you. I am breaking up with you for the sake of my child.

You know how much I really love you Max. But I have to say this--

Goodbye.

-Fein

MAX's POV

Hala, asan na pala yung sulat?? (?_?)

Saan ko kaya nabatu yun?

Nako! Baka may makabasa nun.

May pangalan ko pa naman yun.

Nakakahiya. =__=

Tapos may nakita akong isang lalaki.

Nakatayu sya.

Nakatagilid sa direksyon ko.

Tapos hawak hawak nya yung Letter ni Fein!

Shocks!!!! 0__o

Tumakbo ako nang napakabilis.

Pero huli na ata ang lahat.....

Mukhang nabasa na nya ata.. 0_o

I quickly grab the letter from that man. He looked so shocked.

Sino ba naman di masashock? E bigla ko nalang hinablot yung papel na hawak nya. Gwapo sya, tapos naka Americana pa kaya galing ata sa trabaho.

"Sayo ba to Miss?" Tanong nya.

Nahihiya pa sana akong aminin pero tumango nalang ako.

"Ok. By the way I'm Sikel Tantay." nilahad nya kamay nya tsaka ngumiti ng malapad. Tinanggap ko naman yun.

"Uh..I'm sorry pala kanina."

"No, it's ok." Nang nagkamayan kami, something's different. Parang nakuryente yung buong katawan ko. Tapos nagkatinginan kami.

"Do you like Ice cream?" tanong nya.

"Sure.Libre ko, makabawi lang ako." tsaka nagtawanan kmi.

Pagkatapos naming bumili ng Ice cream, napagpasyahan naming umupo sa isang bench para hintayin yung sunset.

Marami din kaming napagkwentuhan hanggang sa umabot kay Fein At kung bakit ko binato yung letter. Madami kaming kwentong nakakatawa tapos dumating sa punto na napagkwentuhan namin yung Ex nya, si Alyssa. 5 months na daw silang break.

__________________________________________________________________________

Pagkatapos ng sunset, inihatid nya ko sa bahay.Hiningi nya yung number ko tapos nagpaalam na sya sakin.

Every sunset in my lifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon