Chapter 4

5 0 0
                                    

A/N: Haha, Thank you sa nagbabasa^^
Meron nga bang nagbabasa? Comment kayo hehe <3

Hello, Papa

Yuna's POV

Bumangon na ako at dumiretso sa kusina. Kumakain na sila Kuya at sobrang tahimik. Unang una--

"Ba't di niyo ko tinawag? Kumakain na pala kayo?" Sabi ko bago umupo. Wala namang sumagot.

Pangalawa, anyare? Tahimik nila ah?

Di ko nalang pinansin at kumain na. Ang weird ng feeling... gulat nalang ako maya-maya tatawagin ako tas kakausapin ako-

"Yuna..." Tawag sakin ni Kuya Michael

Sabi na eh!

"Po?" May ginawa ba akong mali or masyado madami nabili ko last shopping?

"Gusto ka makita ni mama..." Sabi ni Kuya Max na nagpangiti sakin.

"T-talaga po?" Tanong ko kay Kuya Michael habang nakangiti.

"Oo, pero sa tingin mo ipapakita kita sa babaeng yun?" Sabi ni Kuya na nagpawala sa ngiti ko.

"Bakiiiiiiittt pooooo?" Sabi ko na parang paiyak na.

"Mamaya niyo na pag usapan yan. Kumain muna kayo!" Sabi ni Ate Aki.

Nanahimik nalang ako at tinuloy ang pagkain. Pagkataos kong kumain tatayo na sana ako ng magsalita si Kuya Michael.

"Wait for me in my office." Sabi niya sakin. Tumayo na ako at nag punta sa office ni Kuya, Umupo ako sa sofa niya. Ilang minuto ang lumipas at pumasok na si Kuya. Sinara niya ang pinto at lumakad papunta sa upuan niya.

"You can't and won't talk to that woman." Sabi niya bago umupo.

"Si mama?" Tanong ko.

"Yes." Sagot ni Kuya.

"Bakit po ba? Ano bang problema mo kay mama?" Tanong ko ulit.

"Just listen to me, got it?" Sabi ni Kuya.

"Under one condition..." Sabi ko.

"That is?" Tanong ni Kuya

"You'll let me see papa." Sabi ko at ngumiti.

"No." Sabi ni Kuya habang nakatitig sakin ng masama.

"Bakit ba ayaw mo!?" Galit na tanong ko.

"Yuna."

"ANONG BANG GINAWA SAYO NG MAGULANG NATIN? HA? ANO!?" Sigaw ko.

"Lower your voice Michaella." Sabi ni Kuya na nakatitig ng masama sakin.

Second na na ginamit! Tumigil ka na Yuna! I can't! And i want to know!

"Kuya.....please, gusto ko lang sila makita" Sabi ko at may luha na tumulo mula sa mata ko.

"I said no and that's final." Sabi ni Kuya.

"Please, kahit si mama or si papa. Titigilan na kita. Tungkol sa nangyari dati"

"I said no." Ayan na lalabas na si dragon— rawr

Tumayo na ako at lumabas. Patakbo akong pumunta sa kwaro ko at nilock ang pinto.

"G-gusto ko lang n-naman m-makita si mama at p-papa eh...." Sabi ko sa sarili ko habang umiiyak sa kama ko. Di ko narealize na nakatulog na pala ako. Nagising ako sa alarm ko, may pasok ako ngayon eh! Bumangon ako at pinatay ang alarm ko. Tumayo na ako at naligo na. Pagkatapos ko mag ayos lumabas na ako para kumain ng almusal. Kumuha nalang ako ng sandwich at umalis na, di na ako nagpaalam kila Kuya at Ate Aki.

Maglalakad nalang ako, bahala sila walang pansinan, tse!

Napatingin ako bigla sa kabilang side walk, may lalaki na nakatitig saakin naka black at may katabi siyang motor. Kinabahan tuloy ako, baka kidnapin ako nito!

Binilisan ko nalang lakad ko pero biglang sumakay sa motor yung lalaki niya at umalis na kaya binagalan ko lakad ko. Pagdating sa gate ng school tinignan ko muna yung relo ko, 7:00 palang may 30 minutes pa ako. Papasok na sana ako ng may humintong kotse sa harapan ko at bumama yung driver.

"Ikaw ba si Yuna Atienza?" Tanong ng driver.

"Opo, bakit po?"

"Sumama ka sakin." Sabi niya.

Yoko nga, di kita kilala!

"S-sino po kayo?" Tanong ko.

"Sumakay ka nalang." Sabi niya.

"Ayoko." Baliw ka ba kuya?

"Sige na."

"Ayoko nga sabi eh!" Kulit mo ha!?

"Haist!" Sabi ni at biglang may tinakip na panyo sa bibig at ilong ko.

"Sleep well." Sabi niya bago ako mawalan ng malay.

----------

I woke up in a fluffy and comfortable bed. Binuksan ko mata ko and nakita ko kung nasaan ako, its a large room. There 2 doors maybe for the bathroom and exit of the room? A king size bed with many white pillows and a light blue blanket, my favorite color. Pero nasaan ba ako?

The door opened and a man came in i was sitting in the bad and was just looking at him. He sat dow on the edge if the bed beside me.

"Who are you? Where am i?" I asked.

"Don't you remember me?" He asked.

He is familiar, but no i don't!

"Sagutin mo ako!" I shouted

"Ang ingay naman!" Narinig kong sabi ng lalaki na kakapasok lang sa kwarto.

"Chill! Joke lang yun, papa." Sabi niya.

Okay im confused! Super confused!

"Sino ka ba!?" Tanong ko na may halong inis.

"Im Arthur Parker Atienza. Your step brother" Sagot nung lalaki.

Not you, him! Wala akong paki sayo— wait what!? Step brother!? So that only means na...

"Im Tyler Benjamin Atienza your father."

Papa..

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 07 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My Seven Brothers And MeWhere stories live. Discover now