/ 15 / Baril sa Baril🩸

45 5 0
                                    

Luna's POV

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Luna's POV

"Halina kayo at Hayaan na natin pumunta na tayo sa Kotse-". Hindi pa natapos ni Ni Tita Ang Sasabihin niya Ng Biglang ko nalang nakita na Patakbo si Doc Ace.

Ng makakalapit na ito sa akin ay Hinarangan agad ito ng Dalawang Lalakeng Nurse.

Baket na naman kaya gigil na gigil sa akin To !.

"You !". Sabay Turo sa akin.

"A.. ako  ba bakit - ?".

"Oo Ikaw !. Luna ! Alam naman natin eh Na Galit Ka Sa akin ano ! Pati Yung Hospital Gusto mo idamay ha!".

Hindi ako makapag salita ng ilang minuto dahil ako Raw. Ako raw .. ang teka ! Ako Ba ang sinisisi niya !?

"Teka Teka Doc Ace Anong Sabi mo dahil sa akin ?. Ah.. alam kona Doc Ace Ako Na naman ang Sinisisi mo noh ! -

"Oo ! Ikaw ang Sisisihin ko dahil Ikaw lang naman ang Pwede gumawa non Luna ! . Ang Galing Mo rin eh Noh Pati Yung Kaibigan mo gusto mo pang Idamay ! -

"Ano Doc Ace ! Bakit ko Naman idadamay Ang Kaibigan ko !

"See. Kakasabi mo lang na Bat mo naman idadamay ang Kaibigan mo !". Sambit niya.

Tuloy parin siya sa pag piglas pero hindi parin siya makaalis Sa Kaniyang Pinaroroonan.

"What The H*ll Are You Thinking Doc ! Bakit ko naman yun gagawin ha ! Bakit ba ako ang Sinisisi mo ! . Or.. Or wait Baka naman Ikaw naman talaga ang Gumawa non !". Pag sabi ko na parang pang demonyo Boses.

"What ! Bakit Ko naman Yun Gagawin sa inyo wala akong Motibo para gawin yon-

"Doc Ace Huwag na tayong mag panggap Okay ! Alam naman natin na galit na galit ka sa akin Diba ! Edi Baka ganun nga ang Motibo mo !". Sambit ko Ng Pag mamataas ng boses.

Galit na galit na ako kay Ace dahil ako nalang ang parati niyang nakikita. Parati nalang ako ang Pinagdidiskitahan eh.

"Umamin ka na ! ! ! -". Hindi na natapos ni Doc Ace ang sasabihin niya Ng Makarating na ang mga pulis.

Mukang sinabi niya ata na hindi ito insidente at sinabi noya na may Nag sadya Na Gawin ito.

Pero mukang tama naman ang sinasabi niya.

Agad namang Tumakbo ang mga pulis papunta kayla Doc Ace

Agad naman akong hinila Ni Liam dahil napansin namin na Naglalakad na sila Tita papunta sa kotse.

Habang nakalayo na kami sa Hospital Ay Bigla nalang nag salita si Liam.

"Uhm Luna Mauna Narin ako Ah Hinahanap narin kasi ako ng mga Magulang ko".

"Oh. Hindi ka na sasabay sa amin nila Tita ?". Pag tatanong ko.

"Hindi Na Ok lang naman. Sige kita nalang Tayo sa School Ah ". Sambit niya Sabay Umalis na.

Are you The Mastermind ? ( TAGALOG )Where stories live. Discover now