Chapter 1: The Art Exhibit Encounter
Sa muling pagbukas ng pintura sa Intramuros, nagsimulang kumislap ang gabi sa Maynila. Ang mga ilaw ay nagliwanag, nagbibigay ng buhay sa magagandang obra ng mga lokal na artist. Sa gilid ng exhibit, isang babae na may kakaibang sigla sa mga mata ang nakatitig sa mga likha ng sining. Siya si Lia Cruz, isang manunulat na puno ng pagnanais na masalamin ang kagandahan ng mundo sa kanyang mga salita.
Sa kabilang banda ng silid, isang lalaking misteryoso at maya't mayang tingin sa kanyang mga pintura ang naglalakad. Si Marco Reyes, isang pintor na puno ng talento at may likas na galing sa pagtula ng damdamin sa kanyang mga obra. Hindi nila alam na sa gabing iyon, ang kanilang mga landas ay magtatagpo at maglalabas ng mga hindi inaasahang damdamin.
Nang magkasalubong ang kanilang mga tingin, tila may kuryosidad at kakaibang koneksyon na biglang sumibol sa pagitan nila. Si Lia, na puno ng kalakasan at katuwaan, ay hindi makapaniwala sa biglang pagnanasa sa kanyang puso. Samantalang si Marco, na sa unang pagkakataon ay naramdaman ang init ng pag-ibig, ay hindi maisantabi ang kakaibang damdamin na bumabalot sa kanyang puso.
Sa gitna ng mga obra ng sining at musika ng gabi, naglalakad silang papalapit sa isa't isa, hindi nila alam na ang gabing iyon ay magiging simula ng isang kwento ng pag-ibig na puno ng kakaibang landas at pagsubok. Ang kanilang unang pagtatagpo sa art exhibit sa Intramuros ay magiging simula ng isang masalimuot na paglalakbay patungo sa kahulugan ng tunay na pagmamahal.
Sa susunod na kabanata, ano kaya ang magiging kapalaran nina Lia at Marco? Makakayanan ba nilang harapin ang mga hamon at katotohanan ng kanilang mga puso? Alamin sa Chapter 2 ng "Be Mine."
YOU ARE READING
BE MINE
FantasySa puso ng isang makulay na lungsod, magtatagpo ang landas nina Mia, isang masiglang manunulat na naniniwala sa mga alamat ng pag-ibig, at ni Lucas, isang misteryosong pintor na nagtatago ng mga lihim sa kanyang mga obra. Sa bawat pagkikita, tila ma...