chapter 26

1.9K 55 1
                                    

AIAH'S POV

2 months ago and I'm here sa bahay nila lola, sobrang saya nila ng makita ang anak ko lagi rin kaming na b-bonding kahit dito lang sa bahay.

Well Tuesday ngayon and sa Thursday kami pupunta sa Company ng M.Q.L para mapagusapan ang about sa magiging share's and benefits namin sa company.

Sina Jho naman ay di parin nila alam na naka uwi na kami at noong tumatawag ako sakanila ay iba na ang pakiramdam ko , di tulad ng dati na masaya tuwing makakausap sila, I don't know kung may problem lang ba sila at di na rin nila ako halos kinakausap at ramdam ko na para bang may tinatago sila saakin.

Galit ba sila?, yan ang laging tanong ko sa sarili ko di ko alam kung anong meron at bigla Silang nag bago lalo na si colet, si colet.. di ko sya, bat maintindihan, noong nag video call kami ng girls ay nakita ko sya sa cam ni Jho na galit ang tingin saakin.

“ Huy babae tulala ka nanaman d'yan”

“ ano ba?!” sagot ko kay Jeremy na nakataas kilay nakatingin sakin.

“ yung anak mo patulugin mo muna, diba nga bibili pa tayo ng sing-sing ”

Napatitig lang ako sakanya at inisip kung ano ba pumasok sa kokote ko para lang mapa selos yang mikha nayan.

“ tutulala ka lang d'yan ha?, talaga ba Lim?.”

“ Lim mo mukha mo” sabay punta sa  crib ni baby

“ ang cute cute mo ” napangiti ako at mahinanang pinisil ang pisngi ni aron

“ syempre nagmana kay---”

“ manahimik ka ” sabay irap sakanya

“ ako na mag titimpla ng milk nya ha”
 

Tumango lang ako at binaling ulit ang tingin sa cute kong anak.

“ makikilala mo rin ang poganda mong ama ” nakangiti kong sabi sa anak kong nakadapa habang nag lalaro mag Isa

“ oh dai ” binigay nya sakin ang titimpla nya at binuhat ko naman na ang anak ko para patulugin.


Ng mapatulog ko to ay iniwan ko sya kay tita Allison para Maka alis na kami ni jem

“ sigurado ka na aiah?”- Jeremy

“ oo naman , tignan natin bukas yang mikha nayan ”

Habang pumipili kami ng sing-sing na pang couple ay may nakita akong familiar na nakatingin sakin, wearing a black jacket and black pants pati cap and facemask ay black.

Ng tumingin ako sakanya ay agad syang umalis.
Di ko na clarify ang mukha nya but it's familiar talaga.

“ Huy Eto oh maganda” turo ni Jeremy sa sing-sing na may diamond sa gitna.

“ ayan nalang?” tanong ko sakanya.

“ aba'y malay ko sayo, ikaw gagamit , susuot lang naman ako kung kailangan” bakla talaga nanaray pa nga

“ ayan nalang”

“ Eto po?” tanong ng sales lady

“ ano pa yan na nga tinuro ” tarantadong bakla to hahahah.

“ ma'am asawa nyo po?” tanong ng babae Sakin
“ mukhang bakla” bulong nya pa

“ kaibigan ko lang, bakla yan” bulong ko rin sakanya at kinuha nya na ang sing-sing

“ sukatin mo muna ma'am ” sinukat ko naman to , perfect Nato sa kamay ko.

“ yan nalang , couple ha”

BULLY 🔞(unexpected love By Mikha Lim) Where stories live. Discover now