- Nguy to rồi! Nguy to rồi!! Thiếu gia..thiếu gia bị bắt cóc rồi.......
Danh Gia bao đời nổi tiếng trong kinh thành, là thái y kề cận Hoàng Thượng... Bổng lộc hằng năm xài 3 đời 7 kiếp cũng không hết.
- Bọn thổ phỉ ..thổ phỉ.....huhuhu đã bắt thiếu gia đi....
-Đứa bé 10 tuổi mà chúng cũng không tha...
Bọn thổ phỉ muốn tạo phản nhiều lần, muốn cướp bóc nhưng không thành.... Vì Bệ Hạ có một vị tướng quân siêu việt họ Triệu, Bệ hạ lại có một tấm lòng thương dân như con, lại không ngừng giảm sưu thuế cho dân chúng....
Bọn thổ phỉ không có cớ làm loạn liền bắt cóc các con cái quý tộc để tống tiền chuộc.
'CHÁT'
-Nín mau..tụi mày mà khóc tao sẽ giết hết, ngậm miệng lại, ba mẹ chúng mày đưa tiền chuộc tụi mày ra, thì tao sẽ tha cho.
Những đứa trẻ co rúm khóc lóc sợ hãi...
Trong đám nhóc có một đứa trẻ sáng láng - Danh Cầm- con trai độc nhất của Danh Thái Y.
Đứa trẻ không khóc không nháo ngồi cạnh là 1 cô bé mặc y phục kì lạ, trông cũng ra dáng 1 tiểu thư quý tộc..
Danh Thái Y lo lắng liền đến cầu xin người bạn hữu của mình là Triệu Tướng Quân....
Tức khắc ngay trong đêm, bọn thổ phỉ bị chém đầu ngay tại chỗ. Triệu tướng quân đã đưa tất cả bọn trẻ đến nha huyện và nhờ quan huyện tìm người thân cho chúng.....
Danh Cầm an toàn trở về làm cho mối thâm tình hai nhà Danh- Triệu thêm vững chắc...
- Tướng quân..Còn 1 cô bé chưa ai rước về, ta đã hỏi phụ mẫu cô bé là ai, nhưng cô bé không nhớ.
Danh Cầm nghe được chạy đến:
- Phụ Thân..Con biết cô bé ấy, con nghe bọn thổ phỉ bảo nhau là mua được cô bé này từ chợ buôn người ngay biên giới hai nước..
- Đáng thương quá! Được rồi! Danh Gia chúng ta sẽ nhận cô bé làm nghĩa nữ.... xem như phúc phần Danh tộc ta, may mắn vì Danh Cầm không sao.
- Hoan hô...Con có muội muội rồi...
Như thế, cô bé ngoài cái tên Thục Y, cô không còn nhớ gì được nữa..... cô được nhận nuôi và sống ở Danh Gia, được Danh Lão Gia dạy dỗ từ hái thuốc đến nghiên cứu thảo dược.....