"Phuwin"
"Hửm?"
"Chúng ta... Chia tay đi"
Tôi bần thần một lúc. Người đối diện tôi là Pond, là partner, là người yêu, là người vừa mới nói chia tay tôi.
Tôi với anh quen biết nhau cũng đã được bốn năm. Bọn tôi biết nhau khi đóng chung Fish Upon The Sky, lúc ấy bọn tôi cũng chỉ xem nhau là đồng nghiệp. Chuyện cũng chẳng có gì cho đến khi... tôi nhận ra tình cảm của mình dành cho anh. Độ tuổi 17 dễ rung động, anh nuông chiều tôi, lo lắng cho tôi, quan tâm tôi, hỏi xem mấy ai ở độ tuổi này mà không rung động với điều ấy chứ? Tôi đã mạnh dạn tỏ tình anh vào một ngày nọ, thật bất ngờ khi anh gật đầu đồng ý. Thời gian thấm thoắt trôi, tôi và anh yêu nhau đã được 3 năm.
Nhưng... Thật ra nó chỉ tồn tại 2 năm thôi. Một năm qua bọn tôi dần xa cách, ai nấy đều có ước mơ riêng. Anh thì muốn tập trung cho sự nghiệp diễn viên và dancer của mình. Tôi thì muốn chú tâm vào diễn xuất và ca hát. Những câu hỏi han dành cho nhau dần thưa thớt, những dòng tin nhắn dần ngắn đi, tình cảm dành cho nhau cũng vì thế mà ít đi từng chút. Ai theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội cũng có thể thấy, ngoài công việc ra bọn tôi dần ít nhắc đến nhau hơn, những bức chụp chung cũng không còn nhiều. Đỉnh điểm là hôm đi Nhật, tôi thì ngồi chờ Pond ở phòng, anh thì mãi mê đi với bạn nhảy của mình, có nam có nữ, tôi không ghen thì sao được chứ? Nhưng lúc đó anh bảo chỉ là do tôi nhạy cảm. Tôi dần hiểu ra, tôi không còn quan trọng đối với anh nữa.
"Ừm"
Chúng tôi đã chia tay như vậy đấy. Đau không? Đau chứ! Tôi là người tán anh trước, là người yêu cầu cả hai cùng nhau sống chung trước, là người chủ động ra mắt gia đình trước, nhưng lần này tôi không còn chủ động trước nữa, là anh chủ động nói chia tay. Có lẽ những ngày qua anh mệt mỏi với tôi lắm. Tôi overthinking, tôi ghen tị với những chàng trai cô gái xung quanh anh, tôi ghen tị với P'Dunk, P'Santa nhưng... anh chê tôi phiền.
Sau ngày chia tay hôm ấy, tôi liên tục đăng lại những video ám chỉ về anh trên tiktok, sâu thẩm trong tôi chờ câu quay lại của anh. Nhưng anh không thèm đếm xỉa tới tôi. Tôi thì như một đứa dở hơi lụy tình còn anh thì có lẽ đang hạnh phúc trong tình yêu mới. Đăng biết bao nhiêu là ảnh tươi vui lên IG, nào là những câu thả thính. Tôi thừa biết người anh đang thích là ai. Tôi có nên chửi anh ấy tồi không? Chia tay nhau mới một tháng thôi mà...
___________________________________Tại phòng trang điểm.
Tôi và Pond yêu nhau trong âm thần nên chia tay cũng chẳng ai biết. Hôm nay lại có lịch trình cùng nhau.
"Phuwin"
"Dạ..?"
"Em đừng đăng mấy video như thế nữa... Mắc công fan lại suy diễn"
"Em biết rồi..."
Là anh đang từ chối khéo tôi sao? Tôi cười khinh bỉ chính mình sao lại hèn hạ đến vậy?
"Anh và cố ấy sao rồi..."
"Tiến triển tốt"
Anh có cần lạnh lùng vậy không Pond? Tôi nhìn anh ở trong gương. Anh vừa nhắn tin vừa cười mỉm. Tôi thầm nghĩ, liệu anh có từng như thế khi nhắn tin với tôi không? Sao tim tôi đau quá, mắt tôi cũng cay cay, tôi vội đi vào nhà vệ sinh ổn định cảm xúc của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[PondPhuwin] Actors 🔞
FanfictionTổng hợp mẫu truyện ngắn 🔞. Tất cả chỉ là sự ngẫu hững và trí tưởng tượng của tác giả. Vui lòng không gán ghép lên người thật.