*Wilmington, 2000.
Có lẽ họ đã tính toán sai.
À không, không phải có lẽ, mà thực tế họ thật sự đã tính toán sai.
Chiếc xe bán tải lật lọng, ập hẳn cả nóc xe xuống mặt đường vì một tốp thây ma dữ tợn và mạnh mẽ dồn dập đưa đẩy. Nhưng cuối cùng cũng chẳng có ai xấu số kẹt lại bên trong xe; sau cùng, bình hở, xăng tràn, và oành! Ta có thể nghe thấy mùi thịt nướng thoang thoảng trong không khí, nhưng tuyệt nhiên lại chẳng thể thấy đói bụng được, bởi vì ai lại nổi lên cơn thèm ăn với đống thịt lầy nhầy bị thiêu chín của một đám thây ma ghê rợn vậy?
Lee Sanghyeok thầm nghĩ thế khi anh khổ sở rúc trong một cái túi ngủ đặt trên một cái bàn mà anh tin rằng, nó trông giống hệt một chiếc bàn mổ và scan X-quang dành cho chó mèo. Cả đội đặc nhiệm đã phải bỏ cả một chiếc xe đầy xăng và còn ắc-quy chạy tốt vì cái sai tát trái của họ. Giờ đây còn phải thống khổ trốn trong một căn nhà, trên cánh cửa ra vào còn lủng lẳng biển hiệu bằng gỗ đã sắp bị mối ăn mục và còn đứt cả một bên dây treo bằng sắt: Một Tiệm Thú Y.
Anh không rõ và cũng không cần biết tại sao tiệm thú y tên Một Tiệm Thú Y này lại có một cái túi ngủ to chạch và quá khổ so với thân hình gầy guộc của anh đặt trên bàn mổ, anh phải lánh cho qua Làn Sóng này.
À vâng, còn vì sao họ lại phải khốn khổ trốn trong này ấy, là vì đội Vệ binh nhận nhiệm vụ đặc biệt là hộ tống kháng thể đã xuất sắc tính sai một bước. Chính là đếm sai ngày Làn Sóng xảy ra.
.
Như hành trình đã được vạch ra theo hướng dẫn của người dẫn đường LCK, họ đã rời khỏi căn nhà sát sông có cây liễu xinh đẹp để tiến vào địa phận thành phố Wilmington huyên náo bậc nhất Delaware, với những người dân ăn não thân thiện cùng gương mặt xám xịt và hàm răng nhơ nhuốc, thích chào hỏi những du mục bằng cách hôn vào cổ họ và hiếu khách đến nỗi đưa người ta về với Thiên Chúa luôn thây.
Có lẽ chẳng sai khi cảnh sát Mỹ trước đây vẫn luôn cho rằng Wilmington là nơi nguy hiểm nhất dành cho giới trẻ.
Lee Sanghyeok đột nhiên thấy nước trong can lao đao và chiếc chain gỗ hồ lô treo trên gương chiếu hậu trong xe chợt đong đưa nhẹ. Chim quạ bay rợp trời theo từng đàn, và khói bụi đất cát đã tan quấy đầy một khoảng trời đằng sau chiếc Ford vẫn đang đậu giữa thành phố.
Đúng là giác quan của một Half luôn nhanh nhạy, anh dễ dàng nghe được tiếng rôm rả sục sôi từ cái bao tử đói có lẽ đã mục rữa và teo tóp như một cùi táo khô của bọn chúng - bọn xác sống chết tiệt của cái thời đại chết tiệt này - chúng đang kéo bầy kéo lũ đến đây, chết tiệt, là một Làn Sóng mà họ đã nghĩ rằng đã qua từ lâu.
"Bỏ xe thôi, mấy đứa."
Anh dứt lời và cả đội đồng loạt vụt khỏi xe khi Làn Sóng cuối cùng cũng tiếp cận. Tại sao không chiến đấu ư? Chao ôi, đạn dược trong thời gian này là đồ hiếm cấp tối thượng, và để giữ được cái mạng khỏi cả ngàn thực thể điên và có tập tính cắn người, thì tốt nhất vẫn nên bỏ chạy trước đã.
BẠN ĐANG ĐỌC
「Guria」 Summer Bummer
Fanfiction𝜗𝜚𝐓𝐢𝐭𝐥𝐞: 𝘚𝘶𝘮𝘮𝘦𝘳 𝘣𝘶𝘮𝘮𝘦𝘳 𝜗𝜚𝐓𝐚𝐠𝐬: shortfic, fantasy, sinh tồn, zombie apocalypse, nsfw. 𝜗𝜚𝐖𝐚𝐫𝐧𝐢𝐧𝐠: author đập đá viết truyện, không não, hầu hết các chapter đều không có beta read, không liên can liên hệ gì đến tuyển t...