-"An đấy à con,mẹ đây"
-"Dạ vâng"
-"Việc gì thế ạ?"
-"Mẹ có chuyện này,mẹ thật sự không biết nói với con thế nào..giờ bố mẹ đang rối rắm lắm"
Mẹ An vừa dứt câu cũng là lúc cậu thấy ù ù bên tai,mẹ cậu trước nay luôn là người phụ nữ bình tĩnh,tự tin vậy mà hôm nay bà lại nói năn lấp bấp và trọng giọng nói còn có phần run rẩy,lo sợ.
Hàng ngàn câu hỏi cứ chạy trong đầu cậu,An cảm thấy bất an rồi
-"Mẹ à mẹ bình tĩnh đi,nói con biết chuyện gì xảy ra đi mẹ."
Đầu dây bên kia mẹ cậu bất ngờ òa khóc nức nở rồi luôn miệng nói.
-"An à mẹ không biết phải giải quyết sao đây..".Nói đến đây mẹ cậu càng khóc to hơn làm Ăn cũng cuống cuồng cả lên,dù thế nhưng cậu biết rõ giờ đây mình phải bình tĩnh,cậu nhẹ giọng trấn an mẹ.
-"Mẹ à,mẹ bình tĩnh nhé,mẹ nói An biết có chuyện gì đi ạ"
Lúc này mẹ cậu mới từ từ ổn định lại,tiếng nức nở theo đó mà giảm dần rồi ngừng hẳn,mẹ cậu nói tiếp.
-"Bố con tháng trước nghe lời bên cty Trung Hậu,họ nói nếu dự án thành công sẽ kiếm được 1 khoảng rất lớn,bố con vì muốn kiếm được nhiều tiền hơn nên đã đầu tư vào đó rất nhiều tiền.."
Mẹ An đang nói thì bỗng khựng lại,ấp úng,cậu liền thấy được sự ngập ngừng trong giọng nói của mẹ,An càng xót ruột hơn.
-"Mẹ ơi có chuyện gì thế ạ,mẹ cứ nói con biết đi"
-"...bố con sau khi đã đầu tư vào cty đó thì họ liền trở mặt,cắt đứt mọi liên lạc,bố con đã cố tìm cách liên lạc nhưng họ vẫn không nghe máy."
-"Mẹ à vậy bố không thử tìm đến cty đó ạ?"
-"Bố con hoàn toàn không biết địa chỉ..bố con tin người,vì giám đốc của cty là bạn của chú con,việc đầu tư vào cty cũng là do chú con giới thiệu..chú con đã trốn đi rồi...bố mẹ mất trắng rồi An ơi."
An nghe đầu dây bên kia mẹ cậu lại đang nấc lên từng cơn.
-"Bố mẹ..xin lỗi con An à."
Vốn biết sẽ có chuyện chẳng lành,nhưng cậu vẫn nhất thời chưa chấp nhận được,An rơi vào hoang mang tột độ,đầu dây bên kia thấy cậu im bặt thì mẹ An vội nói:
-"An à,con cứ yên tâm học hành nhé,thật ra mẹ còn một khoảng tiền tiết kiệm không quá nhiều nhưng vẫn đủ để cho con học tập"
Cậu biết rõ đây là số tiền tiết kiệm mà bố mẹ cậu đã dành cả đời để tích lũy,đầu An giờ đây vang lên tiếng nói không,không được
-"Mẹ à không được đâu!số tiền đ.."
Chưa kịp nói hết câu,thì mẹ An đã chen vào:-"À giờ..mẹ có việc gấp,mẹ sẽ gọi lại cho con sau An nhé,nhớ phải giữ gìn sức khoẻ nhé con,đứa con trai nhỏ của mẹ"
An vẫn còn ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì thì đầu dây bên kia đã vang lên tiếng *bip* mẹ cậu tắt máy rồi.